สวัสดีค่ะ ทุกคน

ไม่ทราบว่าแท็กผิดห้องไหม
ถ้าผิดก็ขออภัยด้วยค่ะ
วันนี้จขกท. มีเรื่องมาเตือนภัย และให้ทำใจ
ทำงานก็เหนื่อยแล้ว แถมยังมีเรื่องเงินที่บริษัทให้มาชำระเงิน หายจากใช้ APP มาให้มนุษย์เงินเดือนอย่างเรารับผิดชอบอีก
เข็ดกับ จ่ายเงินด้วย Qr code ไปอีกนานค่ะ T.T
เริ่มเรื่องนะคะ....
สำหรับการจ่ายเงินด้วยQR code จากธนชาตค่ะ
ขอเกริ่นก่อนว่าปกติจขกท. ทำงานที่บริษัทเอกชนและจะต้องติดต่อกับหน่วยงานรัฐแห่งหนึ่งเป็นประจำ
การชำระเงินที่นี่มีหลายรูปแบบทั้งเงินสด เดบิตและที่ใหม่ล่าสุดคือ Qr code
ส่วนใหญ่จขกท.จะจ่ายเงินสดค่ะ แต่บางครั้งเป็นเงินจำนวนมากประกอบกับละแวกนั้นไม่มีตู้ ATM จขกท. จึงลองจ่ายด้วย QR code ซึ่งเคยจ่ายมาแล้ว 1 ครั้ง ไม่พบปัญหาใดๆ จึงไม่คิดว่าจะเกิดปัญหาขึ้น
เรื่องมีอยู่ว่า
วันนี้ประมาณ 11:00 น จขกท. ได้ชำระด้วยสแกน QR Code ผ่าน Thanachart Connect เช่นเดิม
ในใจก็คิดว่าเดี๋ยวนี้ดีจังเลย
เทคโนโลยีทำให้เราสะดวกสบายมากขึ้น
ความคิดโลกสวยยังอยู่ในหัว
แต่ทันใดนั้นความโชคร้ายก็มาเยือน
จขกท : ยื่นมือถือหน้าจอก่อนโอนให้เจ้าหน้าที่ดูบัญชีถูกต้องนะคะ กดโอน
เจ้าหน้าที่: ไม่มีเงินเข้าบัญชีของหน่วยงานเลยค่ะ
จขกท : กดโอนเรียบร้อยแล้วนะคะ ยอดเงินก็ตัดไป 5,000 บาทแล้ว
เจ้าหน้าที่: ตรวจสอบในรายการเดินบัญชีก็ไม่พบมีเงินโอนเข้าเลยค่ะ
จขกท : (เริ่มเครียดเพราะเป็นเงินบริษัทที่มาให้ดำเนินเรื่อง) กดโอนแล้วจริงๆนะคะ และได้ใบสลิปมาด้วยค่ะ
เจ้าหน้าที่: ไม่มีจริงๆนะคะในรายการที่บันทึกไว้ในเครื่องก็ไม่มีค่ะ ลองโทรถามกับธนาคารอีกครั้งนะคะ
เจ้าของกระทู้จึงโทรไปถาม Call Center ของธนาคารธนชาตเขาบอกว่าไม่มี account ของหน่วยงานนี้ ในระบบของการโอนเงิน
เจ้าของกระทู้งงมากค่ะ
เนื่องจากเมื่อครั้งที่แล้วประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนก็เพิ่งทำการชำระเงินด้วยวิธีเดียวกันและไม่พบปัญหาเลย
Call center ธนชาต: สวัสดีค่ะคุณลูกค้ายินดีให้บริการค่ะ
จขกท: เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดไป...
จขกท: อย่างนี้เราจะต้องทำอย่างไรบ้างคะเงินก็ถูกตัดไปแล้ว ส่วนหน่วยงานก็ไม่ได้เงิน
Call center ธนชาต: กรุณาติดต่อกับธนาคารสาขาใดก็ได้เพื่อยื่นเรื่องตรวจสอบและนำเงินคืนเข้าบัญชีซึ่งใช้เวลา 20 วันทำการค่ะ
จขกท: คือไม่เข้าใจค่ะทำไมเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้วยังมีบัญชีและโอนได้ปกติแสดงว่าต้องมี account สิคะ
และถ้าไม่มี account ของหน่วยงานนี้แล้วทำไมเวลายิง QR Code จึงขึ้นให้โอนได้อีกค่ะ
ทั้งๆที่ app ของธนาคารอื่นถ้าไม่มี account นั้นก็จะ app ไม่ขึ้น และโอนเงินไม่ได้
Call center ธนชาต: ธนาคารต้องขออภัยค่ะรบกวนคุณลูกค้ายื่นเรื่องที่สาขาใดก็ได้เพื่อตรวจสอบและนำเงินคืนเข้าบัญชีซึ่งใช้เวลา 20 วันทำการค่ะ
จขกท: (เศร้าใจมากค่ะ เพราะเป็นเงินบริษัท แล้วเราต้องเอาเงินส่วนตัวออกไปก่อนซึ่งไม่รู้ว่าจะได้คืนหรือเปล่า และได้คืนเมื่อไร)
ช่วงบ่าย จขกทจึงไปติดต่อที่ธนชาต สาขาหนึ่ง
จขกท: สวัสดีค่ะมีเรื่องจะให้ช่วยหน่อยนะคะ... แล้วเจ้าของกระทู้ก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้พนักงานหน้าเคาน์เตอร์
พนักงานหน้าเคาน์เตอร์: แปลกมากนะคะถ้าเคยโอนแล้วได้ทำไมครั้งที่ 2 จึงโอนไม่ได้ เดี๋ยวจะตรวจสอบข้อมูลให้นะคะ
จขกท: ไม่ทราบเหมือนกันค่ะว่าเกิดปัญหาจากตรงไหนถามคอลเซ็นเตอร์แล้วก็บอกว่าไม่มี account นี้
พนักงานหน้าเคาน์เตอร์: วันนี้ก็มีลูกค้ารายหนึ่งมาเช่นกันค่ะเหตุการณ์คล้ายกันเลยคือโอนเงินให้อีกพร้อมเพย์นึงแล้วปลายทางก็ไม่ได้รับเงิน ทั้งๆที่เขาก็เคยโอนให้ร้านค้านั้นเป็นประจำอยู่แล้ว
จขกท: นั่นสิคะแสดงว่าต้องเกิดจากระบบที่ผิดพลาดของธนชาติเองหรือเปล่า ต้องกรอกเอกสารใดบ้างคะ
พนักงานหน้าเคาน์เตอร์นำเอกสารมาให้กรอกเป็นการขอคืนเงินและต้องรอตรวจสอบเรื่องทั้งหมดโดยใช้เวลาประมาณ 20 วัน T.T.
