AIS เปิดให้สั่งจอง iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม เวลา 9:00
ประสบการณ์ที่ได้รับแย่มากทุกขั้นตอน รายละเอียดดังนี้
1. ผมกดเลือก Model เลือกโปรโมชัน ฯลฯ อย่างลำบากยากเย็น เพราะทุกหน้าที่กดไม่สามารถเข้าได้เลย ต้อง Refresh แล้ว Refresh อีกเป็นเวลานานมาก
- เข้าหน้า Login ล่ม
- เข้าหน้าเลือก Model ล่ม
- เข้าหน้า Cart เลือก Model ที่เลือกไว้ ล่ม
- เลือก Model ขอ SMS ยืนยัน รอนานมากจนต้องเริ่มใหม่
- เข้าหน้าชำระเงิน โหลดใหม่
- ชำระเงินครั้งแรก ชำระไม่ได้
- ชำระเงินได้แล้ว แต่ระบบยังไม่ส่งอีเมลยืนยันการชำระเงิน
จนกระทั่ง 11:10 ถึงชำระเงินได้และได้รับอีเมลยืนยันการชำระเงิน
2. การเข้าหน้า Cart บางครั้ง ระบบแจ้งว่า สินค้าหมด เป็นตัวแดงๆขึ้นมา เกือบทำให้เข้าใจผิดว่าสินค้าหมดจนเกือบเลิกพยายามต่อ แต่พอเข้าอีกรอบได้กลายเป็นว่ามีสินค้าตามปกติ
3. หลังจากที่จองสำเร็จแล้ว ได้อีเมลยืนยันมาแล้ว กลับได้รับอีเมลอีก 2 ฉบับ ฉบับแรกคือคำสั่งซื้อถูกยกเลิกเนื่องจากไม่ได้ทำรายการตามที่กำหนด อีกฉบับคือยังมีสินค้าอยู่ใน Cart ให้ทำรายการต่อ
4. เมื่อเช้านี้ 12 ต.ค. ตอน 9 โมง มี SMS แจ้งดังนี้
"ท่านสามารถติดต่อรับเครื่อง iPhone ที่จองไว้ ตามวันเวลานัดรับ ได้ที่ Call Center Shop อาคารพหลโยธินเพลส ชั้น 21 ค่ะ แผนที่การเดินทาง
https://goo.gl/kefS3T"
ทำให้สับสนเป็นอย่างมาก เพราะตอนจองและชำระเงินผมชำระเต็มจำนวน และระบบแจ้งว่ารอรับสินค้าที่บ้านวันที่ 18
5. โทรไปสอบถาม Call Center เจ้าหน้าที่กลับไม่มีข้อมูล ต้องรอติดต่อกลับ
6. เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ให้ข้อมูลว่าสินค้าจะ "เริ่ม" ส่งวันที่ 18 โดยใช้เวลา 3-5 วันทำการ "
โดยไปรษณีย์ไทย"
7. หลังจากผมโวย เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับว่าข้อมูลผิด ที่ถูกคือใช้เจ้าหน้าที่ของ AIS E-Commerce และจะ
จัดส่งออกมาวันที่ 18 ส่วนเวลาที่จะได้รับ
ขึ้นอยู่กับระยะทาง
8. ผมโวยไปเนื่องจากข้อมูลที่ได้รับจาก AIS ไม่ตรงกันสักครั้งเดียว เจ้าหน้าที่อีกคนโทรกลับมา แต่คราวนี้บอกว่าเป็นพนักงานจัดส่งเอกชน เช่น Kerry หรือ SCG ซึ่ง
วันที่ 18 จัดส่งล็อตแรก และที่ผมจองนั้นจะจัดส่ง
ล็อตที่เท่าไหร่ก็ไม่รู้ อาจไม่ได้ส่งออกมาในวันที่ 18 ดังนั้น "
ให้รอ"
สรุป
1. ระบบของ AIS มั่วในทุกขั้นตอน ตั้งแต่ระบบล่ม พนักงานไม่มีความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการดำเนินงานของบริษัทตัวเอง
