วันนี้ส่งของที่ไปรษณีย์ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ของที่ส่งมีจำนวน 2 ชิ้น ชิ้นแรกส่ง EMS ภายในประเทศ และชิ้นที่ 2 ส่งลงทะเบียนต่างประเทศค่ะ เมื่อวางของที่เค้าเตอร์ พนักงานสั่งให้นำไปวางที่เครื่องชั่ง ถามจริง??.... มันเป็นความรับผิดชอบและหน้าที่พนักงานหรือเปล่าคะที่จะทำเอง?? ทำอย่างกับเราเป็นลูกจ้างเขา เขาสั่งให้ทำต้องทำ ก้อทำตามค่ะ เพราะเขานั่งเฉยรอให้วางให้เค้า ไม่อย่างนั้นก็มองหน้ารอ ว่าให้วางลงที่เครื่องชั่ง ทำยัง เร็วๆ รออยู่ ประมาณนี้ เคยส่งที่ไปรษณีย์สาขาอื่นก็ไม่เป็นนะคะ ไม่ต้องพูดถึง Kerry นั่นเขาทักตั้งแต่เข้าประตู มีทั้งแอปให้ทำ fast lane แล้วแจ้งสถานะเข้ามือถือ พูดอย่างนี้เดี๋ยวไปรษณีย์ยิ่งไล่ให้ไปใช้บริการที่อื่น แต่ว่ามีของต้องส่งต่างประเทศค่ะ ต้องอุดหนุนกันก่อน
ตอนส่งแจ้ง "ขอแยกบิล" เค้าตอบว่าแยกให้อยู่แล้ว เออออ ....อุ่นใจ พอส่งบิลมาให้ ไหงมันมารวมบิลกัน พอท้วงไปว่าทำไมไม่แยก แกก้อตอบมาว่าก็มันแยกรายการกันแล้ว ...... ( เอ่อ คือขอแยกบิลค่ะ ไม่ได้ขอแยกรายการ รายการมันแยกอยู่แล้วม่ะ ) เราจึงพูดว่ายังงี้มันก็ยุ่งเวลาส่งบิลให้ฝรั่งดู เราจึงเดินออกมาแบบหงุดหงิดหน่อย แต่ไม่ได้พูดต่อว่าอะไรไปมากกว่านั้น เพราะคงไม่มีประโยช์น ณ สถานะการณ์นั้น คนอะไร..ขี้เกียจตั้งแต่ต้นยันจบ ที่เค้าบริการดีก็มีนะคะ เช่นที่ไปรษณีย์กลาง พนักงานแกถามเองเลยว่าจะแยกบิลไหมครับ พอเห็นว่ามีลงทะเบียนต่างประเทศ แสดงว่ารู้งาน คงมีลูกค้าหลายรายขอให้แยกอยู่แล้ว
แต่ที่งานเข้าคือ พัสดุชิ้นที่สอง ที่ส่งต่างประเทศ หาในแทรกกิ้งไม่มีค่ะ วางยาอะไรหรือเปล่า ส่งมาหลายครั้ง เย็นนั้น หรือไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น ค้นแทรกกิ้งได้เลย หมายเลขที่หาไม่เจอคือ RR268050629TH หากเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ที่รับผิดชอบทางโซเชียล หรือร้องเรียนได้ทราบ อยากให้ช่วยตรวจสอบให้ด้วยค่ะ ต้องการความช่วยเหลือค่ะ แจ้งเลขพัสดุลูกค้าไปแล้วไม่อยากเสียความน่าเชื่อถือของคนขายของค่ะ หวังว่าไปรษณีย์ไทยคงได้ยินนะจ๊ะ
ไปรณีย์ไทย เซ็นทรัลเวิลด์ พัสดุค้นสถานะไม่ได้ และอยากให้ปรับปรุงบริการ
ตอนส่งแจ้ง "ขอแยกบิล" เค้าตอบว่าแยกให้อยู่แล้ว เออออ ....อุ่นใจ พอส่งบิลมาให้ ไหงมันมารวมบิลกัน พอท้วงไปว่าทำไมไม่แยก แกก้อตอบมาว่าก็มันแยกรายการกันแล้ว ...... ( เอ่อ คือขอแยกบิลค่ะ ไม่ได้ขอแยกรายการ รายการมันแยกอยู่แล้วม่ะ ) เราจึงพูดว่ายังงี้มันก็ยุ่งเวลาส่งบิลให้ฝรั่งดู เราจึงเดินออกมาแบบหงุดหงิดหน่อย แต่ไม่ได้พูดต่อว่าอะไรไปมากกว่านั้น เพราะคงไม่มีประโยช์น ณ สถานะการณ์นั้น คนอะไร..ขี้เกียจตั้งแต่ต้นยันจบ ที่เค้าบริการดีก็มีนะคะ เช่นที่ไปรษณีย์กลาง พนักงานแกถามเองเลยว่าจะแยกบิลไหมครับ พอเห็นว่ามีลงทะเบียนต่างประเทศ แสดงว่ารู้งาน คงมีลูกค้าหลายรายขอให้แยกอยู่แล้ว
แต่ที่งานเข้าคือ พัสดุชิ้นที่สอง ที่ส่งต่างประเทศ หาในแทรกกิ้งไม่มีค่ะ วางยาอะไรหรือเปล่า ส่งมาหลายครั้ง เย็นนั้น หรือไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น ค้นแทรกกิ้งได้เลย หมายเลขที่หาไม่เจอคือ RR268050629TH หากเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ที่รับผิดชอบทางโซเชียล หรือร้องเรียนได้ทราบ อยากให้ช่วยตรวจสอบให้ด้วยค่ะ ต้องการความช่วยเหลือค่ะ แจ้งเลขพัสดุลูกค้าไปแล้วไม่อยากเสียความน่าเชื่อถือของคนขายของค่ะ หวังว่าไปรษณีย์ไทยคงได้ยินนะจ๊ะ