สวัสดีค่ะ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรก โพสต์ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยล่วงหน้าด้วยค่ะ
วันนี้อยากมาแชร์ประสบการณ์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับว่าที่เจ้าสาวที่กำลังมองหาชุดในวันสำคัญ
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันพฤหัสที่ 7 กพ. เรากับแฟนขับรถผ่านร้าน Wedding ชื่อ J..............N ย่านสะพานใหม่ คิดว่าจะลองเข้าไปดูชุดเช่าสำหรับพิธีหมั้นเพราะเห็นว่าร้านใหญ่โตดี ตึกแถว 3 คูหามีชุดโชว์มากมายและอยู่ใกล้บ้านมากๆ เมื่อเข้าไปที่ร้านดูชุดเช่า ไม่มีถูกใจสักชุด ทางพนักงานจึงแนะนำว่าสามารถสั่งเช่าตัดชุดได้ในราคา 10,000 บาท
เราจึงเริ่มสนใจและพูดคุยในรายละเอียดและต่อรองราคาได้เหลือ 9,000 บาท จากนั้นก็คุยกับพนักงานถึงความต้องการแบบชุดโดยเราเอาแบบชุดหมั้นของคุณชมพู่ อารยา ให้ดูและแจ้งให้แก้ไขคือ
1. เราบอกว่าชุดของคุณชมพู่เปิดไหล่มากเกินไปเราต้องการให้ไหล่ตื้นขึ้นระดับเดียวกับภาพที่สอง เราส่งภาพให้เค้าดู
2. สีชุดเป็นโทนชมพูอ่อน เค้าก็พาเราไปเดินดูโทนสีชุดที่โชว์ในร้านแล้วให้เราเลือก
3. ลายลูกไม้ เราขอเป็นดอกเล็กๆโดยทางร้านแจ้งว่าจะส่งให้ดูก่อน (ณ จุดนี้คือเราเข้าใจอยู่แล้วว่าชุดของคุณชมพู่ลูกไม้คงแพงมากไม่ใช่ราคาถูกๆเราจึงแจ้งไปว่าขอเป็นลูกไม้ดอกเล็กๆให้มีความคล้ายให้มากที่สุด)
หลังจากพูดคุยกันเสร็จในวันเดียวกันตอนอยู่ที่ร้าน เราได้ส่งรูปชุดของคุณชมพู่และชุดที่เราต้องการให้ปรับไหล่ระดับเดียวกับแบบชุดที่ต้องการทางไลน์ของร้านพร้อมระบุคำพูดลงไปอีกครั้ง ทางร้านบอกให้ชำระเงินทั้งหมดเพราะเป็นการเช่าตัดชุด เราจึงชำระไป ก่อนกลับทางพนักงานยังแจ้งว่าทางร้านจะส่งลายลูกไม้และโทนสีให้ดูก่อนตัด
จากนั้นผ่านไป 3 สัปดาห์ (วันที่ 1 มีค.) เราได้ทักไปทางไลน์ถามว่าทำไมยังไม่ส่งลายลูกไม้ให้เราดูเลย เราเริ่มร้อนใจเพราะใกล้วันแต่งงาน (วันที่ 31 มีค.) แล้ว มีคนมาตอบไลน์ว่าพนักงานที่เราคุยด้วยไปต่างจังหวัด พอ 3 วันผ่านไป พนักงานคนนั้นได้ทักมาว่ากลับมาแล้วและได้ส่งภาพชุดที่ตัดแล้วเสร็จบางส่วนให้เราดู จึงทำให้เราช็อคมากเพราะแบบที่ส่งมาคือไม่มีความใกล้เคียงกับแบบที่คุยกันไว้เลย

เราแจ้งกลับไปว่าแบบไม่คล้ายกับที่เราคุยกันเลยสักนิด ทางพนักงานก็แจ้งกลับมาว่านี่แหละคือแบบที่เราคุยกัน
