เตือนภัย เข็ดกับจ่ายเงินด้วย QR code ธนชาต 5000 บาท เงินไม่เข้าบัญชีปลายทาง รอตรวจสอบ 20 วัน ต้องรับผิดชอบแทนบริษัท

สวัสดีค่ะ ทุกคนเพี้ยนสะอื้น
ไม่ทราบว่าแท็กผิดห้องไหม
ถ้าผิดก็ขออภัยด้วยค่ะ

วันนี้จขกท. มีเรื่องมาเตือนภัย และให้ทำใจ
ทำงานก็เหนื่อยแล้ว แถมยังมีเรื่องเงินที่บริษัทให้มาชำระเงิน หายจากใช้ APP มาให้มนุษย์เงินเดือนอย่างเรารับผิดชอบอีก
เข็ดกับ จ่ายเงินด้วย Qr code ไปอีกนานค่ะ T.T

เริ่มเรื่องนะคะ....

สำหรับการจ่ายเงินด้วยQR code จากธนชาตค่ะ
ขอเกริ่นก่อนว่าปกติจขกท. ทำงานที่บริษัทเอกชนและจะต้องติดต่อกับหน่วยงานรัฐแห่งหนึ่งเป็นประจำ 

การชำระเงินที่นี่มีหลายรูปแบบทั้งเงินสด เดบิตและที่ใหม่ล่าสุดคือ Qr code
ส่วนใหญ่จขกท.จะจ่ายเงินสดค่ะ แต่บางครั้งเป็นเงินจำนวนมากประกอบกับละแวกนั้นไม่มีตู้ ATM จขกท. จึงลองจ่ายด้วย QR code ซึ่งเคยจ่ายมาแล้ว 1 ครั้ง ไม่พบปัญหาใดๆ จึงไม่คิดว่าจะเกิดปัญหาขึ้น

เรื่องมีอยู่ว่า
วันนี้ประมาณ 11:00 น จขกท. ได้ชำระด้วยสแกน QR Code ผ่าน Thanachart Connect เช่นเดิม
ในใจก็คิดว่าเดี๋ยวนี้ดีจังเลย
เทคโนโลยีทำให้เราสะดวกสบายมากขึ้น
ความคิดโลกสวยยังอยู่ในหัว
แต่ทันใดนั้นความโชคร้ายก็มาเยือน

จขกท : ยื่นมือถือหน้าจอก่อนโอนให้เจ้าหน้าที่ดูบัญชีถูกต้องนะคะ กดโอน

เจ้าหน้าที่: ไม่มีเงินเข้าบัญชีของหน่วยงานเลยค่ะ

จขกท : กดโอนเรียบร้อยแล้วนะคะ ยอดเงินก็ตัดไป 5,000 บาทแล้ว

เจ้าหน้าที่:  ตรวจสอบในรายการเดินบัญชีก็ไม่พบมีเงินโอนเข้าเลยค่ะ

จขกท : (เริ่มเครียดเพราะเป็นเงินบริษัทที่มาให้ดำเนินเรื่อง) กดโอนแล้วจริงๆนะคะ และได้ใบสลิปมาด้วยค่ะ

เจ้าหน้าที่: ไม่มีจริงๆนะคะในรายการที่บันทึกไว้ในเครื่องก็ไม่มีค่ะ ลองโทรถามกับธนาคารอีกครั้งนะคะ

เจ้าของกระทู้จึงโทรไปถาม Call Center ของธนาคารธนชาตเขาบอกว่าไม่มี account ของหน่วยงานนี้ ในระบบของการโอนเงิน
เจ้าของกระทู้งงมากค่ะ
เนื่องจากเมื่อครั้งที่แล้วประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนก็เพิ่งทำการชำระเงินด้วยวิธีเดียวกันและไม่พบปัญหาเลย

Call center ธนชาต: สวัสดีค่ะคุณลูกค้ายินดีให้บริการค่ะ


จขกท: เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดไป...
จขกท: อย่างนี้เราจะต้องทำอย่างไรบ้างคะเงินก็ถูกตัดไปแล้ว ส่วนหน่วยงานก็ไม่ได้เงิน

