[CR] TG 677 จาก Narita กลับบ้าน ด้วย Royal First Class แวะใช้ ANA Suite Lounge Sectors 6

 รีวิวนี้ ผมมานำเสนอต่อเนื่องจากความเดิม ที่ผมแลก First Class ไว้ 2 Bookings 6 Flights จากที่เคยรีวิวไว้ครับ  
และจากที่ได้เดินทางไปทั้งหมด 5 Sectors แล้ว  
        ครั้งนี้เป็นการเดินทางที่ผมรู้สึกหดหู่ใจนิดหน่อย  จากเหตุการณ์พายุ “ฮากิบิส”   และขอแสดงความเสียใจกับทุกครอบครัวใน 60 กว่าชีวิต รวมทั้งผู้บาดเจ็บและสูญหาย
           ดังนั้นผมจะยิ่งเน้น ที่จะไม่พรรณนาถึงความหรูหรา เพราะไม่สบายใจนัก อาจจะแห้งๆ ไปหน่อยนะครับ คนมาแออัดกันเพราะการเลื่อน Flight บิน ซึ่งแต่ไหนแต่ไร ผมก็ไม่มีวัตถุประสงค์จะโชว์ความหรูหรา ของการบินไทย และไม่มีความคิดเรื่องจากการจัดลำดับขององค์กรอะไรทั้งหลาย ผมไม่ได้ให้ความสำคัญเลยครับ เพราะจะไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ที่ผมรีวิว ผมใช้บริการการบินไทย ในฐานะลูกค้า (ย้ำทุกครั้งเลยครับ) และไม่มีวัตถุประสงค์จะส่งกระทู้ประกวดหรือต้องการยอดไลค์นะครับ 
         ผมใช้บริการอะไรไปก็นำเสนอตามข้อเท็จจริง ไม่มีวัตถุประสงค์เปรียบเทียบอะไรกับใคร  ยิ่งมาเจอความหดหู่ใจด้วยแล้ว โดยส่วนตัวก็ไม่ชอบเรื่องการเปรียบเทียบความหรูหรา ฟุ้งเฟ้อ เหมือนสำนวนฝรั่งที่เปรียบเรื่องสนามหญ้าหน้าบ้าน  The grass is always greener on the other side of the fence ; วันก่อนคุยกับเจ้าเพชร ถึงสำนวนนี้ ว่าฝรั่งก็มีพฤติกรรมแบบนี้ ก็เลยอ่านข้อมูลของท่านหนึ่ง ที่สอนภาษาอังกฤษ รวบรวมไว้ดีเลยครับ เลยขอ Re. 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
            โดยเฉพาะการเปรียบเทียบสิ่งที่ผมไม่ได้สัมผัสเอง อาจจะมีบ้างเช่น การพูดถึงห้องน้ำของ ANA ระหว่างสนามบิน อันนี้ก็เพราะผมสัมผัสเองนะครับ 
รีวิวใน  Sector 5 ที่ผ่านมาครับ 
TG 660 Royal First Class ใช้บริการสตรีม,ซาวน่า มาแช่อ่างจากุชชี่แล้วนวดสปา Sector 5
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
             สำหรับ Sector 6 นี้ ผมกลับออกจากนาริตะ มาไทย แน่นอนครับ คนค่อนข้างแน่น เพราะเลื่อน Flight กันมาหลังจาก ขบวนรถไฟส่วนใหญ่เริ่มทำการ วันก่อนผมต้องพาผู้ร่วมทริป จำนวนหนึ่ง นั่ง Taxi จาก  สถานี Kinugawa​ Onsen เกือบ 35 กม. จ่ายไปประมาณ เกือบ 16,000 yen รวมค่าด่านด้วย คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 4,500 บาท เพื่อมาที่สถานี JR​ Utsunomiya เพื่อที่จะนั่งรถไฟไป Ueno ในโตเกียว 

แต่การ Check-in สำหรับ First Class ก็ไม่แน่นอะไร คิวน้อยเพราะจำนวน Seat มันจำกัดมีไม่มาก ผมผ่านเข้ามาอย่างรวดเร็ว ....................
Check-In เสร็จมี จนท.พามาครับ แต่จะต่างจากทางฝั่งฮาเนดะ เพราะทางฮาเนดะ จนท. จะไปรอทุกจุดที่ผ่าน แล้วไปส่งถึงหน้า Lounge ส่วนที่นาริตะ ส่งแต่หน้าทางเข้าจุด Scan ครับ แต่ไม่ใช่ปัญหา ไปได้ต่อเองได้ครับ 
      เดินไป Lounge ว่าจะแวะ Lounge ของ UNITED สักหน่อย พอเข้าไป จนท.ขอโทษ และบอกว่าอย่าเลย ไปใช้ที่ ANA Suite Lounge เถอะนะค่ะ 
ที่นี้ไม่เหมาะ....เวลาผมมีไม่มาก เลยรีบไป ไม่อยากเสียเวลาสำรวจแล้วนะครับ      