เราบอกไปว่าตรงไหล่และอกก็ทำผิดแล้ว คนละเรื่องเลย จากนั้นเค้าก็โทรมาคุยเราก็แจ้งไปถึงแบบชุดที่เราต้องการ ทางร้านนัดให้เราเข้าไปคุยที่ร้านแต่เราทำงานทุกวัน 10.00-20.00 และทางร้านบอกว่าปิด 2 ทุ่ม
เรารู้สึกเครียดมากเพราะมันใกล้วันแต่งงานเข้าไปทุกที ถ้าจะรอในวันที่ 14 มีค.ตามที่นัดเดิม Fitting ชุด เราก็ไม่รู้ว่าเค้าจะแก้ไขได้ทันมั้ยเพราะขนาดคุยกันต่อหน้ายังคุยไม่รู้เรื่องเลย เค้าดูจะไม่ยืดหยุ่นเวลาปิดร้านให้เราเลยเราได้ค่าแรงเป็นชั่วโมง เรากลับต้องลางานเสียเงินเพื่อไปหาเค้าให้ทันปิดร้าน 2 ทุ่มอีก ทีแรกเราก็นัดเค้าว่าจะไปหาใน 4 วันถัดไป แต่เผอิญว่าแฟนเราไปต่างประเทศ เราไม่กล้าเข้าไปคนเดียวทำให้ไม่สามารถคุยกันที่ร้านได้
แต่เราก็คิดว่าเราคุยกับเค้าแล้วว่าเค้าตัดชุดผิดพลาดตรงไหนทำไมเค้าไม่แก้ไขตามที่เราบอก จากนั้นพอ 1 สัปดาห์ถัดไป เค้าแก้ไขชุดให้แต่เค้าแก้แค่ชายเสื้อที่ต้องใส่ผ้ารองแล้วตีให้บานออก มันก็ไม่ใช่อยู่ดี มันไม่เหมือนกับแบบที่ให้ดู

เหลือเวลาอีกแค่ 3 สัปดาห์ เราจึงตัดสินใจบอกเค้าไปว่าเราคงต้องไปหาร้านเพื่อตัดชุดใหม่และขอคืนเงินเพราะเวลามันใกล้เข้ามาทุกทีและเราไม่มั่นใจเลยว่าเค้าจะตัดชุดให้เราได้อย่างที่เราต้องการมั้ย เราไม่อยากเอาวันสำคัญของเรามาเสี่ยง ชุดที่เค้าตัดไปแล้วเค้าก็ยังเอาไปให้คนอื่นเช่าหรือขายได้ แต่นั่นแหละอ้อยเข้าปากช้างแล้ว ไม่มีทางคายออกมาง่ายๆ เค้ายังยืนยันที่จะไม่คืนเงินทั้งๆที่เค้าเป็นคนทำผิดแบบทั้งหมด
พนักงานคนนี้คุยโทรศัพท์กับเรายอมรับว่าตนเองนั้นเข้าใจผิด และไม่ได้วาดรูประบุไว้ในใบรับงานเลย เขียนแค่ว่า “ทำตามแบบที่ลูกค้าต้องการ” แต่ในเมื่อคุณไม่สามารถทำตามแบบที่ลูกค้าต้องการได้ คุณกลับไม่รับผิดชอบในสิ่งที่คุณทำพลาด จะมาให้ลูกค้าเสียเงินฟรีๆ ทั้งๆที่ลูกค้าก็แจ้งรายละเอียดทุกอย่าง
เพียงเพราะเจ้าของร้านโยนความผิดนี้ให้กับลูกจ้าง บอกให้ลูกจ้ามาเคลียร์เอง แต่คุณรับเงินเข้ากระเป๋าแบ่งค่าคอมกันไปแล้วไม่อยากคืน
จากเหตุการณ์นี้ขอสรุปเป็นข้อดังนี้นะคะ
1. ทางร้านไม่ส่งลูกไม้ให้ดูก่อน และลูกไม้ที่ลูกค้าต้องการคือลายดอกเล็กๆคล้ายๆชุดคุณชมพู่ อาจจะไม่เหมือนอันนี้ลูกค้าเข้าใจแต่ไม่ใช่ลายดอกใหญ่ๆตามแบบที่ส่งมาแน่นอน
2. ตรงหน้าอก ลูกค้าบอกก่อนแล้วว่าไม่เอาผ้าซาติน และไม่ใช่ซีทรูแบบที่ส่งมา
3. ชายเสื้อที่ตีบานออกตรงนี้ลูกค้าเข้าใจว่ามันสามารถตีบานออกได้ แต่ร้านก็ยังทำออกมาไม่เหมือน ไม่คล้ายเลย
