ปรกติเป็นผู้อ่านติดตาม pantip และก็ได้ข้อมูลรีวิวที่เป็นประโยชน์ ในครั้งนี้ที่มีประสบการณ์ผู้บริโภคโดยตรงที่รู้สึกผิดผลาดในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์โดยหลงเชื่อพนักงานขายและการให้บริการหลังการขายที่ไม่เป็นมืออาชีพ จึงถือโอกาสนำเรื่องราวมาแบ่งปันให้ทุกท่านรับทราบและหวังว่าจะเป็นประโยชน์โดยเฉพาะผู้ที่จะซื้อเครื่องอบผ้าในช่วงหน้าฝน
เนื่องจากเราเป็นผู้ใช้เครื่องอบผ้า Electrolux มาตลอดและคนใกล้ชิดก็ใช้สินค้ายี่ห้อนี้โดยได้รับประสบการณ์ในการใช้ที่ดี เมื่อเลือกซื้อเครื่องอบผ้าเพิ่มสำหรับบ้านที่ภูเก็ต เราจึงไปดูสินค้าของ Electrolux ในร้านเชนขายเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ก่อนหน้านี้เราไม่รู้จักและไม่เคยได้ยินสินค้ายี่ห้อ Indesit มาก่อน ตอนเดินเข้าไปดูสินค้าของ Electrolux แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ ก็มีพนักงานของยี่ห้อ Indesit มาแนะนำและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าของยี่ห้อ Indesit ที่ราคาแพงกว่าประมาณ 7 พันบาท โดยชี้แจงว่าลักษณะการใช้งานต่างๆ ฟังก์ชั่นเหมือนกัน มีเซนเซอร์ เหมือนกับของ Electrolux ที่เราใช้อยู่ที่บ้านในกรุงเทพฯ แต่แค่เป็นปุ่มแบบหมุนเสียยากและประหยัดพลังงานกว่า เราก็ไม่ได้มีความรู้อะไรเกี่ยวกับระบบต่างๆ ก็หลงเชื่อจึงได้เลือกสินค้าของ Indesit แทน แต่เนื่องจากจะต้องส่งไปภูเก็ต จึงต้องทำการสั่งผ่านออนไลน์ และทำประกันคุ้มครอง 3 พลัส เพิ่มไปอีกเป็นประกันรวม 3 ปี รูปใส่ในสปอยนะคะจะได้โหลดไม่ช้า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
รูปเครื่องอบผ้าที่ซื้อ
ราคาสินค้ารุ่นที่เราซื้อขณะนี้ ตอนที่ซื้อมีส่วนลดเหลือประมาณ 15000 บาท
ราคาสินค้ารุ่นที่ใช้อยู่ในบ้านที่กรุงเทพฯ ช่วงนั้นรู้สึกจะมีโปรโมชั่นเหลือประมาณ 8 พันบาท แต่ก็ไม่ได้ซื้อ
หลังจากซื้อและมาส่งที่ภูเก็ตวันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 ก็ไม่ได้ใช้เครื่องอบผ้าบ่อยนัก ส่วนใหญ่ใช้เฉพาะเมื่ออากาศไม่ดีและใช้อบเครื่องนอนเมื่อไปภูเก็ต จึงไม่ได้พบปัญหาอะไร จนกระทั่งเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2562 แฟนที่อยู่ภูเก็ตได้โทรมาเล่าให้ฟังด้วยความตกใจว่าเครื่องอบผ้าทำชุดเครื่องนอนพัง กรอบไหม้ ขาดเป็นรู และมีกลิ่นไหม้ ซึ่งเราก็ค่อนข้างตกใจ แต่ด้วยความที่เราเข้าใจกันว่าเซนเซอร์ความชื้นไม่ทำงาน จึงได้โทรไปแจ้งบริษัทฯ ที่เป็นผู้นำเข้าและจำหน่า่ยสินค้าเพราะเรายังมีรับประกันถึง 3 ปี และในวันถัดมาก็ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่บริการหลังการขายให้พนักงานของ Whirpool มาดูและก็เพิ่งทราบว่าเครื่องทำงานปรกติและก็เพิ่งทราบว่าเครื่องรุ่นนี้ไม่มีเซนเซอร์อย่างที่พนักงานขายกล่าวอ้าง
