คุณจะทำอย่างไร ถ้าคุณตกเครื่องบินเพราะ การรถไฟมีปัญหา

แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 35
โดยทั่วไปเเล้ว ทางสายการบินจะออกตั๋วให้ในเที่ยวบินต่อไปไม่ใช่หรือคะ

เรื่องเเค่นี้ถึงกับเรียกร้องโวยวายจนเป็นเรื่องราวเลยหรือคะ  คุยกันดีๆนี่มันยากขนาดนั้นเลยหรือคะ คนที่คุณไปโวยวายใส่เค้าก็เป็นเพียงเเค่พนักงานนะคะ ทุกการทำงานล้วนเเต่มีขั้นตอน ไม่ใช่ว่าอยากได้อะไรก็จะปุ๊ปปั๊บไปซะหมด

เกลียดที่สุดก็คนประเภทนี้นี่เเหละ คนที่คุณไปโวยวายใส่ เค้าไม่ได้เป็นคนที่ทำให้คุณเดือดร้อนนะคะ เเต่เค้าเป็นคนที่คุณกำลังจะขอความช่วยเหลือ  เเละไอ้เรื่องล่าช้าในการเดินทางเนี่ย ไม่มีใครอยากให้เกิด มันเป็นเหตุสุดวิสัยค่ะ ท่องเอาไว้เลยนะคะ ทุกการเดินทาง มักจะมีเรื่องเเบบนี้อยู่เเล้ว มันเป็นเรื่องสุดวิสัยค่ะ

คนประเภทคุณนี่น่ารังเกียจ โทษมันทุกอย่าง เเต่ไม่เคยโทษตัวเอง พอมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นกับตัวเองก็โวยวายเรียกร้องโน่นนี่นั่น ถ้าเราเป็นพนักงาน เราก็ไม่อยากจะคุยกับคนประเภทนี้เหมือนกัน เสียงดังโวยวาย ติดป้ายประท้วง เห็นบอกว่าอายุเยอะเเล้วด้วย คิดได้เเค่นี้เองเหรอ

ถ้าเป็นเราจะค่อยๆคุย พูดจาดีๆ ขอคำเเนะนำ เเละขอบคุณพนักงานค่ะ ต่อให้ผลไม่เป็นอย่างที่เราต้องการ เราก็จะไม่มีทางทำเเบบคุณเเน่ เเค่ตกเครื่องค่ะ โลกยังไม่ได้เเตก เปลี่ยนทัศนคติซะใหม่นะคะ โตๆกันเเล้ว
ความคิดเห็นที่ 1
Railink made me miss my flight
ถามว่าทำอย่างไร เป็นเราเรียก uber, taxi หรืออะไรก็ได้ที่พาไปให้ถึงสนามบินได้ ที่สำคัญเผื่อเวลาเดินทางไปถึงสนามบินหลายชั่วโมงหน่อย กรณีเหตุสุดวิสัย
ความคิดเห็นที่ 15
ผมคิดว่า จขกท ไม่เข้าใจระบบที่มันเป็นอยู่

1. ไม่มีระบบรถไฟที่ไหนในโลกที่รับผิดชอบความเสียหายภายนอกจากความล่าช้าในการเดินทางให้ผู้โดยสารครับ

2. ลอกนึกดูว่า ถ้า จขกท มีธุรกิจร้อยล้านต้องทำ แต่เสียหายหมดเพราะรถไฟมาช้ากว่ากำหนด การรถไฟต้องชดใช้ให้ จขกท ร้อยล้าน ด้วยไหมครับ

3. จากคำถามที่ว่า คุณจะทำอย่างไร? ผมมีแพลน B ไว้ทุกการเดินทางครับ ไม่ว่าจะขึ้นรถไฟหรือนั่ง taxi ไปสนามบิน ผมคิดไว้เสมอครับ ถ้า taxi หรือ รถไฟ ตายกลางทาง จะทำยังไง และ deadline อยู่ที่เวลาใดด้วย นั่นหมายความว่า ในเวลาปกติ ผมจะถึงสนามบินก่อนบิน 3 ชั่วโมงทุกครั้ง

4. ถ้าเมื่อหลุด deadline plan b มาแล้วก็ทำใจครับ
ความคิดเห็นที่ 7
จะไปกล่าวโทษใครไม่ได้เลย ทำอะไรไม่ได้ ไม่เกี่ยวกับว่าเป็นการขนส่งประเภทใด  ถึงแม้ว่าจะเป็นเครื่องบิน  แต่ถ้าไม่ใช่เครื่องบินของสายการบินเดียวกัน ต่อเนื่องกัน  หรือต่างสายการบิน  ถ้ามีการล่าช้า ไม่ว่าจะนานเท่าไหร่ก็ตาม ไม่ใช่ปัญหาของ สายการบินหรือรถไฟหรือแท็กซี่
ถ้าไม่ได้มีการรับรองและยืนยันว่าถ้าไม่สามารถไปถึงที่จุดหมายปลายทางเพื่อไปต่อเที่ยวการเดินทางต่อไปได้แล้วจะมีการรองรับความเสียหาย เป็นหน้าที่ของผู้โดยสารเอง ที่จะต้องเดินทางไปให้ถึงสนามบิน ก่อนที่ โต๊ะผู้โดยสาร จะปิดการทำงาน เพราะว่าเครื่องจะออก

เป็นเช่นนี้มา แต่ไหนแต่ไรแล้ว ดูตัวอย่างคนต่างชาติที่ตกเครื่องที่เมืองไทย เพราะ การจราจร ติดหนักมาก ๆ ถึงแม้ว่าจะเดินทาง  ไปก่อนเครื่องออก 4-5 ชั่วโมงก็ตาม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่