4. ลูกค้าทำงานไม่เป็นเวลา และทำงานเกือบทุกวันเนื่องจากใกล้วันงานแต่งงาน 31 มีค.เหลือเวลาอีก 28 วัน ทางร้านนัดลูกค้าให้เข้ามาหา คิดว่าลูกค้าไม่มีงานอื่นๆที่ต้องเตรียมเหรอ ทำงานทุกวันเพราะหลังแต่งงานลางานอีกยาว ทางร้านตั้งท่าจะปิดร้าน 2 ทุ่มอย่างเดียวในขณะที่ลูกค้าเลิกงาน 2 ทุ่ม ทางร้านยังไม่ยืดหยุ่นที่จะเจรจาเลย คุณไม่ได้มีใจรักในบริการและไม่เห็นใจลูกค้า แล้วลูกค้าต้องเข้าไปหาคุณเอง ไปคนเดียวใครๆก็ต้องห่วงความปลอดภัยของตนเอง
5. เหลือเวลา 21 วัน ลูกค้าต้องไปหาร้านอื่นสำรอง คุณคิดว่าการตัดชุดในเวลาอันสั้นจะมีสักกี่ร้านที่รับงาน ถ้าไม่มีเงินไปอัดฉีดให้
6. ทางลูกค้าแจ้งจุดชุดที่ร้านทำผิด 1 สัปดาห์ถัดมาร้านแก้ไขแค่ชายเสื้อ คุยกันชัดเจนทางไลน์มีลายลักษณ์อักษรชัดเจน ร้านก็ยังไม่เข้าใจเลย ทำไมลูกค้าต้องมาเสี่ยงกับร้านเพื่อจี้ๆๆให้ร้านทำทุกจุดให้ถูกใจ ทั้งๆที่มันเข้าใจง่ายมาก แล้วถ้าใกล้วันแต่งงานยิ่งไม่มีร้านไหนมารับงานตัดชุดกะทันหัน ลูกค้าจะทำยังไง
ก็เพราะว่าการทำงานไม่เป็นมืออาชีพ คุณรู้อยู่แก่ใจดีว่าคุณเข้าใจผิด คุณไม่เขียนรูปในใบรับงาน เพื่อทบทวนความเข้าใจให้ตรงกับลูกค้า แต่คุณกลับไม่รับผิดชอบ
คุณคิดว่าความผิดของคุณที่ตัดชุดพลาดมันสามารถแก้ไขได้ถ้าลูกค้าใส่ใจมาจี้ๆๆให้แก้ แล้วโยนความผิดมาที่ลูกค้าว่าเป็นเพราะลูกค้าเนี่ยไม่มาจี้จุดที่ผิดให้ฉันนะ เพราะฉะนั้นฉันไม่ผิด ถามว่าเป็นความผิดของลูกค้าเหรอคะที่อธิบายแล้วส่งรูปชัดเจนแล้วขนาดนั้น แต่ต้องมีเวลามากๆเพื่อตามจี้จุดที่คุณไม่มีความเป็นมืออาชีพในการทำ ลูกค้ากลับต้องมาตามง้อให้คุณตัดชุดด้วยความกังวลว่าจะทำออกมาได้ถูกใจมั้ย ในวันสำคัญของชีวิตที่ใกล้เข้ามามากแล้ว
ตอนนี้แน่ใจเลยค่ะว่าถ้าวันนั้นเลือกที่จะไปตามจี้ให้คุณแก้จุดนั้นจุดนี้มันก็คงออกมาไม่ได้ดั่งใจ เพราะคุณไม่มีความเข้าใจลูกค้า ไม่มีความทันสมัย ไม่มีฝีมือที่ดีพอในการออกแบบชุด เผลอๆลูกค้าอยากให้แก้ คุณไม่แก้เอาดื้อๆก็ได้ ลูกค้าจะทำยังไงคะ วันแต่งงานนะคะ ไม่ใช่งานเลี้ยงทั่วไป
ตอนนี้ส่งเรื่องไปยัง สคบ. ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งไปยังร้านค้าแล้ว แต่ร้านค้ายืนยันว่าจะไม่คืนเงิน 9,000 บาท ทางร้านจะคืนให้เพียง 50% เท่านั้น อยากจะถามทางร้านค้าว่า ลูกค้าผิดอะไรที่ต้องมีส่วนในการจ่ายเงินให้คุณในครั้งนี้ คุณมีแต่ได้กับได้ ชุดคุณยังเอาไปปล่อยเช่าทำกำไรได้มากกว่า 9,000 บาทอีก แต่คุณกลับปัดความรับผิดชอบ เอาเปรียบลูกค้าทั้งๆที่หลักฐานชัดเจนขนาดนี้ เอารูปให้ใครดูก็มีแต่คนตกใจในความผิดพลาดขีดสุดของคุณ