เมื่อเราทราบเราก็ได้แจ้งให้พนักงานบริการหลังการขายของบริษัททราบและแจ้งว่าต้องการเปลี่ยนรุ่นโดยยินดีจะจ่ายเงินส่วนต่างเพื่อได้เครื่องอบผ้าที่มีเซนเซอร์ตัด เพราะเราไม่มั่นใจในความปลอดภัย พนักงานแจ้งว่าจะติดต่อกลับ เมื่อได้รับการติดต่อกลับในวันถัดมาคือวันที่ 28 มิถุนายน 2562 ด้วยน้ำเสียงที่ไม่ค่อยเป็นมิตรว่าเราซื้อสินค้ามานานแล้ว บริษัทไม่รับผิดชอบ แต่ดิฉันไม่พอใจและต้องการให้บริษัทรับผิดชอบมากกว่านี้ ในการเปลี่ยนรุ่นนั้นเราก็ยินดีจ่ายเงินส่วนต่าง และดิฉันต้องการให้มีการปรับปรุงการบริการด้วยเพราะดิฉันผิดหวังและรู้สึกโดนหลอกโดยพนักงานของบริษัทในการซื้อสินค้าที่ไม่ตรงความต้องการ เมื่อคุยแล้วและรู้สึกว่าไม่เป็นประโยชน์และแจ้งว่าดิฉันจะนำเรื่องไปแบ่งปันให้ผู้บริโภคคนอื่นได้รับทราบ เพราะมันแย่มากที่ขายสินค้าราคาแพงกว่าเกือบจะซื้อของบริษัทคู่แข่งได้ 2 เครื่อง แต่คุณภาพสินค้าก็ไม่ได้ดีกว่า ไม่มีแม้แต่เซนเซอร์ และก็ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบกับการที่พนักงานหลอกลวงลูกค้า
สิ่งที่พนักงานพูดคือขู่ดิฉันด้วยพรบ.คอม ซึ่งดิฉันไม่กลัวเพราะดิฉันรู้กฎหมาย ดิฉันแจ้งว่าดิฉันสำคัญผิดในสาระสำคัญของสินค้า สัญญาน่าจะเป็นโมฆะด้วยซ้ำ แล้วเรื่องที่ดิฉันเล่าก็เป็นความจริงที่เกิดขึ้นจริง แล้วจะผิดพรบ.คอมยังไง ดิฉันแค่ต้องการให้บริษัทรับผิดชอบ ส่วนต่างราคาดิฉันก็ยินดีจ่าย ดิฉันแค่ต้องการสินค้าที่มีเซนเซอร์ตามความต้องการ ดิฉันโกรธมากตอนนั้นกับการคุกคามผู้บริโภคแบบนี้ดิฉันยิ่งรับไม่ได้ และดิฉันแจ้งให้นำเรื่องบอกบริษัทและต้องการคุยกับผู้บริหารให้ทำการปรับปรุง โดยยื่นคำขาด พนักงานแจ้งว่าจะต้องรอถึงวันจันทร์เพื่อนำเรียนผู้บริหารและในวันจันทร์ดิฉันได้รับโทรศัพท์จากผู้ช่วยผู้จัดการ น่าจะรับผิดชอบส่วนการขายซึ่งโทรมารับทราบข้อมูลและยอมรับการให้ข้อมูลที่ผิดพลาดและยืนยันคุณภาพว่าสินค้าปรกติใช้ได้เป็นเวลา 10 ปี แต่เซนเซอร์ของสินค้าเป็นแบบเทอร์โมสตัดที่จะตัดเมื่ออุณหภูมิ 60 องศาเซลเซียส ซึ่งอุณหภูมิ 60 องศาเซลเซียสปรกติจะไม่ทำให้ผ้าไหม้ขาดเป็นรู (แต่กรณีที่เกิดขึ้นที่เจอคือผ้าไหม้ขาดเป็นรู