ด้ายแดง : ขัดใจเรื่องนึงค่ะ

            เราชอบละครเรื่องนี้มาก   เรื่องที่หลายคนขัดใจ  เช่น   ป๋อหน้าไทย  สินจัยยังสาว   ทำไมไม่ตามหาลูก   อันนี้เราเฉย ๆ  นักแสดงเล่นดี  จนเข้าใจว่าทำไมต้องเป็น cast    นี้      ส่วนเรื่องตามหาลูก   เราเดาว่าหลงเหว่ยอาจใช้นักสืบตามอยู่   อย่างตอนที่มีรูปซี่กับเดวิด   
            แต่เรื่องที่เราสงสัยว่าทำไมไม่มีการกล่าวถึงก็คือ    เรื่องที่เพ่ยเพ่ยคลอดก่อนกำหนด    คือตอนที่เพ่ย เพ่ย  เข้าบ้านมาต้มยาแต่แรก   บทก็บอกใบ้ว่าท้องแล้ว    กว่าที่ที่บ้านขอเพ่ยเพ่ยจะรู้ว่าเพ่ยเพ่ยท้อง   ก็น่าจะสักสองเดือน    กว่าจะถึงตอนที่ขอให้เจ้าสัวรับเป็นเมีย    ก็น่าจะอย่างน้อยครึ่งเดือน    เราอนุมานเอาเองว่าป่อป้อน่าจะคลอดหลังจากวันนั้นอีกเจ็ดเดือนกว่า    ซึ่งสำหรับคนในบ้านมหาฯ   ก็ถือว่าคลอดก่อนกำหนด   แต่ทำไมไม่มีการกล่าวถึงเลย   ไม่มีใครสงสัย  ทำไมคลอดมาแล้วแข็งแรงเหมือนเด็กครบกำหนดคลอด     

            อีกเรื่องก็คือเรื่องอายุเหมยอิงที่จะครบ 60    ถ้าเป็นอย่างนั้นเหมยอิงน่าจะคลอดหลงเหว่ยตั้งแต่ประมาณ 14-15  !!!!!  เพราะหลงเหว่ยถูกส่งไปเมืองนอกน่าจะประมาณ 8-9   ขวบ  ตามที่ประมาณการอายุนักแสดเด็ก   อยู่เมืองนอก 20  ปี   กลับมาไทย   เกิดเรื่องต่าง ๆ อีกประมาณ 1  ปี   จนเวลาผ่านไป 17  ปี ดังนั้น  หลงเหว่ยน่าจะอายุประมาณ 46  ในปัจจุบัน   และห่างจากแม่แค่ 14 ปี ????    แหม....  คุณนายนี่มาเป็นเมียน้อยแต่เด็กเลยนะคะ   
           

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่