ซื้อสินค้าจาก LAZADA สินค้าใช้งานไม่ได้ ขอคืนเงินแล้วมีปัญหามาก

ผมซื้อสินค้าจาก Lazada เป็นการจ่ายเงินปลายทางด้วยเงินสด พอได้รับสินค้ามาแล้วสินค้านั้นใช้งานไม่ได้ พอขอคืนเงิน ลาซาด้าโอนเงินเข้า wallet ของลาซาด้าเอง และกำหนดวันหมดอายุในการใช้จ่าย ซึ่งคล้ายจะเป็นการบังคับให้เราต้องซื้อของใหม่จากลาซาด้าอีก ตอนผมจ่ายเป็นเงินสดไป ผมจึงโทรไปขอให้ลาซาด้าโอนเงินสดเข้าบัญชีธนาคารให้ ทางพนักงานคอลเซ็นเตอร์ขอรายละเอียดหน้าบัญชีธนาคารและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนไป ผมส่งให้ตามที่ขอมา แต่ทางลาซาด้าก็ไม่โอนเงินมาสักที โยกโย้ขอโน่นขอนี่ไม่จบสักที ผมเริ่มจะเข้าใจว่าลาซาด้าเริ่มจะฮุบเงินผม หรือเล่นแง่ไม่ยอมจ่ายเงินคืนให้ลูกค้า ทั้งที่เอาหลักฐานที่ต้องการไปแล้ว ใครเคยเจอบ้างต้องทำอย่างไร ต้องแจ้งความหรือไม่ หรือเป็นปกติของลาซาด้าที่ทำอย่างนี้กับลูกค้าเป็นประจำ ช่วยแชร์ประสบการณ์ให้ทราบกันด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
เมื่อวันที่ 12/12/62 ผมสั่งซื้อสินค้าผ่านบัตรเครดิตเป็นปั้มน้ำราคาหมื่นกว่าบาทจากลาซาด้า ผมแทร็คสินค้าดูทางร้านส่งของวันรุ่งขึ้นคือ 13/12/62 โดย The Lorry th เป็นขนส่งที่ไม่คุ้นชื่อสักเท่าไร และตั้งแต่วันนั้นมาจนถึงวันนี้ 17/12/62 สินค้าที่ผมสั่งซื้อยังคงอยู่ที่เดิม สอบถามทางร้านค้าได้รับคำตอบว่าส่งของไปแล้วในวันรุ่งขึ้น ถ้าอยากได้สินค้าเร็วกว่านี้ให้โอนเงินเพิ่มอีก 200 บาทเพื่อจะมีบริการส่งด่วนไปให้ เมื่อผมเจรจากับทางร้านไม่ได้ผล จึงโทรไปสอบถามทางลาซาด้า ได้รับคำตอบว่าให้รอไปจนถึงวันที่ 28/12/62 (เกือบๆจะสิ้นปีพอดี) เมื่อถึงเวลาที่ขนส่งมาส่งสินค้า ถ้าเราไม่พอใจก็ให้ปฏิเสธการรับสินค้านั้นไป คำตอบคือเข้าใจเราเห็นใจเราแต่ช่วยอะไรไม่ได้จนกว่าจะถึงกำหนดส่งของแล้วบอกยกเลิกไป อะไรจะต้องให้เรารอถึงวันนั้น ก็เมื่อลาซาด้าเป็นตัวกลางในการขายสินค้า ทำไมไม่สามารถติดตามสินค้าหรือช่วยเหลือลูกค้าได้เลย…ขอบคุณประสบการณ์ดีๆที่มีให้กันเรื่อยมา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่