ซื้อกาแฟเย็นของ Lawson ถ้าไม่ใส่น้ำแข็งต้องจ่ายในราคา 2 แก้ว

คือผมทำงานออฟฟิตแห่งหนึ่งย่านอโศกและมีร้าน Lawson อยู่ใต้ตึกซึ่งผมได้เข้าไปซื้อกาแฟโดยที่ไม่ได้ใส่น้ำแข็ง พอไปจ่ายทางพนักงานบอกว่าจะคิดราคา 2 แก้วเพราะไม่ใส่น้ำแข็งมา ซึ่งทางผมก็ไม่ได้จ่ายไปบอกให้คิดแก้วเดียวเพราะไม่มีป้ายบอกอะไรว่า "ถ้าไม่ใส่น้ำแข้งหรืออะไรจะคิดราคา 2 แก้ว" ซึ่งตรงนี้ผมมองว่ามันเป็นสิทธิ์ของผมหรือเปล่าที่จะเลือกใส่หรือไม่ใส่

ผมไม่ทราบว่าในนี้มีแอดมินของ Lawson หรือเปล่าถ้ามีช่วยมาแถลงข้อสงสัยด้วยนะครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 17
แปลกใจกับคนไทยที่คิดว่าลูกค้าที่ทำแบบนี้คือการโกงหรือหัวหมอ

ถ้าเป็นที่อเมริกา วิธีคิดของจขกท.นี่เป็นเรื่องปกติเลย
ราคาขายที่ร้านตั้งเป็นราคาเครื่องดื่มเพียวๆไม่รวมน้ำแข็งอยู่แล้ว
ดังนั้นลูกค้ามีสิทธิกดน้ำเต็มแก้วโดยไม่มีน้ำแข็งได้
ใครอยากเพิ่มน้ำแข็ง อยากกินเย็น ก็ยอมลดปริมาณเครื่องดื่ม ก็แล้วแต่ลูกค้าไป
แบบนี้ไม่ต้องทะเลาะกัน
ร้านไม่รู้จักทำวิธีนี้เอง และไม่รู้จักสื่อสารกับลูกค้าให้เคลียร์

แต่ถ้าร้านตั้งราคาไว้สำหรับ เครื่องดื่มรวมน้ำเข็ง
ก็ควรติดป้ายแยก ว่าถ้าไม่ใส่น้ำเข็งหรือใส่ต่ำกว่าปริมาณที่กำหนด คิดอีกราคา
ความคิดเห็นที่ 5
เหมาะกันดีครับ
ระหว่าง จขกท กับ พนักงานขาย
ถ้าผมเป็นเจ้าของร้าน ผมจะเรียกประชุมพนักงาน
และจะชมพนักงงานคนนั้นต่อหน้าพนักงานทุกคน
ในฐานะที่รักษาผลระโยชน์ของร้าน และ สั่งสอนพวกคนหัวหมออย่าง จขกท
ความคิดเห็นที่ 2
ถ้าจะคิดราคาคูณสอง ควรติดป้ายข้อความบอกไว้ที่ตู้ .. ไม่ใช่ให้แคชเชียร์เป็นคนบอก

น้ำก็กดมาแล้ว เอากลับคืนก็ไม่ได้ ..

ถ้าเป็นผม ก็คงไม่เอาน้ำนั้นแล้ว .. เพราะไม่ได้เตรียมใจ เตรียมเงินที่จะซื้อสินค้าในราคานั้น

แล้วถ้าใส่น้ำแข็งน้อย ๆ จะคิดเงินเท่าไร ??

คิดเงินตามปริมาณน้ำแข็งเหรอ ???

ใส่น้ำแข็งครึ่งแก้ว .. เป็นอีกราคาหนึ่ง

สรุป คืออย่ากินดีกว่า ..
ความคิดเห็นที่ 23
จขกท ไม่ได้โกงนะ ป้ายก็ไม่มีเขียนไว้ พวกที่บอกว่าโกง คงเกิดในทุ่งลาเวนเดอร์ ประเทศไหนเขาก็ไม่เห็นจะมีปัญหากับเรื่องแบบนี้ อเมริกายิ่งไม่มี คุณจะกดน้ำแค่แก้วเดียว แล้วขอแก้วเปล่าอีกใบฟรีๆเอาไปแบ่งกันกินยังได้  ญี่ปุ่นยิ่งไม่มีปัญหาเลย มีแต่คนไทยเนี่ยแหละ ดัดจริต ไปรักษาผลประโยชน์ให้ร้านค้าไม่เข้าเรื่อง ทำยังกะถือหุ้นร้าน 99%

ถ้าร้านจะคิดราคา 2 แก้ว ต้องติดป้ายบอกให้ชัดเจน มาถึงจะมาขอคิดราคา 2 แก้ว ทั้งๆที่ลูกค้าก็ไม่ได้ละเมิดเงื่อนไขอะไร ป้ายก็ไม่มีบอกว่าบังคับต้องกดน้ำแข็งใส่ไปด้วย ไม่งั้นจะคิด 2 แก้ว

แทนที่ผู้บริโภคด้วยกันจะช่วยรักษาสิทธิ์ให้กันเอง  กลับไปช่วยรักษาสิทธิ์ให้ผู้ประกอบการซะงั้น เหอๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่