เวลาที่ระบุในรูปอาจแปลกๆ หน่อยนะครับ คอมผมตั้งโซนเวลาเครื่องไว้เป็นที่ญี่ปุ่น
.
เมื่อคืนวันที่ 07/16 ที่ผ่านมา ผมทำการสั่งมือถือโนเกีย 4.2 รุ่นแรม 3GB รอม 32GB จากร้าน Official ของโนเกียเองใน Shopee ผ่านแอพและใส่โค้ดคืนคอยน์ไปด้วย
.
จ่ายเงินเรียบร้อย ผมคิดว่าจะได้รอรับเครื่องแบบสบายใจ จนกระทั่งเที่ยงเมื่อวาน (07/17) ผมได้รับอีเมลแจ้งว่า Account ของผมโดนแบน
.
ด้วยความสงสัยผมจึงติดต่อซัพพอร์ตเพื่อขอทราบเหตุผลที่แบน Account และขอปลดแบนได้มั้ย ของที่สั่งไว้จะยังได้รับหรือเปล่า (Case ID: 19073668) และคำตอบที่ได้

.
ตอนนั้นผมคาใจเหลือเกินว่า Account ที่ผมใช้สั่งก็มีแค่ Account เดียวและผมก็ใช้คนเดียว จะไปมี Account อื่นได้อย่างไร หรือที่อยู่ที่ใส่ไว้ตอนกดส่งซึ่งเป็นบ้านผมที่เป็นห้องเช่าที่มีคนอื่นเช่าอาศัยด้วย อาจมีผู้เช่าอาศัยคนอื่นใช้ที่อยู่นี้ในการสั่งของ ผมจึงชี้แจงอีกรอบพร้อมแนบว่าช่วยส่งเลข Tracking มาให้หน่อย (Case ID: 19086461)

.
แต่คำตอบก็ยังไม่ทำให้ผมเข้าใจว่าผมจะขอปลดแบนได้มั้ย ทำให้วันนี้ (07/18) ผมส่งไปรอบที่สามเพื่อขอความกระจ่าง พร้อมระบุเพิ่มว่าตอนสั่งผมยืมมือถือคนอื่นที่ไม่เคยใช้บริการของ Shopee มาใช้ เพราะมือถือผมเสียมาซักพักนึงแล้วเครื่องนั้นเก่าจนไม่น่ามีร้านไหนรับซ่อมเพราะไม่มีอะไหล่ (Case ID: 19186789)
.
แต่ในครั้งนี้...

.
ผมควรทำอย่างไรต่อดี แม้ทางนั้นจะบอกว่าของจะยังได้รับเหมือนเดิม แต่ ณ ขณะที่พิมพ์อยู่นี้ยังไม่มีการอัพเดตใดๆ ในเลข Tracking ที่ผมได้มาเลย

และผมข้องใจอีกอย่างนึงว่าถ้าผมจะขอ Refund อย่างไรในเมื่อ Account ของผมโดนแบนไปแล้ว
.
ด้วยความเคารพ
.
แก้ไขครั้งที่หนึ่ง: แก้ไขรูป (ย้ายมาอัพโหลดรูปกับที่นี่ เพราะรูปไม่ขึ้น)
แก้ไขครั้งที่สอง: เพิ่มรายละเอียดในส่วนของการแจ้งครั้งที่สอง
แก้ไขครั้งที่สาม: เพิ่มรูป
เมื่อผมซื้อของกับ Shopee แล้วโดนแบน Account
.
เมื่อคืนวันที่ 07/16 ที่ผ่านมา ผมทำการสั่งมือถือโนเกีย 4.2 รุ่นแรม 3GB รอม 32GB จากร้าน Official ของโนเกียเองใน Shopee ผ่านแอพและใส่โค้ดคืนคอยน์ไปด้วย
.
จ่ายเงินเรียบร้อย ผมคิดว่าจะได้รอรับเครื่องแบบสบายใจ จนกระทั่งเที่ยงเมื่อวาน (07/17) ผมได้รับอีเมลแจ้งว่า Account ของผมโดนแบน
.
ด้วยความสงสัยผมจึงติดต่อซัพพอร์ตเพื่อขอทราบเหตุผลที่แบน Account และขอปลดแบนได้มั้ย ของที่สั่งไว้จะยังได้รับหรือเปล่า (Case ID: 19073668) และคำตอบที่ได้
ตอนนั้นผมคาใจเหลือเกินว่า Account ที่ผมใช้สั่งก็มีแค่ Account เดียวและผมก็ใช้คนเดียว จะไปมี Account อื่นได้อย่างไร หรือที่อยู่ที่ใส่ไว้ตอนกดส่งซึ่งเป็นบ้านผมที่เป็นห้องเช่าที่มีคนอื่นเช่าอาศัยด้วย อาจมีผู้เช่าอาศัยคนอื่นใช้ที่อยู่นี้ในการสั่งของ ผมจึงชี้แจงอีกรอบพร้อมแนบว่าช่วยส่งเลข Tracking มาให้หน่อย (Case ID: 19086461)
แต่คำตอบก็ยังไม่ทำให้ผมเข้าใจว่าผมจะขอปลดแบนได้มั้ย ทำให้วันนี้ (07/18) ผมส่งไปรอบที่สามเพื่อขอความกระจ่าง พร้อมระบุเพิ่มว่าตอนสั่งผมยืมมือถือคนอื่นที่ไม่เคยใช้บริการของ Shopee มาใช้ เพราะมือถือผมเสียมาซักพักนึงแล้วเครื่องนั้นเก่าจนไม่น่ามีร้านไหนรับซ่อมเพราะไม่มีอะไหล่ (Case ID: 19186789)
.
แต่ในครั้งนี้...
ผมควรทำอย่างไรต่อดี แม้ทางนั้นจะบอกว่าของจะยังได้รับเหมือนเดิม แต่ ณ ขณะที่พิมพ์อยู่นี้ยังไม่มีการอัพเดตใดๆ ในเลข Tracking ที่ผมได้มาเลย
.
ด้วยความเคารพ
.
แก้ไขครั้งที่หนึ่ง: แก้ไขรูป (ย้ายมาอัพโหลดรูปกับที่นี่ เพราะรูปไม่ขึ้น)
แก้ไขครั้งที่สอง: เพิ่มรายละเอียดในส่วนของการแจ้งครั้งที่สอง
แก้ไขครั้งที่สาม: เพิ่มรูป