อยากถามคนที่สูบบุหรี่ขณะขับรถ มันอดทนไม่ได้เลยหรือ?

มันจะเป็นจะตายแล้วหรือครับกับการไม่สูบบุหรี่ขณะขับยานพาหนะ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์และมอเตอร์ไซด์ ถ้ามันทนไม่ไหวขนาดนั้น ทำไมไม่รอให้สูบเสร็จแล้วค่อยขับ หรือรอให้ถึงจุดหมายแล้วค่อยสูบ คือมันเดือดร้อนไอคนไม่สูบบุหรี่อย่างผมมาก และนั่นหมายถึงคนอื่นๆที่เขาใช้รถใช้ถนนด้วย เวลาจอดติดไฟแดงคือมันเหม็นมากครับควันมันลอยมาหาคนข้างๆอย่างตรูไง เจอควันรถยังไม่พอ ต้องมาเจอควันบุหรี่จากคนไร้สามัญสำนึกอีกหรือ ที่สำคัญเวลามันสูบเสร็จ นี่เห็นมากับตาเลย ทิ้งก้นกรองบนท้องถนนแบบเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เฮ้ย มันอันตรายนะเว้ย ที่สำคัญถนนมันสกปรกเพราะพวกคุณนั่นแหละ เคยเจอครั้งนึงมอเตอร์ไซด์ขับข้างหน้า ทิ้งก้นกรองแล้วปลิวมาโดนหน้าผมเต็มๆ ผมนี่หัวร้อนเลยอะ ทำไม ทำไม๊ ทำไมผมต้องมาอยู่ร่วมโลกกับคนแบบนี้ด้วย

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
เป็นความโชคดีของผม

ที่ไม่สูบบุหรี่ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกเหม็นบุหรี่แต่ประการใด

แต่จะทนไม่ได้กับควันรถ

ตายแน่นวล
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 10
พวกห้ามใจไม่ได้พวกนี้มักไม่เข้าใจตัวเองหรอก และก็จะเห็นตัวเองสำคัญกว่าคนอื่นเสมอ เรียกง่ายๆว่าเห็นแก่ตัวนั่นแหละ นิสัยแต่เดิมคือตนเองจะต้องเก่งรู้ดีกว่าคนอื่น
ความคิดเห็นที่ 13
สงสัยพวกขับรถยนต์ ทำไม ไม่ปิดกระจกสูบ

แล้วสงสัย ว่าจะสูบ แล้วพ่นออกมาทำไม ทำไมไม่อัดเข้าไปทั้งหมดฟะ..
ความคิดเห็นที่ 4
แถมพอดูดหมดมวนทั้งรถยนต์ทั้งมอไซค์ก็ทิ้งลงบนถนน
ยังไม่เคยเห็นใครเก็บก้นบุหรี่ที่ดูดเสร็จเอากลับไปทิ้งที่บ้านเลย
ความคิดเห็นที่ 56
ยังดีเจอกลางถนน อากาศไหลเวียน ไฟเขียวปุ๊บก็วิ่งหนีควันได้แล้ว

แต่ผมเด่ะเจอหนัก จับกลุ่มสูบกลางซอย แต่ควันดันเข้าบ้านที่อยู่ปลายซอย โดนมาเป็นปีๆ แล้ว ตั้งแต่มีพวกแก๊งค์มอเตอร์ไซค์ย้ายเข้ามา และเริ่มมาจับกลุ่มสุมหัวกันตอนดึกๆ

ออกไปด่ามันไม่ปลอดภัยแน่ ขนาดเดินออกจากซอยเฉยๆ ยังเห็นหางตามันแอบเขม่นแบบไม่พอใจ (ทั้งที่กูก็ไม่เคยไปทำอะไรพวกเมิง) อย่างว่า หมาบ้าพอมันอยู่เป็นฝูงก็ไม่กลัวใครเท่าไหร่ แต่พออยู่คนเดียว ก็เห็นเงียบๆ หงิมๆ ไม่เห็นซ่าส์สักเท่าไหร่

คนสูบบุหรี่บอกได้เลยแม่vเหิ้ยทุกตัว ตายคนเดียวไม่ว่า ยังมาเผื่อแผ่ชายบ้านที่เขาไม่สูบอีก ให้มันไปล็อกห้องอัดควันคนเดียว มันบอกเหม็น ทนไม่ไหว แล้วเป็นเหิ้ยไรถึงต้องมาแบ่งให้คนที่เกลียดบุหรี่อย่างพวกกูด้วย

ขนาดติดป้ายห้ามสูบ, กลางสวนสาธารณะที่คนออกกำลังกายเต็มไปหมด ยังนั่งดูดบุหรี่พ่นควันสบายใจเฉิบ อยากเอาตีนถีบบุหรี่ใส่ปากมันให้หงายท้องไปเลย แต่ไปแลกกับขยะพวกนี้ มันไม่คุ้มเท่าไหร่

เคยเดินออกกำลังเหนื่อยมากๆ ในสวนสาธารณะ ยังเจอควันบุหรี่ กูต้องการ oxygen ไม่ใช่ควันเน่าๆ จากปอดพวกเมิง ครับ ชนาดเดินหนีไปริมแม่น้ำ ยิ้มยังเจอแม่vนั่งพ่นควันอยู่อีก อยากถีบมันตกน้ำฉิuหาย

ิยิ่งเดินถนนทุกวันนี้ ไม่เจอคนสูบบุหรี่นี่โคตรแปลก ถือเป็นวันเฮงมากๆ แต่แทบไม่เคยเจอ ริมถนน คนส่งของ,วินมอเตอร์ไซค์,นักท่องเที่ยว,มนุษย์ออฟฟิศ หนีบบุหรี่ทั้งนั้น

กฎหมายเมืองไทยมันเส็งเคร็ง การบังคับใช้ย่อหย่อน เอาเข้าจริงปรับมันทุกตัวที่พ่นควันทันที คงปรามพวกนี้ลงได้บ้าง แต่ในความเป็นจริง สูบแล้วไง ใครจะทำอะไรได้ ไปด่ามันเดี๋ยวก็มีเรื่อง ก็ได้แต่ทนๆ กันไป...
ความคิดเห็นที่ 11
คนสูบไม่เลิกอนาคตไม่เจาะคอก็มะเร็งปอด  ตัวเองเดือดร้อนคนเดียวไม่พอ  เดือดร้อนคนรอบตัวต้องมารับสารพิษด้วย    
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่