[CR] บัตร Citibank ไม่มีการแจ้งเตือน กรณีลืมจ่าย แต่มีค่าธรรมเนียมเก็บเงิน + ดอกเบี้ย

ขออนุญาตรีวิวแจ้งเป็นอุทาหรณ์ คือเจ้าของกระทู้เกิดลืมไม่ได้จ่ายบัตรเครดิต Citibank เดือนที่ผ่านมา แล้ววันนี้กดเข้าไปดูสเตตเม้นท์มีเป็นค่าเรียกเก็บ เลยโทรไปถาม เพราะตามปกติจากประสบการณ์การใช้บัตรเครดิตอื่นๆ ถ้าเราลืมจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาในวันที่เป็นกำหนดจ่าย ถ้าจ่ายเกินวันั้นก็โดนปรับดอกเบี้ย + ค่าตามเก็บอะไรไป พอโทรไปถาม call center บอกว่า ทางบริษัทจะมีการโทรแจ้ง แต่จะเป็นการแจ้งหลังผ่านวันกำหนดจ่ายไปแล้ว 10 วัน WTF!#!$%@* คือถึงตอนนั้น ก็ไม่ทราบว่าจะโทรมาเตือนทำไม และถ้าใครลืมเหมือนกรณีเจ้าของกระทู้ก็จะโดนปรับค่าดอกเบี้ยบวกค่าโทรมาเตือนไปด้วย ซึ่งความเห็นส่วนตัว เจ้าของกระทู้มองว่า บัตรเครดิตเจ้าอื่นแฟร์กว่าเยอะ และพอเจอแบบนี้แม้เงินจะไม่ได้มากไม่ได้มายแต่ก็เสียความรู้สึกไปพอสมควร

โดยปกติเจ้าของกระทู้ไม่ค่อยพลาดดิวจ่ายบัตร แต่แน่นอนว่าบางครั้งก็จะมีการลืมบ้างเป็นปกติ และก็จะมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งเตือน ก็จะรีบโอนจ่ายในวันนั้น แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ลืมกับบัตร Citibank ก็คิดว่าเผื่อใครที่ใช้บัตรอยู่หรือกำลังคิดจะสมัครจะได้ระวัง แต่ตัวเจ้าของกระทู้นั้น คิดว่า คงลาบัตร Citibank ไปใช้บัตรใบอื่นดีกว่า ซึ่งในกรณีนี้เจ้าของกระทู้ยอมรับว่าผิดเองที่ลืม แต่คิดว่าระบบแจ้งเตือนหลัง 10 วันแบบนี้มันไม่แฟร์กับผู้ใช้ ทั้งที่ในตลาดบัตรอื่นๆก็มีวิธีการปฏิบัติกับลูกค้าแบบที่โอเคกว่า
ชื่อสินค้า:   บัตรเครดิต citibank
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  บัตรเครดิต ธนาคารซิตี้แบงค์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่