สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ทำงานไม่เป็น พรีเซ้นท์ไม่ได้ อนาคต มืดมน
ทำงานเป็น พรีเซ้นท์ไม่ได้ อนาคต กลาง ๆ
ทำงานไม่เป็น พรีเซ้นท์ได้ อนาคต กลาง ๆ ไปทางดี
ทำงานดี พรีเซ้นท์ดี อนาคต สดใส
รู้แล้วก็ไปฝึก พรีเซ้นท์ที่ดี สามารถนำเสนอในรูปแบบรายงาน กราฟ ตัวเลข แผนภูมิ ก็ได้ ถ้าพูดไม่เก่งต้องมีเครื่องมือช่วย
แล้วก็ต้องฝึกพูด อยากมีอนาคตแบบไหนเลือกเอา
ทำงานเป็น พรีเซ้นท์ไม่ได้ อนาคต กลาง ๆ
ทำงานไม่เป็น พรีเซ้นท์ได้ อนาคต กลาง ๆ ไปทางดี
ทำงานดี พรีเซ้นท์ดี อนาคต สดใส
รู้แล้วก็ไปฝึก พรีเซ้นท์ที่ดี สามารถนำเสนอในรูปแบบรายงาน กราฟ ตัวเลข แผนภูมิ ก็ได้ ถ้าพูดไม่เก่งต้องมีเครื่องมือช่วย
แล้วก็ต้องฝึกพูด อยากมีอนาคตแบบไหนเลือกเอา
ความคิดเห็นที่ 3
จขกท เห็นว่า ถ้าให้ลงมือทำงานเป็นรูปเป็นร่างทำได้ แต่ให้ออกไปนำเสนอนั้นทำได้ไม่ดีเท่า (ไม่รู้จะพูดอะไร คิดไม่ออก พูดสั้น ๆ จบ ฯลฯ) นั่นแปลว่า ทักษะการพูดสื่อสารหรือ Present งานเป็น ทักษะ ชนิดหนึ่งถูกต้องไหม
ก็ต้องยอมรับว่าคนเก่งไม่เหมือนกัน บางคนเก่งทำ บางคนเก่งนำเสนอ
คนเก่งทำ แต่นำเสนอไม่เก่ง ทีมก็ไม่เกิด
คนนำเสนอ แต่ไม่มีคนทำ ทีมก็ไม่เกิด
ตามหลัก จะมองว่าคนพรีเซนต์ได้หน้าไม่ถูก ถ้าไม่มีคนพรีเซนต์ คนก็ไม่ Buy ไอเดีย ฉะนั้นมันคือได้กันทั้งทีมครับ ซึ่งตามหลักคนพรีเซนต์จะเป็นคนให้เครดิตแก่ทีมงาน ถ้าคนพรีเซนต์เอาผลงานเข้าตัวทั้งหมด อันนั้นคือปัญหานิสัยของรายบุคคล ไม่ใช่เพราะ ใครเก่งพูด ใครเก่งทำ
ก็ต้องยอมรับว่าคนเก่งไม่เหมือนกัน บางคนเก่งทำ บางคนเก่งนำเสนอ
คนเก่งทำ แต่นำเสนอไม่เก่ง ทีมก็ไม่เกิด
คนนำเสนอ แต่ไม่มีคนทำ ทีมก็ไม่เกิด
ตามหลัก จะมองว่าคนพรีเซนต์ได้หน้าไม่ถูก ถ้าไม่มีคนพรีเซนต์ คนก็ไม่ Buy ไอเดีย ฉะนั้นมันคือได้กันทั้งทีมครับ ซึ่งตามหลักคนพรีเซนต์จะเป็นคนให้เครดิตแก่ทีมงาน ถ้าคนพรีเซนต์เอาผลงานเข้าตัวทั้งหมด อันนั้นคือปัญหานิสัยของรายบุคคล ไม่ใช่เพราะ ใครเก่งพูด ใครเก่งทำ
แสดงความคิดเห็น
ทำไมคนพูดเก่งถึงได้เปรียบ กว่าคนที่ลงมือทำจริงๆ ค่ะ ???
จะดูน่าเชื่อถือ ดูเชี่ยวชาญ มีความเป็นมืออาชีพ แบบพูดแล้วน่าฟังอ่ะค่ะ มันดูดีได้หน้ามากๆ เวลาพูดต่อหน้าคนฟัง
- ทั้งๆ ที่ความจริง คนทำงานอยู่เบื้องหลังนั่งทำแทบตาย ทำให้งานออกมาสมบูรณ์เป็นรูปเป็นร่าง แต่เวลาออกไปพรีเซน คือไม่รู้จะพูดไรเนื้อหาสั้นกระชับ เลยพูดแต่หลักนิดเดียว มันเหมือนไม่มีไรจะพูด ทั้งๆที่ คนลงมือทำเข้าใจงานนั่นหมดจดนะค่ะ แต่พูดไม่เก่ง
มันทำให้เกิดปัญหาในการทำงานอ่ะค่ะ เพราะ บางทีเจ้านาย หรือ คนฟัง อาจคิดว่า เราตีโจทย์ไม่ออก ทั้งๆ ที่เป็นคนลงมือทำทั่งหมดนะ
**ส่วนตัว ปกติเป็นคนพูดน้อย ไม่เวิ้นเว้อ แต่ชอบลงมือทำมากกว่า