คือเราเป็นคนชอบสั่งชื้อของในแอพอ่อนไลน์ โดยหลัก ๆ ก็มี shopeeกับlazada ซึ่งตลอดมานี้เราก็ไม่เคยมีปัญหาในการชื้อผ่านช่องทางนี้
จนกระทั่งเราไปสั่งชื้อกระเป๋ากับร้าน paris store
ในlazada เราก็จ่ายเงินเรียบร้อย ตอนนี้ก็รอของมาส่ง แต่ปัญหาคือรอไปแล้วสี่วัน สถานะสั่งชื้อขึ้นแค่กำลังนพพัสดุไปส่งให้กับ lex ซึ่งสี่วันที่แล้วก็เป็นแบบนี้ เราจึงทักไปคุยกับทางร้าน ทางร้านก็ได้บอกว่าได้สินค้าให้กับ lex แล้วเราจึงบอกทางร้านว่าเราค่อยรีบใช่ของไว ๆ ได้ไหมทางร้านก็บอกได้แค่ว่าแล้วทาง lex เขา เราทำอะไรไม่ได้จึงต้องรอต่อ จนเข้าวันที่หกเราก็ไปเช็คสถานะเห้ยไม่แปลงจากเดิมเลยสิ้นยังไม่ได้ถูกส่งไปให้ lex เราโมโหมาก จึงทักไปเครียดกับทางร้าน สรุปคือทางร้านไม่มีสินค้าสักชิ้นเลยและยังไม่ได้สั่งสินค้ามาด้วย เรานี่โมโหหนักมากกว่าเดิมอีก รอมาก็นาน สุดท้ายทางร้าน paris store บอกว่าสิ้นค้าหมด wtf เราเลยบอกกับทางร้านว่าเราไม่เอาของของคุณแล้ว เราจะยกเลิก แต่ปัญหาที่ใหญ่กว่าคือ
Lazada ไม่ให้เรายกเลิกสิน ซึ่งสินค้าชิ้นนี้ยังไม่มีตัวตน เราเลย งงงงงงงงง ไปอีกว่าlazada คุณจัดการร้านค้าพวกนี้อย่างไร ทั้งที่ไม่มีสินค้า แต่คุณให้สถานะเตรียมจากส่ง ซึ่งมันยกเลิกไม่ได้ด้วย เราจึงโทรไปคุยกับพนักงาน lazadaเลย แต่คำตอบจากพนักงานตอบได้เพียงแค่ว่า ให้เรารอสินค้าไปถึงก่อนเเล้วค่อยปฎิเศษสินค้า จากนั้นทำเรื่องขอเงินคืน เราจึงตอบไปว่าก็ทางร้านเขาไม่มีสินค้าแต่ทำไมผมถึงยกเลิกไม่ได้ เขาก็ตอบเหมือนเดิม ให้รอสินค้าส่ง
ซึ่งตอนนี้ทางร้านก็เหมือนจะไม่ยอมตอบเราแล้ว
#### ใครมีแนวทางแนะนำบ้างครับ
ระบบร้านlazadaเฮงสวย
จนกระทั่งเราไปสั่งชื้อกระเป๋ากับร้าน paris store
ในlazada เราก็จ่ายเงินเรียบร้อย ตอนนี้ก็รอของมาส่ง แต่ปัญหาคือรอไปแล้วสี่วัน สถานะสั่งชื้อขึ้นแค่กำลังนพพัสดุไปส่งให้กับ lex ซึ่งสี่วันที่แล้วก็เป็นแบบนี้ เราจึงทักไปคุยกับทางร้าน ทางร้านก็ได้บอกว่าได้สินค้าให้กับ lex แล้วเราจึงบอกทางร้านว่าเราค่อยรีบใช่ของไว ๆ ได้ไหมทางร้านก็บอกได้แค่ว่าแล้วทาง lex เขา เราทำอะไรไม่ได้จึงต้องรอต่อ จนเข้าวันที่หกเราก็ไปเช็คสถานะเห้ยไม่แปลงจากเดิมเลยสิ้นยังไม่ได้ถูกส่งไปให้ lex เราโมโหมาก จึงทักไปเครียดกับทางร้าน สรุปคือทางร้านไม่มีสินค้าสักชิ้นเลยและยังไม่ได้สั่งสินค้ามาด้วย เรานี่โมโหหนักมากกว่าเดิมอีก รอมาก็นาน สุดท้ายทางร้าน paris store บอกว่าสิ้นค้าหมด wtf เราเลยบอกกับทางร้านว่าเราไม่เอาของของคุณแล้ว เราจะยกเลิก แต่ปัญหาที่ใหญ่กว่าคือ
Lazada ไม่ให้เรายกเลิกสิน ซึ่งสินค้าชิ้นนี้ยังไม่มีตัวตน เราเลย งงงงงงงงง ไปอีกว่าlazada คุณจัดการร้านค้าพวกนี้อย่างไร ทั้งที่ไม่มีสินค้า แต่คุณให้สถานะเตรียมจากส่ง ซึ่งมันยกเลิกไม่ได้ด้วย เราจึงโทรไปคุยกับพนักงาน lazadaเลย แต่คำตอบจากพนักงานตอบได้เพียงแค่ว่า ให้เรารอสินค้าไปถึงก่อนเเล้วค่อยปฎิเศษสินค้า จากนั้นทำเรื่องขอเงินคืน เราจึงตอบไปว่าก็ทางร้านเขาไม่มีสินค้าแต่ทำไมผมถึงยกเลิกไม่ได้ เขาก็ตอบเหมือนเดิม ให้รอสินค้าส่ง
ซึ่งตอนนี้ทางร้านก็เหมือนจะไม่ยอมตอบเราแล้ว
#### ใครมีแนวทางแนะนำบ้างครับ