ก่อนอื่นต้องขอโทษไว้ล่วงหน้า ถ้าลงผิดห้องนะคะ
***เรื่องนี้เป็นเรื่องของเพื่อน จขกท นะคะ เรา Copy ข้อความของเพื่อนมาเลย การใช้สรรพนามจะเป็น "ครับ" ทั้งหมดค่ะ***
เมื่อ 3 ปีที่แล้วผมซื้อทีวี Philips Series 8 ซึ่งเป็นรุ่นท็อป ในเรื่องของประสิทธิภาพ (ราคาเต็ม เกือบ 7-80,000 บาท)
ผ่านไป 3 ปี มีการชำรุด จึงได้ติดต่อที่จะส่งซ่อมผ่านศูนย์ที่เป็นตัวแทนของบริษัทโดยตรง
พนักงานติดต่อที่ศูนย์บริการของ Philips
คุณเนตร ลาออกแล้ว
คุณประภาวรรณ รับเรื่องต่อและส่งเรื่อง
คุณชวินโรจน์ จาก Philips ประเทศไทย
ทีวีผมมีอาการ ก็คือไม่สามารถเปิดได้ หน้าจอดำสนิทเหมือนกับทีวีที่ปิดอยู่ มีเพียงไฟสแตนบายสีแดง ที่แสดงผล เมื่อเปิดทีวี
เบื้องต้น ช่างแจ้งว่าน่าจะเสียที่ Power Supply 1,700 หรือ main board 2,200 (อย่างใดอย่างหนึ่ง)
+ ค่าแรง 1200 + ค่าเดินทาง 500
**รับงานซ่อมตั้งแต่ 12 ตุลาคม 2561***
ขณะขนย้ายทีวี ไปจากบ้านผม ช่างได้วางทีวีราบไปกับกระบะรถด้านหลัง ไม่มีการผูกมัดโฟมหรือวัศดุอื่นใดเพื่อกันกระแทกแม้แต่น้อย
เมื่อผมทวงถาม เพราะเป็นคนรักของและทีวีก็อยู่ในสภาพใหม่มากไม่มีริ้วรอย .. เจ้าหน้าที่ยืนยันว่ามันจะไม่ทำให้เครื่องเสียหาย เพราะทำอยู่เป็นประจำ ขอรับรอง
เมื่อนำกลับมาส่งหลังซ่อม พบว่าสภาพภายนอกไม่สมบูรณ์ตามเดิมและมีอาการชำรุดเพิ่มเติม ดังนี้
- ริ้วรอยต่างๆ ตำหนิรอบเครื่องมีมากขึ้นชัดเจน
- หน้าจอและขอบจอทั้ง 4 ด้านแนบสนิทกับจอไม่เท่ากัน โดยมุมจอด้านบนขวา ยุบจากขอบจอมากที่สุด
นาทีนั้นพยายามทำใจ และคิดว่า ช่างมัน ...แต่
- เมื่อเปิดทีวี กลับพบว่ามีแถบเส้นขาวประมาณ ครึ่งเซนติเมตร เกิดขึ้นที่หน้าจอ บริเวณมุมจอด้านบนฝั่งขวาที่ยุบไป ยาวมาจนถึงสุดด้านขวาล่าง
เมื่อสอบถามกับช่างที่มาส่ง ก็ตกใจและไม่สามารถอธิบายอะไรได้ ผมจึงไม่รับสินค้า
- ศูนย์ติดต่อกลับ ... แจ้งว่า ช่างอ้างว่าอาการเสียนี้มีอยู่แล้วตั้งแต่ต้น!!?
ผมจึงตอบกลับไปว่า ตั้งแต่แรก ทางศูนย์ก็เพียงแจ้งว่า อาการเสียเป็นเพราะสาเหตุข้างต้น
เมื่อนำทีวีไปซ่อม ก็ไม่มีการโทรแจ้งเรื่องราคาประเมินค่าซ่อมก่อนซ่อมตามที่ได้ตกลง และยังทำการซ่อมโดยทันที และเมื่อนำมาส่งสภาพทีวีมีความเสียหายชัดเจน
โดยธรรมชาติของศูนย์บริการ
หากอาการเสียทีวีมีมากกว่าที่ได้คุยไว้เบื้องต้น จะไม่แจ้งลูกค้าก่อนซ่อม? เพื่อให้ซ่อมให้เรียบร้อยสมบูรณ์เสียหน่อยหรือ???
