=================ลำดับเหตุการณ์ที่ผมใช้เน็ต true ===========================
1.ผมใช้เน็ต true 30 mb นิแหละ ถ้าจำไม่ผิด จ่ายเดือนละ 620 กว่าบาท เป็นเวลา 1-2ปี (ตอนนั้นสายเคเบิ้ลนะครับ)
2.เขาโทรมาบอกจะอัพเน็ตให้ จาก 30mb เป็น 50 mb จ่ายราคาเท่าเดิม เพราะผมเป็นลูกค้าที่ใช้งานมานาน (ยังเป็นเคเบิ้ลเหมือนเดิม)
3.หลังจากใช้เน็ตที่เขาพึ่งอัพให้ใหม่ได้สัก 2-3เดือน มีคนโทรมาถามว่า มีคนเข้ามาติดกล่องทีวีให้ยัง ผมเลยบอกว่ายัง และตอบไปว่าไม่ต้องการ เพราะไม่ได้ดูทีวี *** คนโทรมาบอกว่า ต้องติดตั้ง เพราะมันเป็นแพ็คเกจที่มาคู่กับ เน็ตที่พึ่งอัพให้ เขาก้บอกว่าติดไว้เฉยๆก้ได้ ถึงไม่ได้ใช้ก้ไม่มีปัญหาไร เพราะไม่ได้เรียกเก็บค่าใช้จ่ายใด ***(ตอนนี้ผมก้ใช้มา ก้น่าจะ 1 ปี ตั้งแต่อัพเน็ตใหม่ให้)
4.หลังจากนั้นมา เน็ตเริ่มมีปัญหา ใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง เล่นเกมหลุดบ่อยมาก ถึงขนาดที่นับไม่ได้ว่าหลุดกี่ครั้งต่อวัน และช่วงเดือนนั้นผมต้องโทรหาคอลเซนเตอไม่ต่ำกว่า 5-6 ครั้ง ผมจึงตัดสินใจ ไปทรูช้อป เพื่อขอยกเลิก
5.เมื่อมาถึงทรูช้อป ผมบอกเขาเรื่องปัญหาที่ผมพบเจอ เขาจึงขอโอกาสผม ขอให้ลองเปลี่ยนมาใช้ fiber ก่อนได้ป่าว พร้อมลดราคาเหลือ 50% 1ปี นิแหละถ้าจำไม่ผิด ผมเลยถามเขา แล้วถ้ามันมีปัญหาอีก ผมสามารถยกเลิกได้ตลอดเวลาป่าว เขาบอกได้ ผมจึงตอบตกลง
6.ตอนนี้เน็ตผมเปลี่ยนมาใช้เน็ตทรูfiber ช่วงเดือนแรกไม่มีปัญหาไร หลังจากใช้ไป ก็เริ่มเกิดปัญหาอีก แต่ช่วงนั้น ผมไม่ค่อยได้อยู่บ้าน และมันเป็นหน้าฝน ผมจึงเข้าใจ ว่ามันน่าจะมีปัญหาเสาไฟล้มหรือไร เลยไม่ได้ไปแจ้งเขาอีก ผมใช้มาได้ประมาณ 7 เดือนได้ ผมมีเรื่องต้องย้ายบ้าน ผมจึงต้องหาเน็ตที่จะไปติดบ้านใหม่ ผมเลือกติดต่อ true ก่อนเลย แต่ที่บ้านผม ไม่มีสายtrue แถวนั้นจึงต้องจำใจยกเลิก แล้วตอนเดือน เมษา62 จึงได้ไปยกเลิก ตามที่เขียนไว้ด้านล่างครับ
========================================================================================================
