โดนเจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์จับและยัดเยียดสินค้าว่าเป็นของปลอมทั้งที่จริงเป็นของแท้100%ถูกต้องตามกฏหมาย

ตามชื่อหัวข้อครับ เมื่อเดือน พ.ค.2019ปีนี้
ผมเจ้าของกระทู้ได้โพสต์ขายโมเดลการ์ตูนชื่อดังเรื่องOne pieceในกลุ่มFacebookที่นักสะสมซื้อขายแลกเปลี่ยนกัน จนได้มีเจ้าหน้าที่จากบ.นิ..(บริษัทลิขสิทธิ์). ทักมาทำท่าทีขอซื้อสินค้าที่ผมขายโดยเขาแอบอ้างว่าขอซื้อจำนวนทั้งหมด20+ตัวแล้วมานัดรับที่ตลาดนัดนกฮูกเขาบอกเขาเปิดร้านขายอยู่ที่นั้น และบอกเอาค่ารถพี่ไปด้วยเพราะมันไกล
พอไปถึงที่นัดหมายเจ้าหน้าที่บริษัทได้ทำท่าทีเลือกสินค้า  พอเลือกเสร็จยื่นตังให้ พอผมรับตังเท่านั้นมีเจ้าหน้าที่คนอื่นประมาน3คนเข้ามาจับกุมผม เขากล่าวหาว่าของผมเป็นของปลอม ทั้งๆที่สินค้าผมของแท้100%แต่เขาได้บอกให้ไปคุยที่โรงพักก่อนผมก็ยอมไปคุยที่โรงพักเพราะผมมั่นใจว่าของผมเป็นของแท้100%
พอไปถึงเขาจะให้ผมเซ็นยอมความเพื่อที่จะให้ผมยอมความแล้วจ่ายเงินค่าปรับยอมความ50000บาทแต่ผมไม่ยอมเซ็นเพราะสินค้าของผมเป็นของแท้100%และได้บอกกับเจ้าหน้าที่กลุ่มนี้ไป
จนสุดท้ายทางเจ้าหน้าที่บริษัทลิขสิทธิ์ได้พูดอ้างมาว่า  "ของแท้จากญี่ปุ่นไม่มีกล่องมาอยู่เมืองไทยไม่ใช่ของแท้"  ผมก็ยังเถียงเขาอยู่เพราะว่ามันไม่ใช่แล้วละแบบนี้  เถียงกันนานหลายชั่วโมง จนพวกมันได้เอากฏหมายอื่นมาอ้างกับผมว่า 1.ผมโพสต์ขายของในFacebook ผิด พรบ.คอม 2.ผมไม่ใช่ตัวแทนห้ามขาย 3.มอก สินค้าเพราะไม่มีกล่อง
แล้วข่มขู่ว่าถ้าเรื่องนี้ขึ้นศาลผมต้องเสีย4-5แสนแต่ถ้ายอมความตรงนี้เขาให้แค่2หมื่นบาท จนสุดท้ายหลังจากโดนยัดข้อหาทั้งหมด น้าผมก็มายอมจ่ายให้แล้วมันได้ปล่อยตัวผมกลับบ้าน พร้อมทั้งยึดของไปอย่างละ1-2ตัวบอกไปตรวจสอบแล้วที่เหลือปล่อยให้ผมเอากลับไป แล้วพอผมมาเช็คเฟสบุ๊คอีกรอบนึง กลายเป็นเขาบล๊อคเฟสผมไปแล้วครับ ผมเลยไปสอบถามข้อมูลจากกรมทรัพย์สินทางปัญญาสอบถามว่าเรื่องดังกล่าวที่ผมโดนมันคืออะไรมั้ง สรุปข้อมูลที่ได้จากกรม คือ ข้อกล่าวหาที่มันยัดให้ทั้งหมดนั้นผมไม่ได้ผิดอะไรเลยเพราะอนุญาติให้ขายได้ตามปกติทั่วไปไม่ได้ผิดกฏหมายแต่ถ้าขายของปลอมอะถือว่าจะผิดเพราะละเมิดจริงๆ
แต่ประเด็นหลักคือของทั้งหมดผมเป็นของแท้1000000%แต่มาโดนยัดข้อหาผมเลยต้องจ่าย และคำกล่าวที่มันอ้างมาด้วยว่า "ของแท้จากญี่ปุ่นไม่มีกล่องมาอยู่เมืองไทยไม่ใช่ของแท้" สรุปแล้วเคสของผมเป็นการกรรโชกทรัพย์โดยใช้กฎหมายมาขมขู่ใช่ไหมครับ 
ผมขอบอกเลยนะครับผมเป็นแค่1ในผู้เสียหายคนนึงเพราะผู้เสียหายทั้งหมดที่คุยกับผมบางคนก็โดนแบบนี้เหมือนกันครับ แล้วมันไม่ได้มีแค่การล่อซื้อทางเฟส แต่มันยังมีการล่อสั่งทำกับร้านศิลปกรรมพวกกรอบรูป สติ๊กเกอร์รถ ร้านตัดเสื้อ ทั้งๆที่บางร้านเขาปฏิเสธว่าไม่รับทำลายลิขสิทธิ์พวกนี้นะบอกไปหลายรอบแล้วแต่เจ้าหน้าที่พวกนี้ก็ทักมาเพื่อที่จะให้ทำให้จนสุดท้ายก็ต้องทำให้ แล้วส่งไปทางปณ.พอมาอีก1-2วันพวกมันพาพวกที่ร่วมขบวนการมา20คนมาที่ร้านนี้เพื่อที่จะจับกุมข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์แล้วได้ยึดเครื่องมือทำมาหากินของเจ้าของร้านไปเพื่อที่จะเอาเงินค่ายอมความบนโรงพัก2แสนบาท เพราะถ้าไม่ยอมความเรื่องจะต้องขึ้นศาลและเจ้าของร้านต้องโดดนยึดเครื่องมือทำมาหากินครับ 
นี้แค่ส่วนหนึ่งที่ผมได้ร่วมข้อมูลมาเพราะผู้เสียหายเหล่านี้อยู่ปรึกษากับผมและได้ทำการรวมตัวส่งเรื่องร้องเรียนไปให้รองผู้ว่าการกองปราบปรามแล้วครับเมื่อวันที่30ก.ค.2019
เลยอยากขอความเห็นส่วนบุคคลได้ไหมครับว่าการกระทำเหล่านี้ของกลุ่มบริษัทลิขสิทธิ์เป็นการกระทำที่ผิดกฏหมายหรือจรรยาบรรณความเป็นเจ้าหน้าที่ไหมครับ เพราะกระบวนการอย่างที่ผมเล่าไปทั้งหมดมีผู้เสียหายและเดือดร้อนจำนวนมหาศาลผมได้เห็นน้ำตาและเรื่องเศร้ามาหลายคนแล้วครับผมเลยอยากให้กระทู้นี้ฝากไปถึงคนดีๆทุกคนที่ยังไม่เคยโดนกระบวนการพวกนี้ได้รับฟังครับหรือคนที่โดนกลุ่มพวกนนั้นกระทำได้เข้ามาอ่านและให้ความเห็นกับเรื่องนี้ 
*ผมจะใช้สิทธิของผมดำเนินคดีตามกฏหมายให้ถึงที่สุดครับ*
ติดต่อสอบถามหรือข้อมูลเพิ่มเติมได้ครับ

**นี้รูปภาพตัวอย่างที่บริษัทติดต่อผู้เสียหาย**
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่