เมื่อผมโดนคนมองด้วยสายตาแปลกๆ ขณะกำลังถ่ายคลิปรีวิวที่หัวลำโพง เล่นเอาไม่อยากทำคลิปต่อเลย

จากที่ช่วงนี้ได้เดินทางโดยรถไฟบ่อย เห็นอะไรหลายๆ อย่างน่าสนใจ ก็เลยจะหันมาทำคลิปเกี่ยวกับการเดินทางด้วยรถไฟ ซึ่งก็เริ่มทำได้สักพักแล้วเริ่มจากการถ่ายคลิปขบวนรถไฟ รถจักร ฯลฯ แต่ยังมียอดดูและยอดผู้ติดตามไม่มาก

ทีนี้ก็เลย จะทำคลิปรูปแบบใหม่ให้มีความน่าสนใจกว่าเดิม คือการรีวิวขบวนรถ ที่เป็น walkthrough ตั้งแต่ก่อนขึ้นรถ บรรยากาศระหว่างทางจนถึงจุดหมาย ซึ่งเห็นมีคนทำหลายคนดูน่าสนใจดี

เมื่อวานคิดจะลองทำ โดยเลือกรีวิวขบวนที่จะเดินทางเลย คือขบวนรถเร็วที่ 109 กรุงเทพ-เชียงใหม่ ก็เริ่มตั้งแต่ก่อนซื้อตั๋ว จนถึงตอนจะขึ้นรถ โดยถ่ายแล้วพูดไปด้วยเหมือนที่ youtuber หลายๆ คนทำ

แต่มันมีสิ่งที่ทำให้กำลังใจ ในการทำคลิปของผมหายไป คือสายตาคนอื่นมองมาเหมือนว่าผมทำตัวแปลกๆ มองมาแบบหัวจรดเท้า ตั้งแต่ตอนเข้าแถวซื้อตั๋วแล้ว คนที่อยู่ข้างหน้า หันมามอง แล้วทำหน้าเหมือนจะเบะปากใส่ คนที่อยู่แถวข้างๆ ก็มองมาเหมือนกัน มองเหมือนผมเป็นตัวตลก (หนักกว่านี้ก็เอ่ยปากแซวแล้ว) ก็ไม่ได้ถ่ายเป็นคลิปยาวนะ ถ่ายเป็นช่วงๆ แล้วค่อยเอามาตัดต่อ

พอเดินออกไปถ่ายที่ชานชาลา ข้างขบวนรถ โดยเดินข้างขบวนรถจากหัวขบวนจนถึงท้ายขบวน พร้อมพูดไปด้วย ว่า "ขบวนรถที่เราจะไป จอดอยู่ตรงหน้าแล้วครับ รถจักรที่จะมาทำขบวน 109 ในวันนี้คือรถจักร GEA หมายเลข 4533 ส่วนคันที่เราจะไป คือคันที่ 10 ท้ายขบวนนู่นเลย" แล้วคนที่นั่ง-ยืนรออยู่ที่ชานชาลา ก็มองมาแปลกๆ อีกแล้ว มีคนกลุ่มนึงมองมาแล้วหัวเราะด้วย โดยกล้องถ่ายเห็นหมดว่าคนมองมายังไง แต่ผมก็ทำเป็นไม่สนใจดีกว่า ไม่ต้องอาย คิดว่าทำในสิ่งที่ไม่ได้ผิด แต่พอมาเปิดคลิปดู เล่นเอาไม่กล้าทำต่อเลย โดนคอมเม้นแซวแน่ๆ

ใครมีประสบการณ์ทำคลิปในที่สาธารณะ โดนมองแบบนี้กันไหมครับ ถือว่าปกติไหม จะผ่านไปยังไง แต่ผมไปดูคลิปที่ มีคนทำมาก่อนหลายๆ คน ก็ไม่เห็นว่าจะโดนคนมองเป็นตัวตลกแบบนี้นะ คือดูเป็นธรรมชาติ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
โดยกล้องถ่ายเห็นหมดว่าคนมองมายังไง
แต่ผมก็ทำเป็นไม่สนใจดีกว่า ไม่ต้องอาย คิดว่าทำในสิ่งที่ไม่ได้ผิด


คุณถ่ายผู้คน เห็นหมดว่าคนมองมายังไง
คุณขออนุญาตคนเหล่านั้นหรือเปล่า ?

มีคนมากมาย ที่ไม่ยินดีให้ใครที่ไหนก็ไม่รู้ ไปถ่ายตัวเขา ญาติมิตรเขา
แล้วเอามาตัดต่อเผยแพร่ให้สาธารณชนดู
เขาอาจไม่อาย (เหมือนคุณ) แต่เขาคงไม่ชอบใจแน่ๆ ที่จะกลายเป็น public objects

คุณแค่กลัว โดนคอมเมนต์แซว
แต่เขากลัวอันตรายที่ไม่พึงประสงค์น่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่