เหตุการณ์มันเริ่มขึ้น ตอนเดือนเมษายน 62 เมื่อผมต้องทำการยกเลิกเน็ต true ผมได้ไปที่ชอป true ที่โลตัส แล้วทำการขอยกเลิก ซึ่งสิ่งที่ผมได้คือ เขาบอกสัญญา กล่องทีวียังไม่ครบ 1 ปี ไม่สามารถยกเลิกได้ เขาจึงบอกให้ผมระงับสัญญาณ 3 เดือน เพื่อให้ถึงกำหนด ตอนนั้นผมก้ไม่ได้เอะใจอะไร จึงทำตามที่เขาบอก แต่ก็หัวร้อนหน่อยๆ เมื่อเวลาผ่านไปได้ 2เดือนกว่า ผมเลยมาคิดอีกที ว่า กล่องทีวีที่เขาว่าสัญญายังไม่ครบกำหนดนั้น มันไม่น่าจะเป็นตามที่เขาว่า เพราะกล่องทีวี มาติดหลังจากผมได้อัพเน็ตมา ถ้ายกเลิกเน็ตได้ มันก้ต้องยกเลิกกล่องทีวีได้สิ เพราะจำได้ว่า ตอนเขาโทรมา เขาบอกมันเป็นแพ็คเกจ คู่ กับที่เขาพึ่งอัพให้ ทำไมสัญญามันจะไม่ถึงปี ผมจึงโทรหา กสทช 1200 เขาบอกให้ผมทำการ ยื่นคำร้องให้ยกเลิกค่าใช้จ่าย ที่ผมต้องจ่าย true
ผมจึงไปช้อปtrue เพื่อทำตามที่เขาบอก สิ่งที่ผมได้คือ เขาพนักงานที่ช้อป ไม่สามารถตัดสินใจกับเหตุการณ์ที่ผมเล่าให้เขาฟังได้เลย ได้แต่บอกถ้าต้องการยกเลิก ต้องจ่ายตัง 700.12บาท เพื่อทำการยกเลิก ผมจึงขึ้นเสียงบอกว่า ผมต้องการยื่นคำร้อง คุณแค่ตอบผมมาว่า ผมสามารถยื่นคำร้องเพื่อยกเลิกค่าใช้จ่ายได้ป่าว เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นกับผม ผมคิดว่ามันไม่ใช้ความผิดผม หลังจากนั้นก้ไปปรึกษากัน ประมาณห้านาที พร้อมกับถือใบคำร้องมาให้ผม แล้วผมก้เขียน เขียนเสร็จ เขาบอก ไม่สามารถยกเลิกให้ได้ ผมต้องจ่ายตัง 700.12บาทก่อนถึงจะยกเลิกได้ ผมจึงถาม แล้วสิ่งที่ผมเขียนไปนิ ขอยกเลิกค่าใช้จ่าย จะให้ผมเขียนทำไม ถ้ายังให้ผมจ่ายอีก เขาเลยบอกว่า ถ้าลูกค้าไม่ยกเลิก จะคิดเงินไปทุกเดือน จนกว่าจะมายกเลิก
ผมเลยถามอีก ว่า แล้วไอ้ใบยืนคำร้องเนีย ผมจะทราบผลตอนไหน ซึ่งตอบไม่ได้ (

ผมพูดในใจ) ผมเลยบอกว่า ถ้าเป็นงี้ พวกคุณดึงเกมไปเป็นปี ผมจะไม่ต้องมาเสียค่าใช้จ่ายย้อนหลังหรอ ถ้าเผื่อคำร้องนี้ไม่ได้ผล หรือไม่ได้ถูกส่ง
เออ สรุป ตอบห่าไรไม่ได้สักอย่าง ได้แต่ไปหาข้อมูล แล้วบอกว่า ช้อปtrue ที่เซนทรัล เป็นคนทำให้ (เพิ่มกล่องทีวีให้ ) เลยโยนไปให้เซนทรัลทีนี้ ผมเลยขอตัวฝากให้เขายืนเรื่องไปที่นั้น จึงทำการขอบคุณ แล้วเดินออกมาด้วยอาการหัวร้อนนนนนนนนนนนนน