ในที่สุดศูนย์จึงยอมรับผิด ในความชำรุดนี้ในที่สุด และขอโอกาสที่จะหาทางแก้ความผิดพลาดนี้
วันเวลาผ่านไปหลายเดือน ผมเองก็พยายามติดต่อศูนย์บริการโดยตลอด เพียงฝ่ายเดียว ทางศูนย์แจ้งให้ทราบว่าจะรีบประชุมหาคำตอบและติดต่อกลับไปทันที แต่ผ่านไปแรมเดือน ก็ไม่มีใครโทรมาทุกครั้ง
จนในที่สุดผมตัดสินใจ ว่าจะขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะรับไม่ได้ กับการถูกลอยแพทอดทิ้งมากมาย เนิ่นนานขนาดนี้ ทางศูนย์บริการจึงได้เจรจาไปกับ Philips ประเทศไทย และให้เจ้าหน้าที่โทรมาหาผมชื่อว่า "คุณชวินโรจน์"
คุณชวินโรจน์ ติดต่อกลับมาพร้อมเงื่อนไข ว่าจะดูแลเรื่องทีวีให้ดีที่สุด
เสนอทางเลือกก็ คือTV เครื่องใหม่ที่อยู่ใน series 6 ซึ่ง ใหม่กว่า แต่ราคาต่ำกว่า เหมือนกับ เอา toyota camry รุ่นเก่าไปแลกกับ ไปแลกกับ toyota altis รุ่นใหม่ ซึ่งผมไม่ขอรับ
คุณจึงรับปากว่าพยายามหาอะไหล่จากต่างประเทศแทน ให้ได้
แต่เมื่อวันเวลาผ่านไปหลายเดือน คุณชวินโรจน์ ก็ยังไม่สามารถหาอะไหล่ให้ได้ เมื่อสอบถามถึงการชดใช้ค่าเสียหาย ก็ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน
เมื่อมีการติดต่อโทรศัพท์ line ก็แทบไม่อ่าน แทบไม่รับสาย ไม่โทรกลับ เกือบทุกครั้ง
วันนี้ทั้งผมและเพื่อน ก็โทรไปหลายครั้ง ก็ไร้วี่แวว
กับวันนี้เวลาเลยผ่านไป ประมาณ 10 เดือน
ผมจึงขอนำเรื่องนี้ออกสู่สาธารณะ
ขอให้ทุกคนช่วยกันแชร์ต่อเรื่องนี้เพื่อเตือนภัย เพื่อไม่ให้บริษัทใหญ่เอาเปรียบเราได้ในฐานะผู้บริโภค ที่ซื้อของมาในราคาที่สูงแต่กลับไม่ได้รับการดูแลใดๆ
*แก้ไขรูปภาพนะคะ

TV Philips Series 8 เสีย กับการบริการหลังการขายของศูนย์บริการ
***เรื่องนี้เป็นเรื่องของเพื่อน จขกท นะคะ เรา Copy ข้อความของเพื่อนมาเลย การใช้สรรพนามจะเป็น "ครับ" ทั้งหมดค่ะ***
เมื่อ 3 ปีที่แล้วผมซื้อทีวี Philips Series 8 ซึ่งเป็นรุ่นท็อป ในเรื่องของประสิทธิภาพ (ราคาเต็ม เกือบ 7-80,000 บาท)
ผ่านไป 3 ปี มีการชำรุด จึงได้ติดต่อที่จะส่งซ่อมผ่านศูนย์ที่เป็นตัวแทนของบริษัทโดยตรง
พนักงานติดต่อที่ศูนย์บริการของ Philips
คุณเนตร ลาออกแล้ว
คุณประภาวรรณ รับเรื่องต่อและส่งเรื่อง
คุณชวินโรจน์ จาก Philips ประเทศไทย
ทีวีผมมีอาการ ก็คือไม่สามารถเปิดได้ หน้าจอดำสนิทเหมือนกับทีวีที่ปิดอยู่ มีเพียงไฟสแตนบายสีแดง ที่แสดงผล เมื่อเปิดทีวี
เบื้องต้น ช่างแจ้งว่าน่าจะเสียที่ Power Supply 1,700 หรือ main board 2,200 (อย่างใดอย่างหนึ่ง)
+ ค่าแรง 1200 + ค่าเดินทาง 500
**รับงานซ่อมตั้งแต่ 12 ตุลาคม 2561***
ขณะขนย้ายทีวี ไปจากบ้านผม ช่างได้วางทีวีราบไปกับกระบะรถด้านหลัง ไม่มีการผูกมัดโฟมหรือวัศดุอื่นใดเพื่อกันกระแทกแม้แต่น้อย
เมื่อผมทวงถาม เพราะเป็นคนรักของและทีวีก็อยู่ในสภาพใหม่มากไม่มีริ้วรอย .. เจ้าหน้าที่ยืนยันว่ามันจะไม่ทำให้เครื่องเสียหาย เพราะทำอยู่เป็นประจำ ขอรับรอง
เมื่อนำกลับมาส่งหลังซ่อม พบว่าสภาพภายนอกไม่สมบูรณ์ตามเดิมและมีอาการชำรุดเพิ่มเติม ดังนี้
- ริ้วรอยต่างๆ ตำหนิรอบเครื่องมีมากขึ้นชัดเจน
- หน้าจอและขอบจอทั้ง 4 ด้านแนบสนิทกับจอไม่เท่ากัน โดยมุมจอด้านบนขวา ยุบจากขอบจอมากที่สุด
นาทีนั้นพยายามทำใจ และคิดว่า ช่างมัน ...แต่
- เมื่อเปิดทีวี กลับพบว่ามีแถบเส้นขาวประมาณ ครึ่งเซนติเมตร เกิดขึ้นที่หน้าจอ บริเวณมุมจอด้านบนฝั่งขวาที่ยุบไป ยาวมาจนถึงสุดด้านขวาล่าง
เมื่อสอบถามกับช่างที่มาส่ง ก็ตกใจและไม่สามารถอธิบายอะไรได้ ผมจึงไม่รับสินค้า
- ศูนย์ติดต่อกลับ ... แจ้งว่า ช่างอ้างว่าอาการเสียนี้มีอยู่แล้วตั้งแต่ต้น!!?
