เป็นลูกค้า True มาเกิน 10 ปี เจอระบบหลังบ้านห่วยๆ แบบนี้ คงต้องโบกมือลา!!!

สืบเนื่องจากเมื่อก่อนอยู่หอพักที่สามารถติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านเองได้ ก็เลยติดเน็ตของทรู ก็ใช้มาหลายปี ดีบ้าง มีปัญหาบ้าง อย่างที่เคยตั้งกระทู้เก่าไป เป็นลูกค้าทรูตั้งแต่สมัย TA orange จนเปลี่ยนมาเป็นทรู มูฟ เอช อย่างทุกวันนี้ ค่าใช้จ่ายรายเดือนทุกบริการตกอยู่ที่ 2,500++

พอช่วง กันยา 2017 เริ่มขยับขยายมาอยู่คอนโดเลยแจ้งย้ายสถานที่ติดตั้งมาที่อยู่ใหม่ โดย “ไม่ยกเลิกบริการ” ซึ่งพนักงานที่สาขาแจ้งว่าทำได้ เหมือนเป็นการ transfer บริการมา (ถ้าจำไม่ผิด น่าจะไปติดต่อที่สาขาพระราม 9) แต่มีข้อแม้ว่า เน็ตที่คอนโดใหม่ จะไม่ใช่แบบไฟเบอร์นะ ความเร็วเลยจะได้ไม่เท่าเดิม เพราะยังไม่รองรับบริการ เราก็โอเค ไม่ติดอะไร ขอแค่มีอินเตอร์เน็ตใช้ก็พอ (ที่คอนโดดีลสัมปทานกับทรูไว้เจ้าเดียว เลยไม่สามารถใช้เน็ตยี่ห้ออื่นได้)

ซึ่งก่อนการติดตั้งก็มีปัญหาเล็กน้อย นัดช่างยาก ตามระเบียบ เป็นปัญหาเดิมๆ ที่เจอมา ก็วีนไปตามเรื่องจนเจ้าหน้าที่ต้องโทรมาขอโทษขอโพย

อยู่ๆ มาวันนี้มีจดหมายจากสำนักงานทนายความบอกว่าค้างชำระ 620.26 บาท ส่งไปถึงบ้านที่เชียงใหม่!!! คุณแม่ซึ่งเป็นคนรับจดหมาย ถึงขั้นตกใจว่าเราไปทำอะไรผิดไว้ จนมีจดหมายมาแบบนี้ ขอย้ำว่าคุณแม่ตกใจมาก!!! ตามประสาคนแก่ที่ไม่มีความรู้อะไรมากนัก เราเองก็ยิ่งงงหนักเข้าไปใหญ่ ไปค้างอะไรไว้ตรงไหน ยิ่งบอกว่าเป็นของทรู ยิ่งงง!!!

เพราะตอนที่แจ้งย้ายที่อยู่และการติดตั้ง จนท.ก็บอกว่าจะมีบิลไปที่ “ที่อยู่ใหม่นะ” เข้าอยู่ที่คอนโดก็มีบิลมาตามปกติพอได้บิลมาก็จ่ายไปตามที่ควรจะเป็นไม่ได้เช็คเรื่อง “รหัสลูกค้า” อะไรใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งส่วนหนึ่งคือ เราไม่ค่อยได้สนใจบิลกระดาษเท่าไหร่ อาศัยดูจากแอพฯ iservice พอเห็นมียอดขึ้นก็จ่าย จนหลังๆ เปลี่ยนวิธีการรับบิลเป็นผ่านทางอีเมล เพราะอยากลดการใช้กระดาษ

พอเกิดเหตุเลยให้น้องถ่ายรูปจดหมายส่งมาให้เพื่อเอาข้อมูลโทรกลับไปหาคอลเซ็นเตอร์ ทางจนท.เช็คไปเช็คมา ก็คือเหตุอย่างที่บอก เป็นค่ารายเดือนเดือนสุดท้ายที่ย้ายจากที่เก่ามาที่ใหม่ บิลที่ส่งมาทวงนี้ยอด 620.26 นี้เลยส่งไปที่เชียงใหม่