ผมเลยอยากถามว่า ผมต้องจ่ายตังให้เขาป่าวครับ
ถ้าผมผิด ผมพร้อมจะไปจ่ายให้
ช่วยบอกผมทีครับ ว่าผมต้องจ่ายค่ายกเลิกเน็ตป่าว ยกเลิกเน็ตได้แต่ติดสัญญากล่องทีวี ทั้งที่ติดพร้อมกัน
1.ผมใช้เน็ต true 30 mb นิแหละ ถ้าจำไม่ผิด จ่ายเดือนละ 620 กว่าบาท เป็นเวลา 1-2ปี (ตอนนั้นสายเคเบิ้ลนะครับ)
2.เขาโทรมาบอกจะอัพเน็ตให้ จาก 30mb เป็น 50 mb จ่ายราคาเท่าเดิม เพราะผมเป็นลูกค้าที่ใช้งานมานาน (ยังเป็นเคเบิ้ลเหมือนเดิม)
3.หลังจากใช้เน็ตที่เขาพึ่งอัพให้ใหม่ได้สัก 2-3เดือน มีคนโทรมาถามว่า มีคนเข้ามาติดกล่องทีวีให้ยัง ผมเลยบอกว่ายัง และตอบไปว่าไม่ต้องการ เพราะไม่ได้ดูทีวี *** คนโทรมาบอกว่า ต้องติดตั้ง เพราะมันเป็นแพ็คเกจที่มาคู่กับ เน็ตที่พึ่งอัพให้ เขาก้บอกว่าติดไว้เฉยๆก้ได้ ถึงไม่ได้ใช้ก้ไม่มีปัญหาไร เพราะไม่ได้เรียกเก็บค่าใช้จ่ายใด ***(ตอนนี้ผมก้ใช้มา ก้น่าจะ 1 ปี ตั้งแต่อัพเน็ตใหม่ให้)
4.หลังจากนั้นมา เน็ตเริ่มมีปัญหา ใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง เล่นเกมหลุดบ่อยมาก ถึงขนาดที่นับไม่ได้ว่าหลุดกี่ครั้งต่อวัน และช่วงเดือนนั้นผมต้องโทรหาคอลเซนเตอไม่ต่ำกว่า 5-6 ครั้ง ผมจึงตัดสินใจ ไปทรูช้อป เพื่อขอยกเลิก
5.เมื่อมาถึงทรูช้อป ผมบอกเขาเรื่องปัญหาที่ผมพบเจอ เขาจึงขอโอกาสผม ขอให้ลองเปลี่ยนมาใช้ fiber ก่อนได้ป่าว พร้อมลดราคาเหลือ 50% 1ปี นิแหละถ้าจำไม่ผิด ผมเลยถามเขา แล้วถ้ามันมีปัญหาอีก ผมสามารถยกเลิกได้ตลอดเวลาป่าว เขาบอกได้ ผมจึงตอบตกลง
6.ตอนนี้เน็ตผมเปลี่ยนมาใช้เน็ตทรูfiber ช่วงเดือนแรกไม่มีปัญหาไร หลังจากใช้ไป ก็เริ่มเกิดปัญหาอีก แต่ช่วงนั้น ผมไม่ค่อยได้อยู่บ้าน และมันเป็นหน้าฝน ผมจึงเข้าใจ ว่ามันน่าจะมีปัญหาเสาไฟล้มหรือไร เลยไม่ได้ไปแจ้งเขาอีก ผมใช้มาได้ประมาณ 7 เดือนได้ ผมมีเรื่องต้องย้ายบ้าน ผมจึงต้องหาเน็ตที่จะไปติดบ้านใหม่ ผมเลือกติดต่อ true ก่อนเลย แต่ที่บ้านผม ไม่มีสายtrue แถวนั้นจึงต้องจำใจยกเลิก แล้วตอนเดือน เมษา62 จึงได้ไปยกเลิก ตามที่เขียนไว้ด้านล่างครับ
========================================================================================================
