หวัดดีคับ ผมใช้รถ Mazda3 มา 8 ปีละคับ ขอระบาย การสั่งอะไหล่ Mazda หน่อย ลำดับเหตุการณ์ (กันยายน ปี 2562)
-วันที่ 18 กย 62 ที่ผ่านมา รถมีอาการสะดุด เครื่องกระตุก และ start ไม่ติด
-วันที่ 19 กย ผมขอรถยกเอาเข้าศูนย์ check อยู่ 2 วัน สรุป หัวฉีด oring เสื่อมไป 1 หัว (จาก 4 หัว) ต้องรอสั่งของวันจันทร์ เพราะ วันศุกร์ 20 กย สั่งไม่ทัน ซึ่ง หัวฉีดที่ สำนักงานใหญ่ กทม มี หัวฉีด 2 หัว ทางศูนย์ระยองแจ้งเบิกไป 1 หัว และของจะมาวันอังคาร 24 กย และจะเปลี่ยนเสร็จ (test รถ) รับรถได้ช่วงเช้า วันพุธ 25 กย
- ประเด็น คือ อะไหล่ที่เบิกไป 1 หัว กลายเป็นว่า สำนักงานใหญ่ไม่ส่งมาให้ที่ศูนย์ระยอง (back order เฉยเลย) และของมาอีกทีวันที่ 2 ตค จากการสอบถามไป ทางระยองแจ้งว่า มีอีกศูนย์ตัดหน้าไป โดยระบุว่าเป็น Hot Case ทำให้อีกศูนย์นึง ได้ไป 2 หัว (แต่ต้องใช้ 4 หัว) ซึ่งเป็นการแซงคิว ในความคิดของผม และ รถทั้ง 2 ศูนย์ ได้ของไม่ครบอยู่ดี ทำให้งานซ่อมล่าช้าไป สำนักงานใหญ่ ก้อไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น
อ้างว่า เป็น Hot Case อย่างเดียว ถึงจะสั่งทีหลังก้อสามารถแซงคิวได้เลย โดย ต้อง +อีก 6% (อันนี้ถ้าคิดแบบชาวบ้านคือ ศูนย์ไหนต้องรีบใช้ของ ขอจ่ายแพงกว่าก้อเอาไปเลย)
ขนาดผมทำงานโรงงานเครือ ปตท และเปิดร้านขายของ ยังไม่ให้ลูกค้าแซงคิวเลย อย่างในโรงงานผม สมมุติ ว่า pump เสียต้องซ่อม แต่ของไม่มี ถ้าซ่อมปกติจะใช้เวลา 3 เดือน ในการส่งของใหม่มา แต่ถ้าอยากได้เร็ว ต้องจ่ายเพิ่ม ของมาทันที ภายใน 1 เดือน (ตรงนี้คือการเล่นกับเวลา)
Hot Case จิงๆ มันควร จะไม่กระทบกับอะไหล่ที่มีอยู่ใน stock และกระทบกับศูนย์ที่มาสั่ง แต่มันควรจะเป็นแบบ หายังงัยก้อได้ให้ได้ของเร็วที่สุด เช่น ศูนย์ทั่วประเทศใคร stock ไว้ ขอมา หรือ ต้องไปเอาจาก JP แบบด่วน และต้องจ่าย 6% หรือกี่ % ก้อแล้วแต่ตกลง ไม่ใช่มาจ่ายอะไหล่แบบตัดหน้ากันแบบนี้
ไม่แน่ใจว่าใครเคยเจอเหตุการณ์แบบผมกันบ้างไหม???😡😡😡 และผมควรจะทำยังงัยกับ สำนักงานใหญ่ Mazda ดี🤯🤬 ไม่รับผิดชอบ ปัดแบบส่งๆๆ ขอไปที ไม่เคลียปัญหาให้
เคยจะคิดซื้อ CX5 หรือ CX9 ตอนนี้คงจะเลิกคิดละคับ
เหตุการณ์นี้ก้อไม่ใช่ครั้งแรกของผมกับ Mazda ซึ่งต้องย้อนกลับไป 8 ปีตอนซื้อ Mazda 3 All New ผมได้สั่งและจองรถเอาไว้ โดย Sale รับปากว่าได้รถแน่นอนเดือน มิถุนายน 2011 แต่.... มีรถเข้ามาที่ศูนย์จริง (ศูนย์น่าจะอยู่ เอกมัย หรือ สุขุมวิท จำไม่ค่อยได้แระ) รถถูกเอาไปให้ลูกค้าคยอื่นก่อน (ไม่รู้ว่ามีส่วนได้ส่วนเสียกันหรือป่าว) ผมเลยยกเลิก และขอเงินมัดจำคืน เนื่องจาก รถมาไม่ทันส่งมอบ ที่ไหนได้ศูนย์(กทม) ไม่คืนมัดจำโดยให้เหตุผลว่า เราไปจองเอารถกับที่อื่น (ศูนย์ระยอง)
ผมสรุปได้เลยว่า ทั้งรถ ทั้ง อะไหล่ ทั้ง ศูนย์ มีการจัดการไม่ดี แย่และห่วยมากๆๆๆ ใครที่คิดจะออกรถยี่ห้อนี้ลองเอาโพสผมประกอบการตัดสินใจเอาเองนะครับ เพราะตอนนี้ ถ้าจะให้ผมแนะนำ Mazda ผมคงไม่แนะนำแล้วละคับ การดูแลดีอยู่เหมือนรถยี่ห้ออื่น แต่ระบบการจัดการห่วยสุดๆๆๆๆ!!!!!!