2. ผมเอาเงินไปให้ AIS หมุนเล่นก่อนสี่ห้าหมื่นบาท โดยไม่รู้ว่าจะได้รับสินค้าวันไหน ในขณะที่ถ้าผมจองแบบ 2,000 บาทกลับได้รับสินค้าก่อน ณ วันที่ 18 แน่นอน โดยได้รับส่วนลดเท่ากัน ถือเป็นการเอาเปรียบลูกค้าที่ชำระเงินเต็มจำนวนอย่างมาก
3. บริษัทไร้ความรับผิดชอบในการจัดส่งสินค้า ไม่สามารถทราบได้ว่าสินค้าจะจัดส่งเมื่อไหร่ ล็อตไหน ด้วยซ้ำ ผมสั่ง iPhone จาก Apple เขามี Tracking Number ให้ทันทีที่สั่งและทราบได้ว่าจะได้รับสินค้าวันไหน เช่น คุณจะได้รับสินค้าภายในวันศุกร์ที่ 18 ไม่ใช่ว่า ไม่มีข้อมูล แบบนี้ผมจะต้องรอกี่วันกี่เดือนก็ไม่ทราบไ้ด
4. การร้องเรียนผ่านคอลเซ็นเตอร์ไร้ประโยชน์ เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ไม่ต่างกับ Bot รับโทรศัพท์และตอบเหมือนเดิมทุกครั้งว่าจะส่งเรื่องไปให้ ส่งไปไหนก็ไม่รู้ เหมือนร้องเรียนข้าราชการไทย
จึงเรียนมาให้ทราบโดยทั่วกัน เผื่อว่าใครที่คิดจะสั่งมือถือจากค่ายนี้จะได้ทราบข้อมูลว่าจะได้รับบริการแบบใด ไปสั่งโดยตรงที่ Apple Store Iconsiam เลยดีกว่าหรือไม่
ถ้าเจ้าหน้าที่ AIS จะมาตอบ ผมถามเพียงคำถามเดียว "ผมจะได้รับสินค้าวันไหน" หรืออย่างน้อย "สินค้าของผมจะจัดส่งออกมาในวันที่เท่าไหร่"
ขอบคุณครับ
ประสบการณ์สั่ง iPhone 11 จาก AIS แย่ 100% ไม่มีจุดไหนดีเลย
ประสบการณ์ที่ได้รับแย่มากทุกขั้นตอน รายละเอียดดังนี้
1. ผมกดเลือก Model เลือกโปรโมชัน ฯลฯ อย่างลำบากยากเย็น เพราะทุกหน้าที่กดไม่สามารถเข้าได้เลย ต้อง Refresh แล้ว Refresh อีกเป็นเวลานานมาก
- เข้าหน้า Login ล่ม
- เข้าหน้าเลือก Model ล่ม
- เข้าหน้า Cart เลือก Model ที่เลือกไว้ ล่ม
- เลือก Model ขอ SMS ยืนยัน รอนานมากจนต้องเริ่มใหม่
- เข้าหน้าชำระเงิน โหลดใหม่
- ชำระเงินครั้งแรก ชำระไม่ได้
- ชำระเงินได้แล้ว แต่ระบบยังไม่ส่งอีเมลยืนยันการชำระเงิน
จนกระทั่ง 11:10 ถึงชำระเงินได้และได้รับอีเมลยืนยันการชำระเงิน
2. การเข้าหน้า Cart บางครั้ง ระบบแจ้งว่า สินค้าหมด เป็นตัวแดงๆขึ้นมา เกือบทำให้เข้าใจผิดว่าสินค้าหมดจนเกือบเลิกพยายามต่อ แต่พอเข้าอีกรอบได้กลายเป็นว่ามีสินค้าตามปกติ
3. หลังจากที่จองสำเร็จแล้ว ได้อีเมลยืนยันมาแล้ว กลับได้รับอีเมลอีก 2 ฉบับ ฉบับแรกคือคำสั่งซื้อถูกยกเลิกเนื่องจากไม่ได้ทำรายการตามที่กำหนด อีกฉบับคือยังมีสินค้าอยู่ใน Cart ให้ทำรายการต่อ
4. เมื่อเช้านี้ 12 ต.ค. ตอน 9 โมง มี SMS แจ้งดังนี้