ชุดเครื่องนอนผ้าฝ้ายอย่างดีเสียหายต้องไปซื้อใหม่อีกหลายพัน) รองผู้จัดการแจ้งว่าจะไปคุยกับเจ้าของบริษัท โดยรับทราบความต้องการเปลี่ยนเป็นรุ่นที่มีเซนเซอร์โดยจ่ายส่วนต่าง ซึ่งบริษัทจะมีการหักค่าเสื่อมราคา ดิฉันได้แจ้งว่าต้องเป็นการหักอย่างเป็นธรรม ซึ่งรองผู้จัดการรับทราบและบอกจะแจ้งผลให้ทราบภายในเช้าวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม 2562
สำหรับลูกค้าที่ไม่ทราบ คำโฆษณาที่ว่า "มีระบบ AUTO ANTI CREASING เซ็นเซอร์ตรวจจับความชื้นของเสื้อผ้าอย่างแม่นยำระบบคลายผ้าป้องกันผ้ายับอัตโนมัติระบบการหมุนของถังอบแบบสลับหมุนซ้ายขวาทำให้ผ้าแห้ง" นั้นไม่ได้หมายถึงเซ็นเซอร์จะหยุดการทำงานเมื่อผ้าแห้ง ซึ่งผู้ใช้เครื่องอบผ้าปรกติจะเข้าใจ และพนักงานขายก็ยังทำให้เข้าใจผิดไปอีกด้วยข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง
https://www.powerbuy.co.th/th/indesit-%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%9C%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%9D%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2-7-%E0%B8%81%E0%B8%81-%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99-idv-75eu-%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87-%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%8B%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%9C%E0%B9%89%E0%B8%B2-222399
เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2562 ช่วงก่อนเที่ยง รองผู้จัดการแจ้งว่าบริษัทจะต้องหักค่าเสื่อมราคา 50 เปอร์เซนต์ จากราคาส่วนลดที่ดิฉันซื้อ ไม่ใช่ราคาขายของบริษัท เนื่องจากสินค้าที่มีเซนเซอร์อย่างที่ลูกค้าต้องการของบริษัทนั้นเป็นระบบ Condensing มีราคา 30,000 บาท (ดิฉันสามารถซื้อเครื่อง Electrolux 3 เครื่องที่มีเซนเซอร์ด้วยราคานี้) ไม่มีส่วนลดใดๆ และมีเงื่อนไขเดียว ซึ่งก็แน่นอนดิฉันไม่ได้ตอบรับ เพราะรู้สึกว่าไม่เป็นธรรม ในเมื่อตัวรองผู้จัดการเองยืนยันว่าผลิตภัณฑ์คุณภาพดีใช้ได้เป็น 10 ปี แต่ค่าเสื่อมการใช้งานไม่เต็มเวลา 7.5 เดือน มูลค่าเหลือ 50 เปอร์เซนต์ ถึงจะคิดแบบตัดทางบัญชีอย่างน้อยก็ต้อง 5 ปี ดิฉันคิดว่านำเรื่องมาแบ่งปันจะเป็นประโยชน์มากกว่าเพราะเราก็เสียใจและรู้สึกผิดพลาดกับการตัดสินใจ คนอื่นจะได้ไม่เจอปัญหาแบบเดียวกับเราให้ปวดใจ