Call center ธนชาต: กรุณาติดต่อกับธนาคารสาขาใดก็ได้เพื่อยื่นเรื่องตรวจสอบและนำเงินคืนเข้าบัญชีซึ่งใช้เวลา 20 วันทำการค่ะ

จขกท: คือไม่เข้าใจค่ะทำไมเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้วยังมีบัญชีและโอนได้ปกติแสดงว่าต้องมี account สิคะ
และถ้าไม่มี account ของหน่วยงานนี้แล้วทำไมเวลายิง QR Code จึงขึ้นให้โอนได้อีกค่ะ
ทั้งๆที่ app ของธนาคารอื่นถ้าไม่มี account นั้นก็จะ app ไม่ขึ้น และโอนเงินไม่ได้
Call center ธนชาต: ธนาคารต้องขออภัยค่ะรบกวนคุณลูกค้ายื่นเรื่องที่สาขาใดก็ได้เพื่อตรวจสอบและนำเงินคืนเข้าบัญชีซึ่งใช้เวลา 20 วันทำการค่ะ

จขกท: (เศร้าใจมากค่ะ เพราะเป็นเงินบริษัท แล้วเราต้องเอาเงินส่วนตัวออกไปก่อนซึ่งไม่รู้ว่าจะได้คืนหรือเปล่า และได้คืนเมื่อไร)

ช่วงบ่าย จขกทจึงไปติดต่อที่ธนชาต สาขาหนึ่ง

จขกท: สวัสดีค่ะมีเรื่องจะให้ช่วยหน่อยนะคะ... แล้วเจ้าของกระทู้ก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้พนักงานหน้าเคาน์เตอร์

พนักงานหน้าเคาน์เตอร์: แปลกมากนะคะถ้าเคยโอนแล้วได้ทำไมครั้งที่ 2 จึงโอนไม่ได้ เดี๋ยวจะตรวจสอบข้อมูลให้นะคะ

จขกท: ไม่ทราบเหมือนกันค่ะว่าเกิดปัญหาจากตรงไหนถามคอลเซ็นเตอร์แล้วก็บอกว่าไม่มี account นี้

พนักงานหน้าเคาน์เตอร์: วันนี้ก็มีลูกค้ารายหนึ่งมาเช่นกันค่ะเหตุการณ์คล้ายกันเลยคือโอนเงินให้อีกพร้อมเพย์นึงแล้วปลายทางก็ไม่ได้รับเงิน ทั้งๆที่เขาก็เคยโอนให้ร้านค้านั้นเป็นประจำอยู่แล้ว

จขกท: นั่นสิคะแสดงว่าต้องเกิดจากระบบที่ผิดพลาดของธนชาติเองหรือเปล่า ต้องกรอกเอกสารใดบ้างคะ

พนักงานหน้าเคาน์เตอร์นำเอกสารมาให้กรอกเป็นการขอคืนเงินและต้องรอตรวจสอบเรื่องทั้งหมดโดยใช้เวลาประมาณ 20 วัน T.T.

อยากสอบถามว่าเพื่อนๆคนไหนเคยมีประสบการณ์อย่างเดียวกับเจ้าของกระทู้บ้างไหมคะและได้ดำเนินเรื่องทำอย่างไร
ได้เงินคืนไหม ภายในกี่วันคะ
ถ้าสุดท้ายตรวจสอบแล้วไม่ได้เงินคืนสงสัยจะต้องทำใจค่ะ T.T

สุดท้ายนี้จึงอยากเตือนใจทุกคนว่าเทคโนโลยีก็ดีค่ะแต่ความผิดพลาดอาจเกิดขึ้นได้เสมอ
ดังนั้นต้องเตรียมตัวเตรียมใจกับเรื่องนี้ด้วยนะคะไม่งั้นจะช็อค....แบบเจ้าของกระทู้ได้ค่ะ 
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นและคำแนะนำล่วงหน้านะคะ

จาก
มนุษย์เงินเดือนที่ผิดหวังกับ qr code ธนชาต


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่