เหตุการณ์มันเริ่มขึ้น ตอนเดือนเมษายน 62 เมื่อผมต้องทำการยกเลิกเน็ต true ผมได้ไปที่ชอป true ที่โลตัส แล้วทำการขอยกเลิก ซึ่งสิ่งที่ผมได้คือ เขาบอกสัญญา กล่องทีวียังไม่ครบ 1 ปี ไม่สามารถยกเลิกได้ เขาจึงบอกให้ผมระงับสัญญาณ 3 เดือน เพื่อให้ถึงกำหนด ตอนนั้นผมก้ไม่ได้เอะใจอะไร จึงทำตามที่เขาบอก แต่ก็หัวร้อนหน่อยๆ เมื่อเวลาผ่านไปได้ 2เดือนกว่า ผมเลยมาคิดอีกที ว่า กล่องทีวีที่เขาว่าสัญญายังไม่ครบกำหนดนั้น มันไม่น่าจะเป็นตามที่เขาว่า เพราะกล่องทีวี มาติดหลังจากผมได้อัพเน็ตมา ถ้ายกเลิกเน็ตได้ มันก้ต้องยกเลิกกล่องทีวีได้สิ เพราะจำได้ว่า ตอนเขาโทรมา เขาบอกมันเป็นแพ็คเกจ คู่ กับที่เขาพึ่งอัพให้ ทำไมสัญญามันจะไม่ถึงปี ผมจึงโทรหา กสทช 1200 เขาบอกให้ผมทำการ ยื่นคำร้องให้ยกเลิกค่าใช้จ่าย ที่ผมต้องจ่าย true
ผมจึงไปช้อปtrue เพื่อทำตามที่เขาบอก สิ่งที่ผมได้คือ เขาพนักงานที่ช้อป ไม่สามารถตัดสินใจกับเหตุการณ์ที่ผมเล่าให้เขาฟังได้เลย ได้แต่บอกถ้าต้องการยกเลิก ต้องจ่ายตัง 700.12บาท เพื่อทำการยกเลิก ผมจึงขึ้นเสียงบอกว่า ผมต้องการยื่นคำร้อง คุณแค่ตอบผมมาว่า ผมสามารถยื่นคำร้องเพื่อยกเลิกค่าใช้จ่ายได้ป่าว เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นกับผม ผมคิดว่ามันไม่ใช้ความผิดผม หลังจากนั้นก้ไปปรึกษากัน ประมาณห้านาที พร้อมกับถือใบคำร้องมาให้ผม แล้วผมก้เขียน เขียนเสร็จ เขาบอก ไม่สามารถยกเลิกให้ได้ ผมต้องจ่ายตัง 700.12บาทก่อนถึงจะยกเลิกได้ ผมจึงถาม แล้วสิ่งที่ผมเขียนไปนิ ขอยกเลิกค่าใช้จ่าย จะให้ผมเขียนทำไม ถ้ายังให้ผมจ่ายอีก เขาเลยบอกว่า ถ้าลูกค้าไม่ยกเลิก จะคิดเงินไปทุกเดือน จนกว่าจะมายกเลิก
ผมเลยถามอีก ว่า แล้วไอ้ใบยืนคำร้องเนีย ผมจะทราบผลตอนไหน ซึ่งตอบไม่ได้ (
เออ สรุป ตอบห่าไรไม่ได้สักอย่าง ได้แต่ไปหาข้อมูล แล้วบอกว่า ช้อปtrue ที่เซนทรัล เป็นคนทำให้ (เพิ่มกล่องทีวีให้ ) เลยโยนไปให้เซนทรัลทีนี้ ผมเลยขอตัวฝากให้เขายืนเรื่องไปที่นั้น จึงทำการขอบคุณ แล้วเดินออกมาด้วยอาการหัวร้อนนนนนนนนนนนนน
ผมเลยอยากถามว่า ผมต้องจ่ายตังให้เขาป่าวครับ
ถ้าผมผิด ผมพร้อมจะไปจ่ายให้