เนื่องจากไม่มีความรู้เกี่ยวกับเครื่องกลอะไรเพราะเป็นเพียงผู้ใช้งานธรรมดาที่เจอประสบการณ์โดยตรง ถ้าผู้มีความรู้ได้เห็นกระทู้ อยากจะรบกวนขอข้อแนะนำเพิ่มเติมในความแตกต่างของสินค้าเครื่องอบผ้าในตลาดเพื่อเป็นประโยชน์กับผู้เลือกซื้อสินค้าเครื่องอบผ้าในอนาคต และขอขอบคุณล่วงหน้า
** แก้ไขตัวสะกดกับเรียบเรียงคำให้อ่านง่ายขึ้น
[CR] ประสบการณ์แย่จากเครื่องอบผ้า Indesit แถมพนักงานยังขู่ฟ้องพรบ.คอม
เนื่องจากเราเป็นผู้ใช้เครื่องอบผ้า Electrolux มาตลอดและคนใกล้ชิดก็ใช้สินค้ายี่ห้อนี้โดยได้รับประสบการณ์ในการใช้ที่ดี เมื่อเลือกซื้อเครื่องอบผ้าเพิ่มสำหรับบ้านที่ภูเก็ต เราจึงไปดูสินค้าของ Electrolux ในร้านเชนขายเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ก่อนหน้านี้เราไม่รู้จักและไม่เคยได้ยินสินค้ายี่ห้อ Indesit มาก่อน ตอนเดินเข้าไปดูสินค้าของ Electrolux แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ ก็มีพนักงานของยี่ห้อ Indesit มาแนะนำและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าของยี่ห้อ Indesit ที่ราคาแพงกว่าประมาณ 7 พันบาท โดยชี้แจงว่าลักษณะการใช้งานต่างๆ ฟังก์ชั่นเหมือนกัน มีเซนเซอร์ เหมือนกับของ Electrolux ที่เราใช้อยู่ที่บ้านในกรุงเทพฯ แต่แค่เป็นปุ่มแบบหมุนเสียยากและประหยัดพลังงานกว่า เราก็ไม่ได้มีความรู้อะไรเกี่ยวกับระบบต่างๆ ก็หลงเชื่อจึงได้เลือกสินค้าของ Indesit แทน แต่เนื่องจากจะต้องส่งไปภูเก็ต จึงต้องทำการสั่งผ่านออนไลน์ และทำประกันคุ้มครอง 3 พลัส เพิ่มไปอีกเป็นประกันรวม 3 ปี รูปใส่ในสปอยนะคะจะได้โหลดไม่ช้า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากซื้อและมาส่งที่ภูเก็ตวันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 ก็ไม่ได้ใช้เครื่องอบผ้าบ่อยนัก ส่วนใหญ่ใช้เฉพาะเมื่ออากาศไม่ดีและใช้อบเครื่องนอนเมื่อไปภูเก็ต จึงไม่ได้พบปัญหาอะไร จนกระทั่งเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2562 แฟนที่อยู่ภูเก็ตได้โทรมาเล่าให้ฟังด้วยความตกใจว่าเครื่องอบผ้าทำชุดเครื่องนอนพัง กรอบไหม้ ขาดเป็นรู และมีกลิ่นไหม้ ซึ่งเราก็ค่อนข้างตกใจ แต่ด้วยความที่เราเข้าใจกันว่าเซนเซอร์ความชื้นไม่ทำงาน จึงได้โทรไปแจ้งบริษัทฯ ที่เป็นผู้นำเข้าและจำหน่า่ยสินค้าเพราะเรายังมีรับประกันถึง 3 ปี และในวันถัดมาก็ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่บริการหลังการขายให้พนักงานของ Whirpool มาดูและก็เพิ่งทราบว่าเครื่องทำงานปรกติและก็เพิ่งทราบว่าเครื่องรุ่นนี้ไม่มีเซนเซอร์อย่างที่พนักงานขายกล่าวอ้าง
