ผมได้ pre-order iPhone 11 กับค่าย True โดยมี timeline ของเหตุการณ์ดังนี้
19-Oct – ไปรับเครื่องที่ True Sphere สาขา Emquatier
ไปรับเครื่องที่ True Sphere สาขา Emquatier
ได้รับเครื่อง + ตรวจสภาพเครื่อง เครื่องทำงานตามปกติ จากนั้นจึงเซ็นรับเครื่อง พนักงานบริการดีมากครับ
20-Oct เครื่องมีปัญหา
บ่ายวันที่21-Oct กล้องหน้าและหลังเปิดไม่ติด ไฟฉายก็เปิดไม่ติดครับ เลยไปติดต่อ True Sphere อีกครั้ง
True Sphere บอกว่าต้องติดทาง iStudio ให้ช่วยดูอาการให้ โดย True Sphere มีหน้าที่ขายอย่างเดียวไม่ได้มี service ในส่วนนี้
เพราะถือว่าลูกค้าเซ็นรับของและเดินออกจากร้านไปแล้ว ปัญหาที่เกิดขึ้นตามมา นโยบายของ True ไม่รับเปลี่ยนคืนเครื่องใหม่ให้
20-Oct ผมไป iStudio, ทาง iStudio แนะนำให้ไป iMedic ที่ Terminal 21 เพื่อเช็คอาการ
20-Oct ผมไป iMedic พนักงานได้ตรวจสอบเครื่องและพบว่ากล้องเสียจริง พนักงานเลยแนะนำให้ไป Apple Store ICONSIAM โดยช่วยดำเนินการเปิด ticket ใน Apple Support และนัดวัน & เวลาให้ (21-Oct, 19:15 น.)
21-Oct ผมไป Apple Store ICONSIAM
ทางพนักงานบอกว่า Apple Store สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้ แต่เครื่องจะไม่มาพร้อมกล่อง (ทำให้เครื่องใหม่นี้ ไม่ตรงกับกล่องที่ซื้อแต่แรกจาก True) โดยต้องรอ 2-3 อาทิตย์กว่าเครื่องจะมา
สรุป: ผมเลยอยากสอบถาม TRUE ดังนี้:
1) True ว่ามีมาตรการดูแลลูกค้าใน case นี้มากกว่าส่งเรื่องไปให้ Apple Store หรือไม่ เพราะเครื่องเพิ่งใช้ได้เพียง 1 วัน
2) True สามารถช่วยลูกค้าในการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ (พร้อมกล่อง) หรือไม่ เพื่อลูกค้าจะได้ไม่ต้องใช้เครื่องจาก Apple ซึ่งเลข Serial จะมาไม่ตรงกับกล่องที่ซื้อจาก True
[TRUE] Pre-Order iPhone 11 กับ True ใช้ได้ 1 วันเครื่องมีปัญหา (กล้องไม่ติด) ทำอย่างไรได้บ้างครับ
19-Oct – ไปรับเครื่องที่ True Sphere สาขา Emquatier
ไปรับเครื่องที่ True Sphere สาขา Emquatier
ได้รับเครื่อง + ตรวจสภาพเครื่อง เครื่องทำงานตามปกติ จากนั้นจึงเซ็นรับเครื่อง พนักงานบริการดีมากครับ
20-Oct เครื่องมีปัญหา
บ่ายวันที่21-Oct กล้องหน้าและหลังเปิดไม่ติด ไฟฉายก็เปิดไม่ติดครับ เลยไปติดต่อ True Sphere อีกครั้ง
True Sphere บอกว่าต้องติดทาง iStudio ให้ช่วยดูอาการให้ โดย True Sphere มีหน้าที่ขายอย่างเดียวไม่ได้มี service ในส่วนนี้
เพราะถือว่าลูกค้าเซ็นรับของและเดินออกจากร้านไปแล้ว ปัญหาที่เกิดขึ้นตามมา นโยบายของ True ไม่รับเปลี่ยนคืนเครื่องใหม่ให้
20-Oct ผมไป iStudio, ทาง iStudio แนะนำให้ไป iMedic ที่ Terminal 21 เพื่อเช็คอาการ
20-Oct ผมไป iMedic พนักงานได้ตรวจสอบเครื่องและพบว่ากล้องเสียจริง พนักงานเลยแนะนำให้ไป Apple Store ICONSIAM โดยช่วยดำเนินการเปิด ticket ใน Apple Support และนัดวัน & เวลาให้ (21-Oct, 19:15 น.)
21-Oct ผมไป Apple Store ICONSIAM
ทางพนักงานบอกว่า Apple Store สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้ แต่เครื่องจะไม่มาพร้อมกล่อง (ทำให้เครื่องใหม่นี้ ไม่ตรงกับกล่องที่ซื้อแต่แรกจาก True) โดยต้องรอ 2-3 อาทิตย์กว่าเครื่องจะมา
สรุป: ผมเลยอยากสอบถาม TRUE ดังนี้:
1) True ว่ามีมาตรการดูแลลูกค้าใน case นี้มากกว่าส่งเรื่องไปให้ Apple Store หรือไม่ เพราะเครื่องเพิ่งใช้ได้เพียง 1 วัน
2) True สามารถช่วยลูกค้าในการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ (พร้อมกล่อง) หรือไม่ เพื่อลูกค้าจะได้ไม่ต้องใช้เครื่องจาก Apple ซึ่งเลข Serial จะมาไม่ตรงกับกล่องที่ซื้อจาก True