เหนื่อยกับการติดตามพัสดุแล้ว แทนที่จะเอาเวลาไปทำอย่างอื่น เสียเงิน เสียเวลา และอารมณ์ บอกตรงๆ ...ู ไม่ตามละ

คือผมมีวิธีใหม่ละในการสั่งสินค้ากับร้านค้าออนไลน์    ถึงแม้ผมจะเป็นร้านค้าออนไลน์เช่นกันผมก็แคร์ลูกค้า  ถ้าหากสินค้ามีปัญหาก็ตามให้แต่ถ้านานเกินไปก็ส่งให้ใหม่ทันทีโดยยอมเสียค่าส่งเอง แล้วก็ติดตามปัญหาที่มาจากระบบขนส่งอีกครั้งหนึ่ง  ซึ่งปกติไม่เคยต่ำกว่าครึ่งเดือนกว่าจะรู้ผล 555

วันนี้ก็มีอีกที่เจอเคสมีปัญหาลูกค้าสั่งหลายวันยังไม่ถึงสักที  ลูกค้าก็ตาม ผมก็เป็นคนดูแลตรงนี้ก็ต้องติดตามให้ลูกค้า  ก่อนหน้านี้เยอะเคสมาก 
เสียเวลา เสียงาน และเสียอารมณ์มาก ๆ  

และในฐานะผมสั่งสินค้าผมก็ตัดปัญหาเลยว่าถ้าหากสินค้าไหนรอนานกว่า 5 วัน (โดยดูกำหนดระยะเวลาแล้วก็ดูระบบติดตามสินค้าโดยถ้าไม่มีใครหรือแผนกไหนจากระบบขนส่งติดต่อมา) ผมก็ไม่สนใจมันแลัว  ปล่อยไปตามระบบเลยละกัน ผมเลือกสั่งใหม่และเลือกขนส่งที่ไม่ใช่เหมือนขนส่งแรกที่เลือก 
เมื่อสินค้าคำสั่งซื้อแรกมาถึงก็ไม่รับแล้วตีกลับร้านค้าไป  ก็ทำเรื่องคืนเงินตามระบบ ถ้าร้านค้าแชทมาถามก็จะบอกไปว่าขนส่งมีปัญหา เค้าก็ไปเคลียร์กันเอง 

เพราะถ้าหากผมสั่งของออนไลน์แล้วต้องมาตามกันทุกวัน  ผมว่าคงไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ ๆ เสียเวลาทำมาหา-   จริงๆ  
และอีกอย่าง ผมเสียค่าส่งสินค้าไปแล้วแต่ถ้าให้แลกกับการบริการขนส่งที่แย่ๆ  ผมคงไม่โอเคและไม่ทนแล้วแหละ 
เหมือนประมาณว่า  "จะบริการลุกค้าอย่างดีที่สุดสัญญาเลย  " เมื่อลูกค้าใช้บริการแล้วเกิดปัญหา "........" เงียบ 555 

นั่นคือสัญญาณของการบริหารและจัดการหน่วยงานที่ ห่วย และ แย่ นั่นเอง 
เพราะปกติ ถ้าเจอปัญหาแล้วก็ต้องหาทางแก้และหาทางป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีกหรือให้น้อยที่สุด

แต่ปัจจุบัน เท่าที่ใช้บริการมา

Kerry ตอนนี้ปรับปรุงดีมาก ๆ แล้วและพนักงานก็เหมือนได้รับการอบรมมารยาทมา อาจจะมีบ้างเล็กน้อยที่ยังคงเอาแต่อารมณ์ส่วนตัวบ้างก็ไม่มากนัก
J&T ยังต้องปรับปรุงอีกมาก ๆๆๆๆๆ   พนักงานก็ยังคงต้องเอาไปอบรมมารยาทใหม่ในบางคน บางกลุ่ม 

เพราะ  คุณอย่าลืมว่า "งานบริการ"  คุณมาทำงานบริการแล้วไม่มีใจรักบริการก็กลับบ้านไปนอนตากแอร์อยู่บ้านดีกว่า  ดีกว่ามาทำงานที่ต้องเจอผู้คนเยอะ ๆ จะดีกว่า  เพราะบริษัทคงไม่ได้จ้างคุณมานั่งหน้าแป้นแล้น  นินทาลูกค้าไปวันๆ  เพื่อรับเงินเดือนแล้วเอาไปใช้ประโยชน์ส่วนตัว หัดทำงานเพื่อประโยชน์ส่วนรวมให้องค์กรบ้างก็ดีนะครับผมว่า   คือ รักษ์องค์กรบ้างก็ดีนะครับ  ตอนไม่มีงานทำก็น่าสงสาร แต่พอได้ทำงานกลับทำตัวแย่ ๆ อีก อีกไม่นานก็คงกลับไปทำตัวน่าสงสารตกงานอีกตามเคย   

บ่นจบละ   OK  
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่