เมื่อเราทราบเราก็ได้แจ้งให้พนักงานบริการหลังการขายของบริษัททราบและแจ้งว่าต้องการเปลี่ยนรุ่นโดยยินดีจะจ่ายเงินส่วนต่างเพื่อได้เครื่องอบผ้าที่มีเซนเซอร์ตัด เพราะเราไม่มั่นใจในความปลอดภัย พนักงานแจ้งว่าจะติดต่อกลับ เมื่อได้รับการติดต่อกลับในวันถัดมาคือวันที่ 28 มิถุนายน 2562 ด้วยน้ำเสียงที่ไม่ค่อยเป็นมิตรว่าเราซื้อสินค้ามานานแล้ว บริษัทไม่รับผิดชอบ แต่ดิฉันไม่พอใจและต้องการให้บริษัทรับผิดชอบมากกว่านี้ ในการเปลี่ยนรุ่นนั้นเราก็ยินดีจ่ายเงินส่วนต่าง และดิฉันต้องการให้มีการปรับปรุงการบริการด้วยเพราะดิฉันผิดหวังและรู้สึกโดนหลอกโดยพนักงานของบริษัทในการซื้อสินค้าที่ไม่ตรงความต้องการ เมื่อคุยแล้วและรู้สึกว่าไม่เป็นประโยชน์และแจ้งว่าดิฉันจะนำเรื่องไปแบ่งปันให้ผู้บริโภคคนอื่นได้รับทราบ เพราะมันแย่มากที่ขายสินค้าราคาแพงกว่าเกือบจะซื้อของบริษัทคู่แข่งได้ 2 เครื่อง แต่คุณภาพสินค้าก็ไม่ได้ดีกว่า ไม่มีแม้แต่เซนเซอร์ และก็ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบกับการที่พนักงานหลอกลวงลูกค้า
สิ่งที่พนักงานพูดคือขู่ดิฉันด้วยพรบ.คอม ซึ่งดิฉันไม่กลัวเพราะดิฉันรู้กฎหมาย ดิฉันแจ้งว่าดิฉันสำคัญผิดในสาระสำคัญของสินค้า สัญญาน่าจะเป็นโมฆะด้วยซ้ำ แล้วเรื่องที่ดิฉันเล่าก็เป็นความจริงที่เกิดขึ้นจริง แล้วจะผิดพรบ.คอมยังไง ดิฉันแค่ต้องการให้บริษัทรับผิดชอบ ส่วนต่างราคาดิฉันก็ยินดีจ่าย ดิฉันแค่ต้องการสินค้าที่มีเซนเซอร์ตามความต้องการ ดิฉันโกรธมากตอนนั้นกับการคุกคามผู้บริโภคแบบนี้ดิฉันยิ่งรับไม่ได้ และดิฉันแจ้งให้นำเรื่องบอกบริษัทและต้องการคุยกับผู้บริหารให้ทำการปรับปรุง โดยยื่นคำขาด พนักงานแจ้งว่าจะต้องรอถึงวันจันทร์เพื่อนำเรียนผู้บริหารและในวันจันทร์ดิฉันได้รับโทรศัพท์จากผู้ช่วยผู้จัดการ น่าจะรับผิดชอบส่วนการขายซึ่งโทรมารับทราบข้อมูลและยอมรับการให้ข้อมูลที่ผิดพลาดและยืนยันคุณภาพว่าสินค้าปรกติใช้ได้เป็นเวลา 10 ปี แต่เซนเซอร์ของสินค้าเป็นแบบเทอร์โมสตัดที่จะตัดเมื่ออุณหภูมิ 60 องศาเซลเซียส ซึ่งอุณหภูมิ 60 องศาเซลเซียสปรกติจะไม่ทำให้ผ้าไหม้ขาดเป็นรู (แต่กรณีที่เกิดขึ้นที่เจอคือผ้าไหม้ขาดเป็นรู ชุดเครื่องนอนผ้าฝ้ายอย่างดีเสียหายต้องไปซื้อใหม่อีกหลายพัน) รองผู้จัดการแจ้งว่าจะไปคุยกับเจ้าของบริษัท โดยรับทราบความต้องการเปลี่ยนเป็นรุ่นที่มีเซนเซอร์โดยจ่ายส่วนต่าง ซึ่งบริษัทจะมีการหักค่าเสื่อมราคา ดิฉันได้แจ้งว่าต้องเป็นการหักอย่างเป็นธรรม ซึ่งรองผู้จัดการรับทราบและบอกจะแจ้งผลให้ทราบภายในเช้าวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม 2562
