คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ขอ GL ค่ะ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
บัญชี
การบริหารจัดการ
ปรึกษาค่ะ เราจะเช็คได้อย่างไรว่าสนง.บัญชี ลงค่าใช้จ่าย(ที่ไม่มีvat)ที่เราส่งให้ครบทุกรายการ
บริษัทฯ ใช้การทดรองจ่ายไปก่อน คือซื้ออะไรก็ทดรองจ่าย แล้วก็นำหลักฐานมาเบิก
ก็เบิกเงินออกจากบัญชีบริษัทตามบิลที่มีการจ่ายหรือพนักงานมาเบิกและอนุมัติแล้ว
แล้วรวบรวมเอกสารส่ง สนง.บัญชี
ตอนสนง.ส่งรายการภาษีซื้อ ก็สามารถเช็คค่าใช้จ่ายที่มีแวทได้ว่าครบถ้วนหรือไม่
แต่สำหรับค่าใช้จ่ายที่ไม่มีแวท เช่น ค่าซื้อของหรือค่าใช้จ่ายจากร้านที่ไม่ได้อยู่ในระบบแวท ค่ารักษาพยาบาลพนักงาน ค่ารับรอง
เหล่านี้ เป็นต้น เราจะต้องเช็คจากอะไรได้อะคะ
ถาม สนง.บัญชีว่า ส่งอะไรมาให้ตรวจหน่อย เขาส่งงบทดลองแบบ 6 เดือน 1 ปีมาให้ ซึ่งเป็นยอดรวมๆ
เลยจะขอปรึกษาว่า เราสามารถตรวจอย่างไรได้บ้างคะ