สวัสดีค่ะ
วันนี้มีกรณีศึกษาเกี่ยวกับการใช้บริการจองที่พักผ่านAgodaมาเล่าให้เพื่อนสมาชิกได้ทราบ เผื่อว่าอาจมีประโยชน์สำหรับบางท่าน
ปัญหาของหนอนฯเกิดจากความผิดพลาดของตัวเองโดยแท้
เนื่องจากหนอนฯกำลังจะเดินทางไปเรื่องงานและท่องเที่ยวยุโรปคนเดียว รวมต้องจองที่พักทั้งหมด17คืน สำหรับOct 1-17
หนอนฯเพิ่งเริ่มทำการจองที่พักเมื่อสามวันก่อน หลังจากที่กลับมาจากทริปฝรั่งเศส
ปกติหนอนฯเป็นคนไม่ค่อยพลาดนะ แต่ครั้งนี้ ผิดพลาดอย่างมากกกกกกกก
spec.ห้องคือ พักคนเดียว ไม่นอนห้องรวม และต้องมีห้องน้ำส่วนตัวด้วย ดังนั้นในแต่ละคืนก็เป็นหลักพันบาท
ก็ทำการจองเพลินๆไป
แล้วสักพักก็พบว่า มี 4 bookings รวม 7 คืน ที่การจองนั้น วันที่ถูกต้อง แต่ผิดเดือน กลายเป็นDec.
ปกติหนอนฯทำการจอง ก็จะถ่ายรูปเก็บไว้ด้วย และครั้งนี้พบว่า ความผิดพลาดเกิดจากตัวเองแน่นอน ไม่ใช่จากระบบแน่นอน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เคยเจอปัญหาจากระบบเหมือนกันค่ะ
https://pantip.com/topic/38543226
ปัญหาคือ การจองทั้งหมดเป็นการจองที่ชำระเงินเลย เปลี่ยนแปลงแก้ไขอะไรไม่ได้ เพราะหนอนฯเลือกราคาดีคือถูกที่สุด และมั่นใจว่าเดินทางแน่นอน เพราะอีกแค่ไม่กี่วันก็บินแล้ว
งานเข้าเลย
4 bookings 7 คืน รวมเป็นเงินหลายบาท (มันเยอะสำหรับหนอนฯนะ เศร้ามาก ) เป็นที่พักในเยอรมันทั้งหมดค่ะ
นั่งตั้งสติอยู่แป๊ปนึง ก็เลยตัดสินใจว่าลองติดต่อขอความช่วยเหลือจากAgoda ดู
โดยติดต่อทางช่องทางที่มีแนะนำไว้ในเวปไซต์ เอาตามแต่ละหมายเลขการจองของเราเลย
บอกไปว่า ขอความช่วยเหลือจากAgoda ช่วยประสานงานกับทางที่พักให้หน่อยได้ไหม ว่าพอจะช่วยเหลือหนอนฯได้บางไหม
แต่...