ผมจึงตอบกลับไปว่า ตั้งแต่แรก ทางศูนย์ก็เพียงแจ้งว่า อาการเสียเป็นเพราะสาเหตุข้างต้น
เมื่อนำทีวีไปซ่อม ก็ไม่มีการโทรแจ้งเรื่องราคาประเมินค่าซ่อมก่อนซ่อมตามที่ได้ตกลง และยังทำการซ่อมโดยทันที และเมื่อนำมาส่งสภาพทีวีมีความเสียหายชัดเจน
โดยธรรมชาติของศูนย์บริการ
หากอาการเสียทีวีมีมากกว่าที่ได้คุยไว้เบื้องต้น จะไม่แจ้งลูกค้าก่อนซ่อม? เพื่อให้ซ่อมให้เรียบร้อยสมบูรณ์เสียหน่อยหรือ???
ในที่สุดศูนย์จึงยอมรับผิด ในความชำรุดนี้ในที่สุด และขอโอกาสที่จะหาทางแก้ความผิดพลาดนี้
วันเวลาผ่านไปหลายเดือน ผมเองก็พยายามติดต่อศูนย์บริการโดยตลอด เพียงฝ่ายเดียว ทางศูนย์แจ้งให้ทราบว่าจะรีบประชุมหาคำตอบและติดต่อกลับไปทันที แต่ผ่านไปแรมเดือน ก็ไม่มีใครโทรมาทุกครั้ง
จนในที่สุดผมตัดสินใจ ว่าจะขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะรับไม่ได้ กับการถูกลอยแพทอดทิ้งมากมาย เนิ่นนานขนาดนี้ ทางศูนย์บริการจึงได้เจรจาไปกับ Philips ประเทศไทย และให้เจ้าหน้าที่โทรมาหาผมชื่อว่า "คุณชวินโรจน์"
คุณชวินโรจน์ ติดต่อกลับมาพร้อมเงื่อนไข ว่าจะดูแลเรื่องทีวีให้ดีที่สุด
เสนอทางเลือกก็ คือTV เครื่องใหม่ที่อยู่ใน series 6 ซึ่ง ใหม่กว่า แต่ราคาต่ำกว่า เหมือนกับ เอา toyota camry รุ่นเก่าไปแลกกับ ไปแลกกับ toyota altis รุ่นใหม่ ซึ่งผมไม่ขอรับ
คุณจึงรับปากว่าพยายามหาอะไหล่จากต่างประเทศแทน ให้ได้
แต่เมื่อวันเวลาผ่านไปหลายเดือน คุณชวินโรจน์ ก็ยังไม่สามารถหาอะไหล่ให้ได้ เมื่อสอบถามถึงการชดใช้ค่าเสียหาย ก็ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน
เมื่อมีการติดต่อโทรศัพท์ line ก็แทบไม่อ่าน แทบไม่รับสาย ไม่โทรกลับ เกือบทุกครั้ง
วันนี้ทั้งผมและเพื่อน ก็โทรไปหลายครั้ง ก็ไร้วี่แวว
กับวันนี้เวลาเลยผ่านไป ประมาณ 10 เดือน
ผมจึงขอนำเรื่องนี้ออกสู่สาธารณะ
ขอให้ทุกคนช่วยกันแชร์ต่อเรื่องนี้เพื่อเตือนภัย เพื่อไม่ให้บริษัทใหญ่เอาเปรียบเราได้ในฐานะผู้บริโภค ที่ซื้อของมาในราคาที่สูงแต่กลับไม่ได้รับการดูแลใดๆ
*แก้ไขรูปภาพนะคะ