ผมเปิดร้านอาหารเดลิเวอรี่ ผมตัดสินใจแก้ปัญหากับลูกค้าแบบนี้ ผมผิดไหมครับ

เนื่องจากมีลูกค้าท่านหนึ่งสั่งอาหารกับผมมา 4 รอบ ทุกรอบจะคอมเพลนคุณภาพอาหารว่าไม่พอใจกลับมาทุกครั้ง เช่น หมูไม่ดี กินแล้วสาก เกรดต่ำ ผมได้แต่ขอโทษและปรับปรุงเสมอ (แต่ลูกค้าท่านอื่นไม่มีคอมเพลนอะไรมานะครับ กลับชมกลับมาด้วย)

ครั้งล่าสุด มีอาหาร 1 อย่าง ส่วนประกอบตัวหนึ่งทางโรงงานที่สั่งไม่ผลิตมาให้แล้ว ผมจึงใช้ตัวอื่นแทน และเมื่อมีลูกค้าสั่งเมนูนี้ ผมจะแจ้งทุกครั้งว่าเปลี่ยนวัตถุดิบแล้วนะให้ลูกค้ารับทราบ

แต่คุณลูกค้าท่านนี้สั่งอาหารเป็นเซ็ทสุดคุ้มไป ซึ่งปรับเปลี่ยนเมนูไม่ได้  และมีเมนูนี้อยู่ด้วย ผมก็แจ้งเหมือนเดิมทุกครั้งว่าเปลี่ยนวัตถุดิบแล้ว และผมจัดโปรโมชั่นแถมให้ลูกค้าเยอะมาก พอพนง.ไปส่งได้ลืมอาหาร 1 อย่าง ซึ่งผมจะนำไปให้ในทันที และลูกค้าก็คอมเพลนมาต่อว่าทางร้านว่า

ลูกค้า : ทำไมอาหารเมนูนี้ไม่เหมือนในรูป

ผม : อย่างที่เคยแจ้งไปแล้วว่าเมนูนี้วัตถุดิบเปลี่ยนแล้วนะ 

ลูกค้า : อย่างนี้มูลค่าก็หายไปครึ่งๆเลยสิ

ผม : ต้องขอโทษด้วยนะครับ ทางร้านจะรับปรับปรุง (ผมไม่อยากมีปัญหา อยากจบเรื่องครับ)

ลูกค้า : ผมจะขอคืนเมนูนี้ 

ผม : ต้องขอโทษด้วยนะครับ คืนไม่ได้ครับ แต่ผมจะเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นให้แทน ซึ่งมีมูลค่าสูงกว่า

ลูกค้า : ไม่เอา อันนี้ผมมีเยอะแล้ว ถ้าจะให้ ก็แถมเมนูเดิมมาอีก1ที่แล้วกัน

ผม : ต้องขอโทษด้วยนะครับ ทางร้านแถมไม่ได้แล้ว (เพราะแถมเยอะแล้ว) ถ้าลูกค้าไม่สะดวกรับ ทางร้านขอคืนสินค้าแล้วกันนะครับ ทางร้านยินดีคืนเงินให้เต็มจำนวน
(แต่เพิ่งทราบจากลูกน้องว่าลูกค้ายังไม่ได้โอนเงินชำระค่าอาหารมาเลย)

ลูกค้าก็ด่าผมมาครับ สรุปลูกค้าตกลงคืนของนะครับ

ผมกังวลว่าผมทำอะไรผิดไปหรือเปล่า ที่เลือกจะขอของคืน และคืนเงิน รบกวนของความเห็นหน่อยนะครับ ขอบพระคุณมากนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่