"ท่านสามารถติดต่อรับเครื่อง iPhone ที่จองไว้ ตามวันเวลานัดรับ ได้ที่ Call Center Shop อาคารพหลโยธินเพลส ชั้น 21 ค่ะ แผนที่การเดินทาง https://goo.gl/kefS3T"
ทำให้สับสนเป็นอย่างมาก เพราะตอนจองและชำระเงินผมชำระเต็มจำนวน และระบบแจ้งว่ารอรับสินค้าที่บ้านวันที่ 18
5. โทรไปสอบถาม Call Center เจ้าหน้าที่กลับไม่มีข้อมูล ต้องรอติดต่อกลับ
6. เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ให้ข้อมูลว่าสินค้าจะ "เริ่ม" ส่งวันที่ 18 โดยใช้เวลา 3-5 วันทำการ "โดยไปรษณีย์ไทย"
7. หลังจากผมโวย เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับว่าข้อมูลผิด ที่ถูกคือใช้เจ้าหน้าที่ของ AIS E-Commerce และจะจัดส่งออกมาวันที่ 18 ส่วนเวลาที่จะได้รับขึ้นอยู่กับระยะทาง
8. ผมโวยไปเนื่องจากข้อมูลที่ได้รับจาก AIS ไม่ตรงกันสักครั้งเดียว เจ้าหน้าที่อีกคนโทรกลับมา แต่คราวนี้บอกว่าเป็นพนักงานจัดส่งเอกชน เช่น Kerry หรือ SCG ซึ่งวันที่ 18 จัดส่งล็อตแรก และที่ผมจองนั้นจะจัดส่งล็อตที่เท่าไหร่ก็ไม่รู้ อาจไม่ได้ส่งออกมาในวันที่ 18 ดังนั้น "ให้รอ"
สรุป
1. ระบบของ AIS มั่วในทุกขั้นตอน ตั้งแต่ระบบล่ม พนักงานไม่มีความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการดำเนินงานของบริษัทตัวเอง
2. ผมเอาเงินไปให้ AIS หมุนเล่นก่อนสี่ห้าหมื่นบาท โดยไม่รู้ว่าจะได้รับสินค้าวันไหน ในขณะที่ถ้าผมจองแบบ 2,000 บาทกลับได้รับสินค้าก่อน ณ วันที่ 18 แน่นอน โดยได้รับส่วนลดเท่ากัน ถือเป็นการเอาเปรียบลูกค้าที่ชำระเงินเต็มจำนวนอย่างมาก
3. บริษัทไร้ความรับผิดชอบในการจัดส่งสินค้า ไม่สามารถทราบได้ว่าสินค้าจะจัดส่งเมื่อไหร่ ล็อตไหน ด้วยซ้ำ ผมสั่ง iPhone จาก Apple เขามี Tracking Number ให้ทันทีที่สั่งและทราบได้ว่าจะได้รับสินค้าวันไหน เช่น คุณจะได้รับสินค้าภายในวันศุกร์ที่ 18 ไม่ใช่ว่า ไม่มีข้อมูล แบบนี้ผมจะต้องรอกี่วันกี่เดือนก็ไม่ทราบไ้ด
4. การร้องเรียนผ่านคอลเซ็นเตอร์ไร้ประโยชน์ เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ไม่ต่างกับ Bot รับโทรศัพท์และตอบเหมือนเดิมทุกครั้งว่าจะส่งเรื่องไปให้ ส่งไปไหนก็ไม่รู้ เหมือนร้องเรียนข้าราชการไทย
จึงเรียนมาให้ทราบโดยทั่วกัน เผื่อว่าใครที่คิดจะสั่งมือถือจากค่ายนี้จะได้ทราบข้อมูลว่าจะได้รับบริการแบบใด ไปสั่งโดยตรงที่ Apple Store Iconsiam เลยดีกว่าหรือไม่
ถ้าเจ้าหน้าที่ AIS จะมาตอบ ผมถามเพียงคำถามเดียว "ผมจะได้รับสินค้าวันไหน" หรืออย่างน้อย "สินค้าของผมจะจัดส่งออกมาในวันที่เท่าไหร่"
ขอบคุณครับ