ประเด็นที่น่าโมโหคือ
1. แจ้งย้ายที่อยู่ไปที่ใหม่ใน กทม. แล้ว แต่ส่งบิลไปที่เชียงใหม่ทำซากอะไร??? ฮัลโหลลลลลลลล อิชั้นใช้ชีวิตอยู่ กทม.ค่าาาา 
2. ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยได้รับการติดต่อทวงหนี้ของเน็ตเบอร์เดิมเลยแม้แต่ครั้งเดียว ทั้งที่เน็ตเบอร์ปัจจุบัน เกินแค่ 7 วัน ก็โทรมาทวงแล้ว 
3. จนท.แจ้งว่า การเปลี่ยนแปลงข้อมูลบริการแบบนี้ทำให้ “รหัสลูกค้าเปลี่ยน” ระบบเลยไม่เจอยอดค้างชำระจากปัจจุบัน พอทางทรูมาดึงข้อมูลย้อนหลังดู ถึงรู้ว่า รหัสลูกค้านี้(รหัสเดิม) ที่เป็นชื่อนี้ มียอดค้างจ่าย เลยส่งเรื่องให้สำนักทนายความจัดการตามระเบียบ เนื่องจากค้างจ่ายเป็นปี...นี่มันระบบหลังบ้านอะไรของมันวะเนี่ย??? WTF!!!!!!!!!!!!!
4. หลังจากติดตั้งเน็ตใหม่ที่คอนโด ผ่านไปสองเดือน จนท.โทรมาแจ้ง จะให้ช่างเข้ามารับ router เดิมกลับไปด้วยนะ เนื่องจากตอนที่มาติดตั้งเน็ตให้ ลืมนำกลับไปด้วย นัดวันเรียบร้อย อยู่คอนโดมาสองปี ป่านนี้ จนท.ยังไม่มารับ router อันเก่าคืนเลยจ้าาาาาา คอนโดเราไม่น่ามายากนะ ไม่ใช่เขาวงกต...เออทีงี้โทรมาทวงได้เนาะ

ทั้งที่เรื่องมันเกิดจากระบบห่วยๆ ของทรูเอง??? แต่นี่กลายมาเป็นความผิดลูกค้า??? ต้องมีประวัติค้างจ่าย เพราะระบบแย่ๆ แบบนี้???

เบอร์เน็ตปัจจุบันมียอดค้างโทรทวงได้ แต่เบอร์เน็ตเก่ามียอดค้างโทรทวงไม่ได้ ทั้งที่ไม่ได้เปลี่ยนเบอร์โทรหนีไปไหนเลย ยังใช้ทรูทั้ง 2 เบอร์ตามปกติ ซึ่งคุณก็รู้อยู่แล้วว่าเบอร์อะไร ขนาดโทรเข้าไป call center คุณยังเรียกชื่อดิฉันถูกเลย ทั้งที่ยังไม่ได้แจ้งอะไร เนื่องมาจากเป็น Black Card Member ระบบเลยบันทึกไว้อยู่แล้ว แต่ทำไม๊ ทำไม อีเน็ตเบอร์เก่าไม่ตามเล่าาาาาาาาาา ปล่อยไว้ถึง 2 ปี จนเสียชื่อแบบนี้ทำม้ายยยยยยยย

ตอนนี้ก็ได้แต่บ่นและระบายและพยายาม force ให้ทางคอนโดให้สัมปทานกับเน็ตเจ้าอื่นอยู่ ถ้ามีเน็ตเจ้าอื่นได้สัมปทานมาเมื่อไหร่ ย้ายแน่นอน

ป.ล.เมื่อเมษาที่ผ่านมามีประชุมใหญ่กับคอนโด คณะกรรมการคอนโดแจ้งว่าทรูค้างจ่ายค่าไฟที่คอนโดดิฉันด้วยนะคะ...หึหึหึ

ใครมีประสบการณ์แบบนี้ มาแชร์กันได้นะคะ หรือมีข้อเสนอแนะอะไร ยินดีรับฟังค่ะ 
แต่หลังจากนี้ไปทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิมก่อนเลยดีกว่า.....
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่