สำหรับลูกค้าที่ไม่ทราบ คำโฆษณาที่ว่า "มีระบบ AUTO ANTI CREASING เซ็นเซอร์ตรวจจับความชื้นของเสื้อผ้าอย่างแม่นยำระบบคลายผ้าป้องกันผ้ายับอัตโนมัติระบบการหมุนของถังอบแบบสลับหมุนซ้ายขวาทำให้ผ้าแห้ง" นั้นไม่ได้หมายถึงเซ็นเซอร์จะหยุดการทำงานเมื่อผ้าแห้ง ซึ่งผู้ใช้เครื่องอบผ้าปรกติจะเข้าใจ และพนักงานขายก็ยังทำให้เข้าใจผิดไปอีกด้วยข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง
https://www.powerbuy.co.th/th/indesit-%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%9C%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%9D%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2-7-%E0%B8%81%E0%B8%81-%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99-idv-75eu-%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87-%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%8B%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%9C%E0%B9%89%E0%B8%B2-222399
เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2562 ช่วงก่อนเที่ยง รองผู้จัดการแจ้งว่าบริษัทจะต้องหักค่าเสื่อมราคา 50 เปอร์เซนต์ จากราคาส่วนลดที่ดิฉันซื้อ ไม่ใช่ราคาขายของบริษัท เนื่องจากสินค้าที่มีเซนเซอร์อย่างที่ลูกค้าต้องการของบริษัทนั้นเป็นระบบ Condensing มีราคา 30,000 บาท (ดิฉันสามารถซื้อเครื่อง Electrolux 3 เครื่องที่มีเซนเซอร์ด้วยราคานี้) ไม่มีส่วนลดใดๆ และมีเงื่อนไขเดียว ซึ่งก็แน่นอนดิฉันไม่ได้ตอบรับ เพราะรู้สึกว่าไม่เป็นธรรม ในเมื่อตัวรองผู้จัดการเองยืนยันว่าผลิตภัณฑ์คุณภาพดีใช้ได้เป็น 10 ปี แต่ค่าเสื่อมการใช้งานไม่เต็มเวลา 7.5 เดือน มูลค่าเหลือ 50 เปอร์เซนต์ ถึงจะคิดแบบตัดทางบัญชีอย่างน้อยก็ต้อง 5 ปี ดิฉันคิดว่านำเรื่องมาแบ่งปันจะเป็นประโยชน์มากกว่าเพราะเราก็เสียใจและรู้สึกผิดพลาดกับการตัดสินใจ คนอื่นจะได้ไม่เจอปัญหาแบบเดียวกับเราให้ปวดใจ
เนื่องจากไม่มีความรู้เกี่ยวกับเครื่องกลอะไรเพราะเป็นเพียงผู้ใช้งานธรรมดาที่เจอประสบการณ์โดยตรง ถ้าผู้มีความรู้ได้เห็นกระทู้ อยากจะรบกวนขอข้อแนะนำเพิ่มเติมในความแตกต่างของสินค้าเครื่องอบผ้าในตลาดเพื่อเป็นประโยชน์กับผู้เลือกซื้อสินค้าเครื่องอบผ้าในอนาคต และขอขอบคุณล่วงหน้า
** แก้ไขตัวสะกดกับเรียบเรียงคำให้อ่านง่ายขึ้น
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้