[K-POP] Jessica Jung ถูกศาลสั่งให้ชดใช้เงิน 2 พันล้านวอนให้กับ บ.จีน + BLANC & ECLARE Flagship store ปิดตัวลงแล้ว

Jessica Jung ถูกศาลสั่งให้ชดใช้เงินกว่า 2 พันล้านวอนให้กับบริษัทบันเทิงสัญชาติจีน


เจสสิก้า จอง อดีตสมาชิกวง SNSD ซึ่งตอนนี้เป็นศิลปินเดี่ยวและ fashion designer ถูกศาลสั่งให้ชดใช้เงินกว่า 2 พันล้านวอน (ราว ๆ 1,655,210 ดอลลาร์ หรือประมาณ 51,013,572 บาท) ให้กับบริษัทบันเทิงสัญชาติจีนซึ่งเป็นอดีตต้นสังกัดของเธอ

เจสสิก้า จอง แพ้คดีทั้งสองศาล ซึ่งเป็นคดีที่มีคณะกรรมการอนุญาโตตุลาการปักกิ่งเป็นคู่ความ โดยมีการดำเนินการพิจารณาคดีในเกาหลีใต้ บริษัทดังกล่าวฟ้องให้เจสสิก้าชดใช้ค่าเสียหาย โดยอ้างเรื่องอำนาจเฉพาะตามสัญญา ค่าที่ปรึกษา ค่าปรับจากการละเมิดสัญญา และกำไรที่ไม่ได้มีการแบ่ง

ต้นสังกัดสัญชาติจีนมีอำนาจในการจัดการกิจกรรมของเจสสิก้าจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2019 บริษัทแห่งหนึ่งได้สิทธิในการจัดการกิจกรรมในวงการบันเทิงของเจสสิก้าในประเทศจีน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2016 ตามสัญญาที่ได้ทำไว้กับต้นสังกัดขอวเจสสิก้าในเกาหลีใต้ คือ Coridel Entertainment ต่อมาบริษัทรายที่ 2 ได้เข้ามามีส่วนร่วมหลังจากที่มีการโอนสิทธิในการจัดการกิจกรรมของเจสสิก้า

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2017 คณะกรรมการอนุญาโตตุลาการปักกิ่ง ได้ตัดสินให้บริษัทต้นสังกัดดังกล่าวเป็นผู้ชนะ โดยบริษัทเหล่านี้กล่าวว่า เจสสิก้าไม่ได้ปฏิบัติตามหน้าที่ในสัญญา

เจสสิก้าให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้ละเมิดสัญญาข้อใดทั้งสิ้น และไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินของอนุญาโตตุลาการ อย่างไรก็ตาม ศาลแขวงกรุงโซลกลาง ได้ตัดสินให้คณะกรรมการอนุญาโตตุลาการปักกิ่งชนะคดี โดยศาลระบุว่า เจสสิก้าต้องปฏิบัติตามคำตัดสินของอนุญาโตตุลาการ เพราะถือว่าได้มีการออกหนังสือยอมรับผลคำตัดสินโดยพฤตินัยหรือโดยอัตโนมัติแล้ว ศาลยังสั่งยกอุทธรณ์ที่เจสสิก้าได้ยื่นต่อศาลเมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2019 ด้วย

เจสสิก้าถูกศาลสั่งให้ชดใช้เงินกว่า 2 พันล้านวอน สำหรับความเสียหายและค่าดำเนินการต่าง ๆ ทั้งนี้ เจสสิก้าได้ยื่นฎีกาต่อศาลฎีกาแล้ว

ที่มา   asiatodayjwesty21
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่