แบบนี้เรียกว่าพนักงาน ตอบแชทบริการแย่ไหมครับ

ตอบแบบตามกฎเป๊ะๆ        เจอคำถามนอกประเด็น  เจอคำถามแปลกๆ  เจอคำถามรายละเอียดมั่วๆ  คือ เงียบ
แล้วพูดแต่เรื่องที่มีในสคริป  วนไป  วนมา

ไม่มีการพยายามอธิบายให้เข้าใจ    พร้อมจะอธิบายในเรื่องที่ถูกเข้าประเด็นอย่างเดียว (แบบสั้นๆ ง่ายๆ  ไม่พูดเชิงลึกมาก)

ดังนั้น ลูกค้าต้องพยายามทำความเข้าใจเองระดับนึง  ถึงเตรียมคำถามไปถามเขาได้

พร้อมจับผิดถ้าลูกค้าพยายามทำตัวผิดกฎ      แต่เวลาลูกค้าไม่เข้าใจคือ  ไม่ง้อเลย เงียบอย่างเดียว
ลูกค้าพยายามตลก   นิ่งไม่เล่นด้วย       

จังหวะพร้อมโอนเงิน   ส่งรายละเอียดให้อย่างเร็ว     

สรุปสั้น     ไม่คุยเล่น  ไม่สนใจลูกค้า(ที่ไม่เข้าใจ)     คนที่จะคุยกับเขาได้คือ  ลูกค้าที่มีความรู้ในเรื่องติดต่อระดับนึง  และพร้อมโอนอย่างรวดเร็ว
ใครเป็นงาน คุยรู้เรื่องคุยกันได้
ใครเงอะงะ  ไม่เข้าใจ    ไม่ง้อ  ไม่อธิบาย   เงียบ หยิ่ง

ไม่อวยพร  ไม่พูดหวาน อะไรทั้งนั้น   คุยแต่เรื่องงานจบคือเงียบทันที

เคยเจอพนักงาน  หรือ  เจ้าของร้านทางเนต  แบบนี้บ้างไหมครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่