ปกติแล้ว ถ้าซื้อมือถือเครื่องใหม่จากศูนย์ พนักงานแกะกล่องแล้ว แต่เครื่องมีตำหนิ ทางลูกค้าสามารถขอเปิดเครื่องอื่นได้ไหม?

กระทู้คำถาม
พอดีผมเป็นลูกค้าค่ายสีเขียว
ผมเลือกไปที่ช้อป icon siam แจ้งพนักงานว่าจะรับมือถือเครื่องรุ่น P30 pro พนักงานก็ชี้แจงทวนโปรให้ ทุกอย่างดำเนินไปด้วยดี
ผมจ่ายเงินเรียบร้อย ทุกอย่างไม่ติดปัญหาอะไรทั้งสิ้น
แล้วมาถึงขั้นตอนเอามือถือมาแกะตรวจสอบ ปรากฎเจอจุด3จุดบนฝาหลัง กับเหมือนตำหนิสีตรงฝาหลัง
พอแจ้งไปพนักงานเอาสเตคลีนมาเช็ดก็ไม่ออก ทางผมแจ้งว่าต้องการเปลี่ยนเครื่องอื่น เพราะมันมีตำหนิมา
หลังจากนั้นพนักงานก็ถือเครื่องแล้วเดินไปหลังร้านน่าจะถามพนักงานอีกท่าน
แล้วมาแจ้งว่าสินค้าตัวนี้ไม่สามารถเปลี่ยนให้ดูตัวใหม่ได้ค่ะเพราะจากการตรวจสอบมันไม่ได้เป็นรอยภายนอกที่ลูบแล้วสะดุด
พอชี้แจ้งอย่างนั้นผมมีคำถามขึ้นในหัวผมทันที แล้วแบบนี้จะให้ผมรับสินค้าที่มีตำหนิแบบนี้อย่างงั้นรึ ทางผมไม่สามารถรับได้
เลยให้ลองกลับไปสอบถามใหม่นะว่าเปลี่ยนได้ไหม แล้วพนักงานก็กลับไปอีกที
พร้อมกลับมาได้คำตอบเดิมว่ายังไงก็เปลี่ยนให้ไม่ได้ค่ะ แต่ถ้าลูกค้าไม่รับสามารถยกเลิกได้นะคะ
ผมก็ได้คำตอบทันทีว่าขอวอยยกเลิกบิล
ก่อนออกจากร้านพนักงานขายยกมือไหว้ขอโทษเป็นการใหญ่ เรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ได้

ผมไม่รู้นะว่าด้วยสาเหตุอะไรทำไมเปลี่ยนให้ดูเครื่องใหม่ไม่ได้ หรือนโยบายบริษัทไม่มีแบบนี้
ตอนนี้ผมต้องเสียทั้งอารมณ์และเสียทั้งเวลามาตามหาอีก 2สาขา เซนทรัลพระราม3 กับสยามพารากอนก็ไม่มีของแถม
ทางค่ายสีเขียวไม่สามารถเช็คของแถม หรือมีเบอร์หน้าร้านเพื่อติดต่อสอบถามได้ไวขึ้น
ทำให้ลูกค้าต้องเสียเวลาเนื่องจากต้องเดินวอล์คอินอย่างเดียวเท่านั้น

เลยอยากจะสอบถามว่าถ้าปกติเคสแบบนี้พนักงานที่ตัดสินใจว่าดูของใหม่ได้หรือไม่ได้ ทำถูกต้องรึป่าวครับที่ไม่ให้เครื่องใหม่อีกเครื่องให้ลูกค้า ทั้งๆที่ในสต๊อคก็มีของให้ดู
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่