ANA Suite Lounge  จะอยู่ใกล้ๆ Gate 64 นะครับ นิดเดียว ขึ้นลิฟท์ชั้น 4 หากเป็น BC ก็ลงชั้นสองครับ 

        มาถึง ANA Suite Lounge เป็น Lounge สำหรับ First Class ..........ไม่มีเวลามากครับ คนเยอะ ผมรีบแจ้งขอคิวอาบน้ำไว้ก่อนเลย ไม่รู้ทันเปล่า ? เพราะเราจะมา Check-in แบบขาออกจากสุวรรณภูมิคงไม่ได้ เขาจะเปิดเคาเตอร์ก่อนประมาณ 3 ชม. การจองคิวอาบน้ำจะไปกดคิวเป็น ระบบส่งผ่าน SMS ครับ ขนาดช่วงที่ผมกดคิว คือ เป็นคิวต่อไป กว่าจะได้อาบ เกือบไม่ทัน 
        ANA Suite Lounge ผมเคยมาใช้สัก 4 ปีที่แล้วมั้ง ไม่ได้มาญี่ปุ่นนาน ผมเองก็ไม่ใช้ เน้นความหรูหรา เท่าที่มีก็พอใจ แต่ความที่คนแน่นนิดหน่อย ความเป็นส่วนตัวก็จะลดลง เรื่องอาหารก็มีหลากหลายใช้ได้เลยครับ มีอาหารตามสั่งด้วย ก็เช่นเดียวกับที่อาเนดะครับ 
       ระหว่างรอคิวอาบน้ำ จนท. มาถามว่าจะรับเครื่องดื่มอะไร เลยขอแชมเปญไปครับ จะเดินไปสั่งอาหาร น้อง จนท. มาถามว่าอยากทานอะไร บอกไปว่าราเม็งแล้วกัน เธอไปจัดการให้ แล้วเอามาเสิร์ฟให้ที่ ที่ผมนั่ง อันนี้ก็ทำได้ หรือจะไปกดกริ่งบอกกับห้องครัวเลย แล้วรับอุปกรณ์แจ้งคิว เพื่อไปรับเองก็ได้ 

สั่งราเม็งมาทาน ระหว่างรอคิวอาบน้ำ พริกอร่อยครับ

    อาหารตามสั่ง ก็ลองสั่งชิมดู ชอบน้ำซุปของราเม็ง ร้อนๆ เผ็ดๆ ได้ใจเลยครับ ขออภัยท่านที่ไม่ทานเผ็ดด้วยนะครับ 

           มีเวลาอีก 45 นาทีจะ Boarding แล้ว ผมเดินมาถามเรื่องคิวอาบน้ำ เพราะในบัตรคิวแจ้งว่าจะมี SMS ส่งไป ก็น่าจะสัก 10 นาที แต่นี้กินไปหลายจานแล้ว สาเกก็หมดไปเป็นแก้วแล้ว ช่วยตามให้หน่อย เดินไปดูที่จุดจองคิว เจองดให้บริการไปเลย 

จนท. ช่วยเช็คกับแม่บ้านว่าน่าจะอีกสัก 4-5 นาที กำลังทำความสะอาดอยู่ เห็นมีผู้โดยสารจะมาอาบน้ำ แต่น่าจะเต็มแล้ว น้องๆ ก็ ซอรี ๆๆ สลับกับ โกเมน นาไซๆๆ  ผมก็เลยใช้เวลาอาบไม่นาน ห้องอาบน้ำก็ดีครับ แต่ชอบที่ฮาเนดะมากกว่า เอนเอียงหน่อยๆ ครับ 
ห้องอาบน้ำทำได้ดีเลยครับ ชอบโถชักโครก (การบินไทยปรับมาใช้แบบนี้มั้งก็จะดีเยี่ยมครับ เพราะเราไม่ติดอันดับโลก แต่มีใช้ก็จะดีครับ) 

