🏀 ทีม Lakers เเละ Clippers เป็นตัวเต็งที่จะได้ตัว Iguodala ในกรณีมีการ buyout สัญญา

หลังจากที่มีข่าวว่า Andre Iguodala ปฏิเสธที่จะลงเล่นให้กับทีม Grizzlies เเละเขาขอเลือกนั่งตบยุงฆ่าเวลาอยู่ที่บ้านเเทนที่จะมาลงเล่นให้กับทีมท้ายตารางให้เสียสง่าราศีตามกระทู้เก่า

https://pantip.com/topic/39256432

สรุปว่า Iggy ก็ได้เเยกตัวออกไปฝึกซ้อมเเบบส่วนตัวเเละฟิตร่างกายเองระหว่างที่เขารอทีมอื่นมาสู่ขอเทรดตัวเขาไปร่วมทีมเเต่เนื่องจากตอนนี้ทีมต่างๆ ในลีกมี roster เต็มเเล้วเเละทีมหมีก็ตั้งค่าหัวของเขาไว้สูง ไม่มีทีมไหนอยากปล่อยสิทธิ์ดราฟต์รอบเเรกหรือผู้เล่นหนุ่มๆ ฝีมือดีมาเเลกกับผู้เล่นอายุ 35 ปีเเบบเขา เเฟนบาสเลยคงต้องรอลุ้นกันอีกทีในช่วงใกล้ๆ trade deadline ต้นเดือนกุมภาปีหน้าเลยว่าทีมหมีจะยอมลดข้อเรียกร้องลงมาหรือเปล่า

ถ้าทีมหมีไม่ยอมลดค่าหัวของเขาลงมาเเละไม่มีทีมไหนกล้าส่งสิทธิ์ดราฟต์หรือผู้เล่นหนุ่มๆมาให้ สื่อบาสคาดการณ์ว่าเมื่อถึงเวลานั้น ทีมหมีน่าจะยอมเจรจา buyout สัญญากับ Iggy

Adrian Woj นักข่าวบาสมือ 1 ได้ลง tweet ในวันนี้ว่า:

“ถ้าทีม Grizzlies ไม่สามารถหาทีมรับเทรดตัว Iguodala ได้ก่อนวันขีดเส้นตาย 6 ก.พ. ปีหน้า ทีมน่าจะยอมตกลง buyout สัญญากับ Iggy ซึ่งทีม Lakers เเละทีม Clippers เป็นตัวเต็งที่จะได้ตัวเขาไปใช้งานต่อ Iggy คงขอรอดูสถานการณ์ในตอนนั้นก่อนว่าหลังเขา buyout สัญญาเสร็จ ระหว่างทีม Lakers เเละทีม Clippers ทีมไหนดูมีสภาพดีกว่ากัน เขาถึงค่อยเลือกทีมที่จะเซ็นด้วย” 

ถึง Iggy จะเเก่เเละเริ่มโรยราบ้างเเล้วเเต่เขาก็ยังเล่นเกมส์ป้องกันได้ เขามีประสบการณ์โชกโชนในรอบเพลยออฟ, มีไอคิวบาสสูงเเละเคยเล่นประกบ LeBron James ในนัดชิง NBA ปี 2016 จนคิงส์ไปไม่เป็นมาเเล้วจนทําให้เขาคว้ารางวัล Finals MVP ในปีนั้นมาครอง

Iggy ถูกเทรดออกจากทีม Warriors ในกระบวนการ salary dump เพราะทีมนักรบต้องการ clear cap ไปเซ็นตัว D’Angelo Russell มาจากทีม Nets ซึ่งตัว Iggy ก็เข้าใจดีว่ามันเป็นเหตุผลทางธุรกิจในวงการบาส เขาเลยไม่ได้ผูกใจเจ็บอะไรกับทีมนักรบที่เขาเคยอยู่ด้วยมา 6 ปี เเฟนบาสเเทบจะนับนิ้วรอวันที่ Iggy จะเป็นอิสระจากซ่องนรกของทีมหมีไม่ไหว เป็นที่คาดการณ์กันว่าปีนี้น่าจะเป็นปีสุดท้ายที่ Iggy จะลงเล่นในลีก NBA เขาเลยอยากจะปิดฉากอาชีพเเบบสวยงามฟินาเล่กับทีมที่มีลุ้นเเชมป์ ไม่ใช่จบลงเเบบอับเฉากับทีมท้ายตารางอย่างทีมหมี (Credit: NBC Sports)

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่