สั่งอะไหล่ Mazda มีของ แต่ไม่ได้ ...... ของติด Back Order & Hot Case เซ็งมากๆๆๆ
-วันที่ 18 กย 62 ที่ผ่านมา รถมีอาการสะดุด เครื่องกระตุก และ start ไม่ติด
-วันที่ 19 กย ผมขอรถยกเอาเข้าศูนย์ check อยู่ 2 วัน สรุป หัวฉีด oring เสื่อมไป 1 หัว (จาก 4 หัว) ต้องรอสั่งของวันจันทร์ เพราะ วันศุกร์ 20 กย สั่งไม่ทัน ซึ่ง หัวฉีดที่ สำนักงานใหญ่ กทม มี หัวฉีด 2 หัว ทางศูนย์ระยองแจ้งเบิกไป 1 หัว และของจะมาวันอังคาร 24 กย และจะเปลี่ยนเสร็จ (test รถ) รับรถได้ช่วงเช้า วันพุธ 25 กย
- ประเด็น คือ อะไหล่ที่เบิกไป 1 หัว กลายเป็นว่า สำนักงานใหญ่ไม่ส่งมาให้ที่ศูนย์ระยอง (back order เฉยเลย) และของมาอีกทีวันที่ 2 ตค จากการสอบถามไป ทางระยองแจ้งว่า มีอีกศูนย์ตัดหน้าไป โดยระบุว่าเป็น Hot Case ทำให้อีกศูนย์นึง ได้ไป 2 หัว (แต่ต้องใช้ 4 หัว) ซึ่งเป็นการแซงคิว ในความคิดของผม และ รถทั้ง 2 ศูนย์ ได้ของไม่ครบอยู่ดี ทำให้งานซ่อมล่าช้าไป สำนักงานใหญ่ ก้อไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น
อ้างว่า เป็น Hot Case อย่างเดียว ถึงจะสั่งทีหลังก้อสามารถแซงคิวได้เลย โดย ต้อง +อีก 6% (อันนี้ถ้าคิดแบบชาวบ้านคือ ศูนย์ไหนต้องรีบใช้ของ ขอจ่ายแพงกว่าก้อเอาไปเลย)
ขนาดผมทำงานโรงงานเครือ ปตท และเปิดร้านขายของ ยังไม่ให้ลูกค้าแซงคิวเลย อย่างในโรงงานผม สมมุติ ว่า pump เสียต้องซ่อม แต่ของไม่มี ถ้าซ่อมปกติจะใช้เวลา 3 เดือน ในการส่งของใหม่มา แต่ถ้าอยากได้เร็ว ต้องจ่ายเพิ่ม ของมาทันที ภายใน 1 เดือน (ตรงนี้คือการเล่นกับเวลา)
Hot Case จิงๆ มันควร จะไม่กระทบกับอะไหล่ที่มีอยู่ใน stock และกระทบกับศูนย์ที่มาสั่ง แต่มันควรจะเป็นแบบ หายังงัยก้อได้ให้ได้ของเร็วที่สุด เช่น ศูนย์ทั่วประเทศใคร stock ไว้ ขอมา หรือ ต้องไปเอาจาก JP แบบด่วน และต้องจ่าย 6% หรือกี่ % ก้อแล้วแต่ตกลง ไม่ใช่มาจ่ายอะไหล่แบบตัดหน้ากันแบบนี้
ไม่แน่ใจว่าใครเคยเจอเหตุการณ์แบบผมกันบ้างไหม???😡😡😡 และผมควรจะทำยังงัยกับ สำนักงานใหญ่ Mazda ดี🤯🤬 ไม่รับผิดชอบ ปัดแบบส่งๆๆ ขอไปที ไม่เคลียปัญหาให้
เคยจะคิดซื้อ CX5 หรือ CX9 ตอนนี้คงจะเลิกคิดละคับ
เหตุการณ์นี้ก้อไม่ใช่ครั้งแรกของผมกับ Mazda ซึ่งต้องย้อนกลับไป 8 ปีตอนซื้อ Mazda 3 All New ผมได้สั่งและจองรถเอาไว้ โดย Sale รับปากว่าได้รถแน่นอนเดือน มิถุนายน 2011 แต่.... มีรถเข้ามาที่ศูนย์จริง (ศูนย์น่าจะอยู่ เอกมัย หรือ สุขุมวิท จำไม่ค่อยได้แระ) รถถูกเอาไปให้ลูกค้าคยอื่นก่อน (ไม่รู้ว่ามีส่วนได้ส่วนเสียกันหรือป่าว) ผมเลยยกเลิก และขอเงินมัดจำคืน เนื่องจาก รถมาไม่ทันส่งมอบ ที่ไหนได้ศูนย์(กทม) ไม่คืนมัดจำโดยให้เหตุผลว่า เราไปจองเอารถกับที่อื่น (ศูนย์ระยอง)
ผมสรุปได้เลยว่า ทั้งรถ ทั้ง อะไหล่ ทั้ง ศูนย์ มีการจัดการไม่ดี แย่และห่วยมากๆๆๆ ใครที่คิดจะออกรถยี่ห้อนี้ลองเอาโพสผมประกอบการตัดสินใจเอาเองนะครับ เพราะตอนนี้ ถ้าจะให้ผมแนะนำ Mazda ผมคงไม่แนะนำแล้วละคับ การดูแลดีอยู่เหมือนรถยี่ห้ออื่น แต่ระบบการจัดการห่วยสุดๆๆๆๆ!!!!!!