นาฬิกาหน้าปัดเลข ๙ แลนด์มาร์กสถานีบางซื่อ

การรถไฟฯ ติดตั้งนาฬิกาประจำสถานีกลางบางซื่อแล้ว ซึ่งออกแบบเป็นพิเศษบนหน้าปัดมีเลข ๙ เพียงเลขเดียว เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ขณะนี้อยู่ระหว่างทดสอบระบบ
นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้ากองโฆษณาและส่งเสริมการท่องเที่ยว รักษาการแทนผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการดำเนินการก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อ โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย ว่า ขณะนี้การรถไฟฯ ได้เริ่มดำเนินการติดตั้งนาฬิกาประจำสถานี ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำคัญของสถานีฯ แล้ว โดยนำชิ้นส่วนมาประกอบและติดตั้งตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม 2562 และอยู่ระหว่างการดำเนินการทดสอบระบบ

สำหรับนาฬิกาที่สถานีกลางบางซื่อได้มีการออกแบบเป็นพิเศษ โดยบนหน้าปัดมีเลข ๙ เพียงเลขเดียว เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ตัวเรือนนาฬิกามีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 6 เมตร ติดตั้งบนผนังกระจกของทางเข้าสถานี สูงจากระดับพื้นดิน 21 เมตร ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งในหลายๆ สัญลักษณ์สำคัญที่จะเกิดขึ้นในสถานีกลางบางซื่อ

ปัจจุบันการก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อมีความคืบหน้าไปมากกว่า 80% และเมื่อก่อสร้างเสร็จสถานีกลางบางซื่อพร้อมสู่การเป็นศูนย์กลางคมนาคมทางรางที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในอาเซียน สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 300,000 คนต่อวัน ตลอดจนเชื่อมต่อระบบการคมนาคมอื่นๆ ได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ รถไฟความเร็วสูง รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีอื่นๆ ซึ่งเป็นการพลิกโฉมการเดินทางด้วยระบบรางของประเทศไทย

เครดิต MGR online
https://mgronline.com/business/detail/9620000103074
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่