เช่าตัดชุดหมั้น แต่ร้านตัดออกมาคนละเรื่องเลย
วันนี้อยากมาแชร์ประสบการณ์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับว่าที่เจ้าสาวที่กำลังมองหาชุดในวันสำคัญ
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันพฤหัสที่ 7 กพ. เรากับแฟนขับรถผ่านร้าน Wedding ชื่อ J..............N ย่านสะพานใหม่ คิดว่าจะลองเข้าไปดูชุดเช่าสำหรับพิธีหมั้นเพราะเห็นว่าร้านใหญ่โตดี ตึกแถว 3 คูหามีชุดโชว์มากมายและอยู่ใกล้บ้านมากๆ เมื่อเข้าไปที่ร้านดูชุดเช่า ไม่มีถูกใจสักชุด ทางพนักงานจึงแนะนำว่าสามารถสั่งเช่าตัดชุดได้ในราคา 10,000 บาท
เราจึงเริ่มสนใจและพูดคุยในรายละเอียดและต่อรองราคาได้เหลือ 9,000 บาท จากนั้นก็คุยกับพนักงานถึงความต้องการแบบชุดโดยเราเอาแบบชุดหมั้นของคุณชมพู่ อารยา ให้ดูและแจ้งให้แก้ไขคือ
1. เราบอกว่าชุดของคุณชมพู่เปิดไหล่มากเกินไปเราต้องการให้ไหล่ตื้นขึ้นระดับเดียวกับภาพที่สอง เราส่งภาพให้เค้าดู
2. สีชุดเป็นโทนชมพูอ่อน เค้าก็พาเราไปเดินดูโทนสีชุดที่โชว์ในร้านแล้วให้เราเลือก
3. ลายลูกไม้ เราขอเป็นดอกเล็กๆโดยทางร้านแจ้งว่าจะส่งให้ดูก่อน (ณ จุดนี้คือเราเข้าใจอยู่แล้วว่าชุดของคุณชมพู่ลูกไม้คงแพงมากไม่ใช่ราคาถูกๆเราจึงแจ้งไปว่าขอเป็นลูกไม้ดอกเล็กๆให้มีความคล้ายให้มากที่สุด)
หลังจากพูดคุยกันเสร็จในวันเดียวกันตอนอยู่ที่ร้าน เราได้ส่งรูปชุดของคุณชมพู่และชุดที่เราต้องการให้ปรับไหล่ระดับเดียวกับแบบชุดที่ต้องการทางไลน์ของร้านพร้อมระบุคำพูดลงไปอีกครั้ง ทางร้านบอกให้ชำระเงินทั้งหมดเพราะเป็นการเช่าตัดชุด เราจึงชำระไป ก่อนกลับทางพนักงานยังแจ้งว่าทางร้านจะส่งลายลูกไม้และโทนสีให้ดูก่อนตัด
จากนั้นผ่านไป 3 สัปดาห์ (วันที่ 1 มีค.) เราได้ทักไปทางไลน์ถามว่าทำไมยังไม่ส่งลายลูกไม้ให้เราดูเลย เราเริ่มร้อนใจเพราะใกล้วันแต่งงาน (วันที่ 31 มีค.) แล้ว มีคนมาตอบไลน์ว่าพนักงานที่เราคุยด้วยไปต่างจังหวัด พอ 3 วันผ่านไป พนักงานคนนั้นได้ทักมาว่ากลับมาแล้วและได้ส่งภาพชุดที่ตัดแล้วเสร็จบางส่วนให้เราดู จึงทำให้เราช็อคมากเพราะแบบที่ส่งมาคือไม่มีความใกล้เคียงกับแบบที่คุยกันไว้เลย
เราแจ้งกลับไปว่าแบบไม่คล้ายกับที่เราคุยกันเลยสักนิด ทางพนักงานก็แจ้งกลับมาว่านี่แหละคือแบบที่เราคุยกัน
เราบอกไปว่าตรงไหล่และอกก็ทำผิดแล้ว คนละเรื่องเลย จากนั้นเค้าก็โทรมาคุยเราก็แจ้งไปถึงแบบชุดที่เราต้องการ ทางร้านนัดให้เราเข้าไปคุยที่ร้านแต่เราทำงานทุกวัน 10.00-20.00 และทางร้านบอกว่าปิด 2 ทุ่ม