หนอนฯ ตั้งธงไว้ก่อนเลยนะคะว่า
เราจองโดยสมัครใจ ทำรายการด้วยตัวเอง ยอมรับเงื่อนไขตามนั้นก่อนชำระเงิน และความผิดพลาดนี้เกิดจากตัวเองโดยแท้ ดังนั้นถ้าทางที่พักไม่ยอมช่วย ก็ยอมรับที่จะเสียเงินฟรีไป ถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญ
หนอนฯบอกทางจนท.Agodaว่า มันขึ้นอยู่กับนโยบายของทางที่พัก แค่ช่วยติดต่อถามไปให้หน่อย ได้ความว่าอย่างไรก็ตามนั้น
จากประสบการณ์ครั้งนี้ หนอนฯ พบว่าAgodaติดต่อกลับมารวดเร็วมาก และแต่ละbooking มีการจัดการติดต่อไปยังที่พักแต่ละแห่ง ใช้เวลาไม่เท่ากันแต่ทั้งหมดหนอนฯได้ข้อสรุปภายในสองวัน
ผลสรุปเป็นดังนี้
- 2 bookings 3 คืน ค่าที่พักเดือนOct แพงกว่า Dec คืนละ EUR 4 รวมEUR 12 ที่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้นจากเดิม แก้ไขและส่งใบจองใหม่ให้แล้ว
- 1 booking 2 คืน ค่าที่พักเดือนOct เป็นช่วงมีงานที่นั่นพอดี หนอนฯต้องจ่ายเพิ่ม ราวๆ3,200 บาท แก้ไขและส่งใบจองใหม่ให้แล้ว
-1 booking 2 คืน ทางที่พักขอยืนยันเงื่อนไขเดิม หนอนฯจ่ายเต็มราคาไปแล้วประมาณ 2,500 บาท ( พอดีได้ราคาถูกมากสำหรับเดือนDec.) ก็ไม่เป็นไร ช่างมัน เดี๋ยวหาส่องดูราคาว่าจะจองที่เดิมหรือที่ใหม่ ซึ่งราคาตอนนี้ก็ค่อนข้างสูง อาจต้องลดspec.
ท่องไว้ ต้องประหยัด
ต้องขอบอกว่าผลลัพธ์ที่ได้จากทางที่พักนั้น เกินความคาดหมายค่ะ
แต่สิ่งที่จะมารีวิวในวันนี้คือบริการและความช่วยเหลือจากทีมงานของAgodaที่หนอนฯประทับใจมากๆๆๆๆ รวดเร็วและเป็นมืออาชีพมากเลย
และที่เอามาเล่า ก็เผื่อว่าหากมีท่านใดมีกรณีแบบหนอนฯ ก็ลองดูค่ะ ถ้าเราไม่ทำอะไรเลยเราก็เสียเงินทั้งหมด แต่ถ้าลองติดต่อดู บางที่พักอาจมีนโยบายช่วยเหลือแบบที่หนอนฯได้รับก็เป็นได้ค่ะ
[CR] AGODA การช่วยเหลือเรื่องปัญหาที่เกิดจากความผิดพลาดของลูกค้าเอง
วันนี้มีกรณีศึกษาเกี่ยวกับการใช้บริการจองที่พักผ่านAgodaมาเล่าให้เพื่อนสมาชิกได้ทราบ เผื่อว่าอาจมีประโยชน์สำหรับบางท่าน
ปัญหาของหนอนฯเกิดจากความผิดพลาดของตัวเองโดยแท้
เนื่องจากหนอนฯกำลังจะเดินทางไปเรื่องงานและท่องเที่ยวยุโรปคนเดียว รวมต้องจองที่พักทั้งหมด17คืน สำหรับOct 1-17
หนอนฯเพิ่งเริ่มทำการจองที่พักเมื่อสามวันก่อน หลังจากที่กลับมาจากทริปฝรั่งเศส
ปกติหนอนฯเป็นคนไม่ค่อยพลาดนะ แต่ครั้งนี้ ผิดพลาดอย่างมากกกกกกกก
spec.ห้องคือ พักคนเดียว ไม่นอนห้องรวม และต้องมีห้องน้ำส่วนตัวด้วย ดังนั้นในแต่ละคืนก็เป็นหลักพันบาท
ก็ทำการจองเพลินๆไป
แล้วสักพักก็พบว่า มี 4 bookings รวม 7 คืน ที่การจองนั้น วันที่ถูกต้อง แต่ผิดเดือน กลายเป็นDec.
