ลูกค้า True เก่า เปลี่ยนจาก Cable ไปเป็น Fiber ฟรีจริงหรือ ทำไมพนักงานพูดไม่เหมือนกัน ??

ผมเป็นลูกค้า ทรูเก่า เดิมใช้เป็นเน็ตบ้านแบบ Cable เคยมีพนักงานผู้หญิงโทรมา เชิญชวนให้เปลี่ยนเป็น Fiber โดยตอนต้นสายชี้แจงสารพัดว่า ฟรีทุกอย่าง ค่าติดตั้ง ค่ารายเดือนทุกอย่างเหมือนเดิมหมด จนผมจี้ถามหนักๆเข้า ว่ามันฟรีจริงมั้ย (เดิมจ่าย 5xx) ก็หลุดปากออกมาบอกว่า ฟรีจนถึงระยะหนึ่งกี่เดือนผมก็จำไม่ได้ แล้วแจ้งว่าจะมีการปรับราคาขึ้น ผมก็แจ้งเค้าไปว่า ถ้าเป็นแบบนั้นผมไม่สนใจ ของเดิมยังใช้ได้ดีอยู่

จนล่าสุด มีโทรมาอีก เป็นพนักงาน ผู้ชาย โทรมาบอกแบบเดิม ว่าของลูกค้า Cable เก่าแล้ว เชิญชวนเปลี่ยนเป็น Fiber 
ทุกอย่างฟรีหมด (เหมือนเดิม) ค่าติดตั้ง รายเดือน ผมก็ถามย้ำๆไปว่า มันราคาเดิมตลอดใช่ไหม เค้าก็บอก ราคาเดิมตลอดครับแน่นอนไม่มีเปลี่ยนแปลง
เปลี่ยน เร้าเต้อให้ด้วย เดินสาย ทำใหม่หมด ฟรีทุกอย่าง มีการอัพสปีดเพิ่มให้เป็น 100/50 mb (พนักงานแจ้งแบบนี้)

คำถาม
1.มันฟรีตลอดไปเหมือนที่น้องผู้ชายคนล่าสุดแจ้งจริงมั้ย ใครทำการเปลี่ยนแล้วบ้างครับ
2. ถ้าผมไม่สนใจที่จะเปลี่ยนเป็น Fiber จะยังใช้บริการ True ในลักษณะเดิมได้มั้ย เพราะว่าของเดิมก็ดีอยู่แล้ว ไม่หลุด ไม่กระตุก ไม่ตัด สปีดก็คงที่ดี ก็ไม่อยากให้ช่างมารื้อทำใหม่ กลัวจะแย่กว่าของเดิม เร้าเต้อรุ่นเดิมผมชอบมากๆ ไม่เคยมีปัญหาเลยไม่อยากเปลี่ยน

ปล. แล้วที่แจ้งว่า อัพสปีดให้ 100/50 ผมจะบอกว่า สปีดผมมันเป็น 100mb + อยู่แล้ว ก็เลยยิ่งไม่อยากเปลี่ยนใหญ่เลย -  -
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เขากำลังจะเปลี่ยนระบบครับ ไม่เปลี่ยนตอนนี้ สุดท้ายก็จะถูกบังคับเปลี่ยนอยู่ดี
แนะนำว่าให้เปลี่ยนไปเลย เพราะระบบ Fiber มันเป็นเทคโนโลยีใหม่กว่า
ส่วนราคาโปรก็เท่าเดิม สมมุติจ่ายอยู่ 599 บาท เป็นเน็ตอย่างเดียว
ก็จะคงราคานั้นไปเรื่อยๆ อาจจะมีเพิ่มความเร็วให้ เพื่อให้ทันกับโปร ณ ช่วงเวลานั้นๆ (แต่ราคาคงที่)
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  true online อินเทอร์เน็ต Network Fiber Optic
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่