++ มาตั้งกระทู้แนะนำชื่นชม trip.com เวลาเจอการเปลี่ยนแปลงเวลา +++

กระทู้คำถาม
พอดีจองตั๋ว  hk airlines ผ่าน trip.com  แล้วมีการเปลี่ยนเวลา  โดนเลื่อนออกจาก  กทม.  ไป 2 ชม. ครึ่ง   ซึ่งถ้าโดนเลื่อนแค่กรุงเทพคงไม่เป็นไร  แต่จริงๆคือมันไปกระทบกับอีกเที่ยวบินที่จะต่อไปญี่ปุ่น   ตอนแรกเผื่อเวลาต่อเครื่องไว้ 3 ชั่วโมง  พอโดนดีเลย์จากกรุงเทพ  เลยตกเครื่องแล้วเป็นต้องไปรอต่อเครื่อง 7 ชม.แทน

ติดต่อสายการบินก็โดนเตะกลับทันทีคะ  ให้ไปติดต่อ agent เอง

พอติดต่อ trip.com  ที่เป็นคนไทย  พูดคุยดีมาก  ให้ข้อมูลดีมากว่ามีเที่ยวบินรอบไหนอีก   และก็ทำเรื่องว่าจะส่งไปเปลี่ยนให้คะ   ผ่านไป 2 วัน   โดนคะ "Regarding your flight reservation from Bangkok to Tokyo, we regret to inform you that your change request has been failed"

เราก็ไม่ยอม  คือจาก  กรุงเทพเปลี่ยนแค่ 2 ชม.ก็จริง  แต่กลายเป็นว่าแทนที่จะถึงบ่าย  ต้องไปถึงดึก  และต้องรอเปลี่ยนเครื่อง 7 ชม.  ก็เลยติดต่ออีกครั้งแต่ติดต่อคนไทยไม่ได้  เลยยอมเลือกภาษาอังกฤษ  คุยกับฝรั่งก็พยายามอธิบายให้เขาเข้าใจว่ามันไม่ใช่กระทบที่ไทย  แต่กระทบไปถึงฮ่องกงเลย  จะอ้างว่า delay แค่ 2 ชม.กว่า  ไม่ได้   ถ้านับจริงๆคือ  delay  ไป 6-7  ชม.กว่าจะถึง

คราวนี้ฝรั่งก็รับปากและบอกว่าจะส่งเรื่องยืนยันใน 24 ชม.  ผ่านไปไม่ถึงวันมีสายเข้าจากจีน  พูดไทยได้ดีแต่ฟังดูรู้ว่าไม่ใช่คนไทย  โทรมายืนยันว่าจะเปลี่ยนแน่นะ  เอาเที่ยวบินนี้แน่นะ    เราก็ยืนยันไป    ไม่ถึงวัน  ได้รับเมล์ว่าเปลี่ยนเรียบร้อย

สรุปก็ถือว่า  trip.com  ดูแลดี  แต่ทำไมรอบแรกกับคนไทยถึงโดนปฏิเสธก็ไม่รู้   แต่ทุกคนพยายามช่วยดีมาก  และแก้ปัญหาได้รวดเร็ว   ตอนนี้สบายใจแล้วคะ  เตรียมแผนเดินทางต่อได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่