ปกติหนอนฯทำการจอง ก็จะถ่ายรูปเก็บไว้ด้วย และครั้งนี้พบว่า ความผิดพลาดเกิดจากตัวเองแน่นอน ไม่ใช่จากระบบแน่นอน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ปัญหาคือ การจองทั้งหมดเป็นการจองที่ชำระเงินเลย เปลี่ยนแปลงแก้ไขอะไรไม่ได้ เพราะหนอนฯเลือกราคาดีคือถูกที่สุด และมั่นใจว่าเดินทางแน่นอน เพราะอีกแค่ไม่กี่วันก็บินแล้ว
งานเข้าเลย
4 bookings 7 คืน รวมเป็นเงินหลายบาท (มันเยอะสำหรับหนอนฯนะ เศร้ามาก ) เป็นที่พักในเยอรมันทั้งหมดค่ะ
นั่งตั้งสติอยู่แป๊ปนึง ก็เลยตัดสินใจว่าลองติดต่อขอความช่วยเหลือจากAgoda ดู
โดยติดต่อทางช่องทางที่มีแนะนำไว้ในเวปไซต์ เอาตามแต่ละหมายเลขการจองของเราเลย
บอกไปว่า ขอความช่วยเหลือจากAgoda ช่วยประสานงานกับทางที่พักให้หน่อยได้ไหม ว่าพอจะช่วยเหลือหนอนฯได้บางไหม
แต่...
หนอนฯ ตั้งธงไว้ก่อนเลยนะคะว่า เราจองโดยสมัครใจ ทำรายการด้วยตัวเอง ยอมรับเงื่อนไขตามนั้นก่อนชำระเงิน และความผิดพลาดนี้เกิดจากตัวเองโดยแท้ ดังนั้นถ้าทางที่พักไม่ยอมช่วย ก็ยอมรับที่จะเสียเงินฟรีไป ถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญ
หนอนฯบอกทางจนท.Agodaว่า มันขึ้นอยู่กับนโยบายของทางที่พัก แค่ช่วยติดต่อถามไปให้หน่อย ได้ความว่าอย่างไรก็ตามนั้น
จากประสบการณ์ครั้งนี้ หนอนฯ พบว่าAgodaติดต่อกลับมารวดเร็วมาก และแต่ละbooking มีการจัดการติดต่อไปยังที่พักแต่ละแห่ง ใช้เวลาไม่เท่ากันแต่ทั้งหมดหนอนฯได้ข้อสรุปภายในสองวัน
ผลสรุปเป็นดังนี้
- 2 bookings 3 คืน ค่าที่พักเดือนOct แพงกว่า Dec คืนละ EUR 4 รวมEUR 12 ที่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้นจากเดิม แก้ไขและส่งใบจองใหม่ให้แล้ว
- 1 booking 2 คืน ค่าที่พักเดือนOct เป็นช่วงมีงานที่นั่นพอดี หนอนฯต้องจ่ายเพิ่ม ราวๆ3,200 บาท แก้ไขและส่งใบจองใหม่ให้แล้ว
-1 booking 2 คืน ทางที่พักขอยืนยันเงื่อนไขเดิม หนอนฯจ่ายเต็มราคาไปแล้วประมาณ 2,500 บาท ( พอดีได้ราคาถูกมากสำหรับเดือนDec.) ก็ไม่เป็นไร ช่างมัน เดี๋ยวหาส่องดูราคาว่าจะจองที่เดิมหรือที่ใหม่ ซึ่งราคาตอนนี้ก็ค่อนข้างสูง อาจต้องลดspec.
ท่องไว้ ต้องประหยัด
ต้องขอบอกว่าผลลัพธ์ที่ได้จากทางที่พักนั้น เกินความคาดหมายค่ะ
แต่สิ่งที่จะมารีวิวในวันนี้คือบริการและความช่วยเหลือจากทีมงานของAgodaที่หนอนฯประทับใจมากๆๆๆๆ รวดเร็วและเป็นมืออาชีพมากเลย
และที่เอามาเล่า ก็เผื่อว่าหากมีท่านใดมีกรณีแบบหนอนฯ ก็ลองดูค่ะ ถ้าเราไม่ทำอะไรเลยเราก็เสียเงินทั้งหมด แต่ถ้าลองติดต่อดู บางที่พักอาจมีนโยบายช่วยเหลือแบบที่หนอนฯได้รับก็เป็นได้ค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้