อยากสอบถามว่าเพื่อนๆคนไหนเคยมีประสบการณ์อย่างเดียวกับเจ้าของกระทู้บ้างไหมคะและได้ดำเนินเรื่องทำอย่างไร
ได้เงินคืนไหม ภายในกี่วันคะ
ถ้าสุดท้ายตรวจสอบแล้วไม่ได้เงินคืนสงสัยจะต้องทำใจค่ะ T.T
สุดท้ายนี้จึงอยากเตือนใจทุกคนว่าเทคโนโลยีก็ดีค่ะแต่ความผิดพลาดอาจเกิดขึ้นได้เสมอ
ดังนั้นต้องเตรียมตัวเตรียมใจกับเรื่องนี้ด้วยนะคะไม่งั้นจะช็อค....แบบเจ้าของกระทู้ได้ค่ะ
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นและคำแนะนำล่วงหน้านะคะ
จาก
มนุษย์เงินเดือนที่ผิดหวังกับ qr code ธนชาต
เตือนภัย เข็ดกับจ่ายเงินด้วย QR code ธนชาต 5000 บาท เงินไม่เข้าบัญชีปลายทาง รอตรวจสอบ 20 วัน ต้องรับผิดชอบแทนบริษัท
จขกท: (เศร้าใจมากค่ะ เพราะเป็นเงินบริษัท แล้วเราต้องเอาเงินส่วนตัวออกไปก่อนซึ่งไม่รู้ว่าจะได้คืนหรือเปล่า และได้คืนเมื่อไร)
ช่วงบ่าย จขกทจึงไปติดต่อที่ธนชาต สาขาหนึ่ง
จขกท: สวัสดีค่ะมีเรื่องจะให้ช่วยหน่อยนะคะ... แล้วเจ้าของกระทู้ก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้พนักงานหน้าเคาน์เตอร์
พนักงานหน้าเคาน์เตอร์: แปลกมากนะคะถ้าเคยโอนแล้วได้ทำไมครั้งที่ 2 จึงโอนไม่ได้ เดี๋ยวจะตรวจสอบข้อมูลให้นะคะ
จขกท: ไม่ทราบเหมือนกันค่ะว่าเกิดปัญหาจากตรงไหนถามคอลเซ็นเตอร์แล้วก็บอกว่าไม่มี account นี้
พนักงานหน้าเคาน์เตอร์: วันนี้ก็มีลูกค้ารายหนึ่งมาเช่นกันค่ะเหตุการณ์คล้ายกันเลยคือโอนเงินให้อีกพร้อมเพย์นึงแล้วปลายทางก็ไม่ได้รับเงิน ทั้งๆที่เขาก็เคยโอนให้ร้านค้านั้นเป็นประจำอยู่แล้ว
จขกท: นั่นสิคะแสดงว่าต้องเกิดจากระบบที่ผิดพลาดของธนชาติเองหรือเปล่า ต้องกรอกเอกสารใดบ้างคะ
พนักงานหน้าเคาน์เตอร์นำเอกสารมาให้กรอกเป็นการขอคืนเงินและต้องรอตรวจสอบเรื่องทั้งหมดโดยใช้เวลาประมาณ 20 วัน T.T.
อยากสอบถามว่าเพื่อนๆคนไหนเคยมีประสบการณ์อย่างเดียวกับเจ้าของกระทู้บ้างไหมคะและได้ดำเนินเรื่องทำอย่างไร
ได้เงินคืนไหม ภายในกี่วันคะ
ถ้าสุดท้ายตรวจสอบแล้วไม่ได้เงินคืนสงสัยจะต้องทำใจค่ะ T.T
สุดท้ายนี้จึงอยากเตือนใจทุกคนว่าเทคโนโลยีก็ดีค่ะแต่ความผิดพลาดอาจเกิดขึ้นได้เสมอ
ดังนั้นต้องเตรียมตัวเตรียมใจกับเรื่องนี้ด้วยนะคะไม่งั้นจะช็อค....แบบเจ้าของกระทู้ได้ค่ะ
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นและคำแนะนำล่วงหน้านะคะ