พอได้เวลาก็ไปที่ Gate ไม่ไกลมากครับ ลงมา เดินไปนิดเดียวเจอเลย 


ขึ้นมาก็ทักทายกันครับ    
      ก็เริ่มจาก Champagne กับผ้าอุ่น 

            จะว่าไปผมก็มีพฤติกรรมหนึ่ง ไม่รู้ผิดหรือเปล่า-แค่ไหน?  คือ ผ้าที่ผมเช็ดหน้าเช็ดตาแล้ว ผมไม่คิดว่าใครควรเอาไปใช้ต่อ ผมก็มักจะขอจากแอร์ว่าขอเก็บ ผมจะใส่ในถุงใส่อาเจียนกระดาษ เพื่อเอากลับไปใช้ในครัว ผมชอบทำอาหาร ผ้านี้ใช้เป็นผ้าริ้วได้ดีเลยครับ เสียดาย ผมคิดว่าดีกว่าทิ้งไป ผมใช้แล้ว เขาคงไม่เอาไปซักแล้วเอากลับมาให้ลูกค้าท่านอื่นเอามาใช้อีกเป็นแน่เลย คือ ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด 

เมนูอาหารวันนี้ครับ ... อีกแล้วๆๆๆๆๆ การบินไทย  ไม่น่าเลย (ในเมนูน่าทานมากๆๆๆ) เมนูอาหารและเครื่องดื่มครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมมีสั่ง  NRTF21 Eel Kabayaki ไปครับ สำหรับ Travel Kit ผมสั่ง Rimowa Icy Blue Color ไป ก็สวยเย็นๆ แต่หากเน้นฮวงจุ้ย แบบพลัง ต้อง Inca Gold color ครับ ดูดีอีกแบบหนึ่ง มีบางท่านหลังไมค์ว่าไม่เปิดให้ดู ผมก็ลืมบ้าง เลยเปิดให้ทัศนาว่า เขาใส่อะไรมาให้บ้างนะครับ 

            ผมก็มีแกะใช้ไปบ้าง ส่วนใหญ่ก็มีคนขอจับจองไป
น้องๆ บางคนที่เคยขอไว้ ก็อาจจะได้ของข้างในไม่ครบก็อย่าไปเสียความรู้สึกอะไรนะครับ เพราะบางท่านที่เคยขอผมไป ก็ได้แต่กล่องเปล่าๆ นะๆๆๆ 
        อาหารที่สั่งไปเป็นเมนูปลาไหล แต่มาเจอเมนูปกติ ดีจังเลย รักพี่เสียดายน้อง สักพักแอร์โฮสเตส บอกว่า เดียวต้องดูผู้โดยสารท่านอื่นก่อน 
        ก่อนเสิร์ฟอ่าหารว่าง ผมพลาดมือไปปัดโทรศัพท์ตกร่องข้างๆ ที่จริงแล้วตามมาตรฐานไม่ควรมีร่องให้ตก งานนี้ยาวเลย ล้วงไม่ได้ สรุปคือ ต้องรอช่างที่สุวรรณภูมิ นั้นคือ เครื่องต้องถึงสุวรรณภูมิก่อน ทีมช่างจึงขึ้นมาจัดการ งานนี้รีวิวมีแต่ข้อความแน่เลย ............... อื่มๆๆๆ 
       ร่องข่างๆ เลยครับ การบินไทยควรแก้ไขตรงจุดนี้ เพราะได้คุยกับทีมงาน ทราบว่ามีเกิดเหตุบ่อย ผมขอไปเล็กๆ ส่องดู เห็นมีพวกวารสารหล่นลงไปด้วย (หากช่างแก้ไม่ได้ ก็ซื้อเครื่องใหม่เลย ฮิๆๆๆ) อันนี้ขอตำหนิ ....... เพราะนับจากนี้ มีแต่คำบรรยาย ไม่มีภาพ จอดำเลยครับ 