เรารู้สึกเครียดมากเพราะมันใกล้วันแต่งงานเข้าไปทุกที ถ้าจะรอในวันที่ 14 มีค.ตามที่นัดเดิม Fitting ชุด เราก็ไม่รู้ว่าเค้าจะแก้ไขได้ทันมั้ยเพราะขนาดคุยกันต่อหน้ายังคุยไม่รู้เรื่องเลย เค้าดูจะไม่ยืดหยุ่นเวลาปิดร้านให้เราเลยเราได้ค่าแรงเป็นชั่วโมง เรากลับต้องลางานเสียเงินเพื่อไปหาเค้าให้ทันปิดร้าน 2 ทุ่มอีก ทีแรกเราก็นัดเค้าว่าจะไปหาใน 4 วันถัดไป แต่เผอิญว่าแฟนเราไปต่างประเทศ เราไม่กล้าเข้าไปคนเดียวทำให้ไม่สามารถคุยกันที่ร้านได้
แต่เราก็คิดว่าเราคุยกับเค้าแล้วว่าเค้าตัดชุดผิดพลาดตรงไหนทำไมเค้าไม่แก้ไขตามที่เราบอก จากนั้นพอ 1 สัปดาห์ถัดไป เค้าแก้ไขชุดให้แต่เค้าแก้แค่ชายเสื้อที่ต้องใส่ผ้ารองแล้วตีให้บานออก มันก็ไม่ใช่อยู่ดี มันไม่เหมือนกับแบบที่ให้ดู
เหลือเวลาอีกแค่ 3 สัปดาห์ เราจึงตัดสินใจบอกเค้าไปว่าเราคงต้องไปหาร้านเพื่อตัดชุดใหม่และขอคืนเงินเพราะเวลามันใกล้เข้ามาทุกทีและเราไม่มั่นใจเลยว่าเค้าจะตัดชุดให้เราได้อย่างที่เราต้องการมั้ย เราไม่อยากเอาวันสำคัญของเรามาเสี่ยง ชุดที่เค้าตัดไปแล้วเค้าก็ยังเอาไปให้คนอื่นเช่าหรือขายได้ แต่นั่นแหละอ้อยเข้าปากช้างแล้ว ไม่มีทางคายออกมาง่ายๆ เค้ายังยืนยันที่จะไม่คืนเงินทั้งๆที่เค้าเป็นคนทำผิดแบบทั้งหมด
พนักงานคนนี้คุยโทรศัพท์กับเรายอมรับว่าตนเองนั้นเข้าใจผิด และไม่ได้วาดรูประบุไว้ในใบรับงานเลย เขียนแค่ว่า “ทำตามแบบที่ลูกค้าต้องการ” แต่ในเมื่อคุณไม่สามารถทำตามแบบที่ลูกค้าต้องการได้ คุณกลับไม่รับผิดชอบในสิ่งที่คุณทำพลาด จะมาให้ลูกค้าเสียเงินฟรีๆ ทั้งๆที่ลูกค้าก็แจ้งรายละเอียดทุกอย่าง
เพียงเพราะเจ้าของร้านโยนความผิดนี้ให้กับลูกจ้าง บอกให้ลูกจ้ามาเคลียร์เอง แต่คุณรับเงินเข้ากระเป๋าแบ่งค่าคอมกันไปแล้วไม่อยากคืน
จากเหตุการณ์นี้ขอสรุปเป็นข้อดังนี้นะคะ
1. ทางร้านไม่ส่งลูกไม้ให้ดูก่อน และลูกไม้ที่ลูกค้าต้องการคือลายดอกเล็กๆคล้ายๆชุดคุณชมพู่ อาจจะไม่เหมือนอันนี้ลูกค้าเข้าใจแต่ไม่ใช่ลายดอกใหญ่ๆตามแบบที่ส่งมาแน่นอน
2. ตรงหน้าอก ลูกค้าบอกก่อนแล้วว่าไม่เอาผ้าซาติน และไม่ใช่ซีทรูแบบที่ส่งมา
3. ชายเสื้อที่ตีบานออกตรงนี้ลูกค้าเข้าใจว่ามันสามารถตีบานออกได้ แต่ร้านก็ยังทำออกมาไม่เหมือน ไม่คล้ายเลย