และแล้ว 
ผมเจอกับผู้โดยสารท่านหนึ่ง ซึ่งนั่งอยู่ใกล้กับผม ได้ทักทายกัน ชื่อ คุณเอส น่ารักมาก ที่จริงเจอคุณเอสที่ Lounge ครั้งหนึ่ง แต่ไม่ได้คุยกันนะครับ มาทักทายคุยกันบนเครื่อง ก็เลยทราบว่า คุณเอสก็มีโอกาสอ่านรีวิวที่ผมทำด้วย ที่จริงแล้วคุณเอสก็ประสบการณ์เดินทางไม่น้อยเลยครับ น่าจะมากกว่าผมด้วยซ้ำ
          เธอคงไม่อยากให้รีวิว Sector สุดท้ายของผมนี้ มีแต่ข้อความนะครับ ฮ่าๆๆ แซวกันแบบนี้ คุณเอสเลยให้ยืมมือถือเก็บภาพไว้รีวิวเป็นช่วงๆ เลยครับ ต้องขอบคุณมากๆๆ และให้เครดิตกึ่งหนึ่งเลยนะครับ เพราะผมก็เลยไปรบกวนความเป็นส่วนตัวและการพักผ่อนของคุณเอสไป 
  หลังจากที่เสิร์ฟพวกมิกซ์นัทแล้ว ก็จะเป็นพวกเรียกน้ำย่อย ในชุดที่เสิร์ฟ กุ้งนี้อร่อยมากรองด้วยวาซาบิ 

จากนั้นจะเสิร์ฟชุดอาหารว่างแบบญี่ปุ่น ชุดนี้ก็ใช้ได้ครับ วาซาบิในเบนโตะน้อยไปหน่อย ส่วนซุปมิโสะเค็มไปหน่อยสำหรับผม ลืมขอให้เติมน้ำร้อนลงไป ส่วนปลาดิบก็ใช้ได้ครับ บางอย่างไม่รู้จักเลย กินไป ฮ่าๆๆ  
        จากนั้นตามมาด้วยชุดปลาไหล อร่อยมากครับ ไม่มีกลิ่นคาวเลย แต่ทางแอร์โฮสเตสมาบอกว่า ผู้โดยสารอื่นเลือกหมดแล้ว มีเมนูปลาคินเมไดย่าง จะเสิร์ฟเพิ่มให้นะค่ะ ........ ขอบคุณมากๆครับบบบ 

        อร่อยทั้งหมดเลยครับ “ปลาคินเมได”  นี้ไม่เคยทาน ก็อร่อยดีครับ ไม่มีก้าง ชิ้นใหญ่เลย แล้วยังมีพวกขนมปัง เนย กระเทียมย่าง ผมว่ากระเทียมย่างนี้ ทางญี่ปุ่นทำอร่อยกว่าพวกฝรั่งทำ (อาจจะรู้สึกอยู่คนเดียวก็ได้นะครับ) อย่าว่าครับ แต่ละคนก็จริตต่างกันไป 
     จากนั้นตามด้วยผลไม้ชีส ผมก็ทานเพิ่มได้อีกนิดหน่อยครับ แล้วก็ตามด้วย ของหวานมีขนม-ไอศกรีม น่าทานมาก อร่อยด้วย เลยขอชาเขียวร้อนมาตบท้ายของหวานอีกหน่อยครับ 

บรั่นดีตัวนี้ เสิร์ฟพิเศษ หอมดีครับ แรงนิดๆ  

       จากนั้นก็พักผ่อน เลยงีบหลับผึ่งพุงไปแป๊บ ห้องโดยสารเริ่มเปิดไฟ แสดงว่าใกล้แล้ว น่าจะอีกสักชั่วโมงกว่าๆ เลยตื่นมา ทางแอร์โฮสเตส ถามว่าสนใจราเม็งร้อนๆ เลยขอหน่อยก็ดีครับ ขอพริกเพิ่ม 3 ซองเลยครับ ก็ลืมขอน้ำร้อนเพิ่มอีกหน่อย แต่ก็เข้าปากแล้ว อร่อยดีครับ ค่อนไปเค็มหน่อยๆ ก็เกือบหมด ขนมถั่วแดงน่าทานมาก ทำได้น่ารักดีครับ 
      จบด้วยไวน์แดงอีกแก้ว พอเลยครับ 

เครื่องถึงสุวรรณภูมิ ทีมช่างก็มาจัดการเอามือถือให้ แล้วรีบบึ่งไปรับกระเป๋า ผมมาแวะเอากระเป๋าที่เคลมไว้ด้วยนะครับ 

ไปแวะรับกระเป๋าที่เคลมไว้ด้วย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
    คงจบใน Sector 6 เท่านี้ครับ แต่อาจจะทำสรุปแบบย่อหรือเฉพาะเรื่องไว้อีกทีครับ ..เหนื่อยมากๆครับ กินเหนื่อยนะครับ 
ชื่อสินค้า:   TG 677 Royal First Class, ANA Suite Lounge,ชั้นหนึ่ง การบินไทย
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่