4. ลูกค้าทำงานไม่เป็นเวลา และทำงานเกือบทุกวันเนื่องจากใกล้วันงานแต่งงาน 31 มีค.เหลือเวลาอีก 28 วัน ทางร้านนัดลูกค้าให้เข้ามาหา คิดว่าลูกค้าไม่มีงานอื่นๆที่ต้องเตรียมเหรอ ทำงานทุกวันเพราะหลังแต่งงานลางานอีกยาว ทางร้านตั้งท่าจะปิดร้าน 2 ทุ่มอย่างเดียวในขณะที่ลูกค้าเลิกงาน 2 ทุ่ม ทางร้านยังไม่ยืดหยุ่นที่จะเจรจาเลย คุณไม่ได้มีใจรักในบริการและไม่เห็นใจลูกค้า แล้วลูกค้าต้องเข้าไปหาคุณเอง ไปคนเดียวใครๆก็ต้องห่วงความปลอดภัยของตนเอง
5. เหลือเวลา 21 วัน ลูกค้าต้องไปหาร้านอื่นสำรอง คุณคิดว่าการตัดชุดในเวลาอันสั้นจะมีสักกี่ร้านที่รับงาน ถ้าไม่มีเงินไปอัดฉีดให้
6. ทางลูกค้าแจ้งจุดชุดที่ร้านทำผิด 1 สัปดาห์ถัดมาร้านแก้ไขแค่ชายเสื้อ คุยกันชัดเจนทางไลน์มีลายลักษณ์อักษรชัดเจน ร้านก็ยังไม่เข้าใจเลย ทำไมลูกค้าต้องมาเสี่ยงกับร้านเพื่อจี้ๆๆให้ร้านทำทุกจุดให้ถูกใจ ทั้งๆที่มันเข้าใจง่ายมาก แล้วถ้าใกล้วันแต่งงานยิ่งไม่มีร้านไหนมารับงานตัดชุดกะทันหัน ลูกค้าจะทำยังไง
ก็เพราะว่าการทำงานไม่เป็นมืออาชีพ คุณรู้อยู่แก่ใจดีว่าคุณเข้าใจผิด คุณไม่เขียนรูปในใบรับงาน เพื่อทบทวนความเข้าใจให้ตรงกับลูกค้า แต่คุณกลับไม่รับผิดชอบ
คุณคิดว่าความผิดของคุณที่ตัดชุดพลาดมันสามารถแก้ไขได้ถ้าลูกค้าใส่ใจมาจี้ๆๆให้แก้ แล้วโยนความผิดมาที่ลูกค้าว่าเป็นเพราะลูกค้าเนี่ยไม่มาจี้จุดที่ผิดให้ฉันนะ เพราะฉะนั้นฉันไม่ผิด ถามว่าเป็นความผิดของลูกค้าเหรอคะที่อธิบายแล้วส่งรูปชัดเจนแล้วขนาดนั้น แต่ต้องมีเวลามากๆเพื่อตามจี้จุดที่คุณไม่มีความเป็นมืออาชีพในการทำ ลูกค้ากลับต้องมาตามง้อให้คุณตัดชุดด้วยความกังวลว่าจะทำออกมาได้ถูกใจมั้ย ในวันสำคัญของชีวิตที่ใกล้เข้ามามากแล้ว
ตอนนี้แน่ใจเลยค่ะว่าถ้าวันนั้นเลือกที่จะไปตามจี้ให้คุณแก้จุดนั้นจุดนี้มันก็คงออกมาไม่ได้ดั่งใจ เพราะคุณไม่มีความเข้าใจลูกค้า ไม่มีความทันสมัย ไม่มีฝีมือที่ดีพอในการออกแบบชุด เผลอๆลูกค้าอยากให้แก้ คุณไม่แก้เอาดื้อๆก็ได้ ลูกค้าจะทำยังไงคะ วันแต่งงานนะคะ ไม่ใช่งานเลี้ยงทั่วไป
ตอนนี้ส่งเรื่องไปยัง สคบ. ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งไปยังร้านค้าแล้ว แต่ร้านค้ายืนยันว่าจะไม่คืนเงิน 9,000 บาท ทางร้านจะคืนให้เพียง 50% เท่านั้น อยากจะถามทางร้านค้าว่า ลูกค้าผิดอะไรที่ต้องมีส่วนในการจ่ายเงินให้คุณในครั้งนี้ คุณมีแต่ได้กับได้ ชุดคุณยังเอาไปปล่อยเช่าทำกำไรได้มากกว่า 9,000 บาทอีก แต่คุณกลับปัดความรับผิดชอบ เอาเปรียบลูกค้าทั้งๆที่หลักฐานชัดเจนขนาดนี้ เอารูปให้ใครดูก็มีแต่คนตกใจในความผิดพลาดขีดสุดของคุณ