[CR] Ep.15 Part2 ภาคต่อรีวิวดองเค็ม BKK-KIX via TPE เจอน้องดรีมเเบบงงๆ

มาต่อกันที่ไฟลท์ที่2นะครับ เป็นไฟลท์จากไทเปต่อไปถึงโอซาก้า จากกระทู้ที่เเล้วจะเห็นว่าเหมือนผมตัดจบไปดื้อๆ ความจริงผมจะต่อกระทู้ที่เเล้วเเหละ เเต่มันเว้นช่วงนาน กลัวว่าตลาดวายไปเเล้วเลยเปิดอันใหม่ดีกว่า55555 ไม่เสียเวลาครับ ไปดูกัน

หลังจากลงมาจากเจ้าตองเจ็ด วิธีต่อเครื่องก็โคตะระจะsimple(ห้ามเทียบกะที่Changiนะ) เดินตามป้ายtransferไปโชว์boarding pass ตรวจsecurityอีกรอบ จบ!! แต่เตือนก่อนนะ ว่าให้ดูก่อนว่าเครื่องที่เราจะต่อ ออกเกทไหน เพราะเคาน์เตอร์transferเองก็มีหลายฝั่ง เข้าไปผิด ก็ผ่านได้แหละ เเต่จากเดินชิวๆอาจจะต้อง4x100สำหรับสายรีบ ต่อเครื่องชั่วโมงเดียวเงี้ย

มีเวลาเดินออกกำลังกายยามเช้า2ชั่วโมง ใครจะทำอะไรก็ทำ อย่าลืมไปขึ้นเครื่องละกัน สายช๊อปปิ้งเชิญduty free แต่อาจจะไม่มันส์เท่าBKKนะ อิอิ ใครจะถึงขั้นไปวิ่งรอบสนามบินออกกำลังก็เอา เเต่ระวังรปภ.มาลากไปสงบสติอารมณ์เอาล่ะ ส่วนเรา ไม่พูดเยอะครับ ตามป้าย

เเต่เดี๋ยว คิดเหรอว่าจะไปเข้าของEVA ได้ข่าวมาว่าEVA Loungeตอนเช้าเนี่ยคนล้านแปดมากๆ หลบมานี่ดีกว่า

เลาจน์เล็กๆน่ารักๆ ดูสิครับ คนนิดเดียวเอง นั่งไหนก็ได้

นั่งใกล้ๆไลน์อาหารซะเลย ไหนๆเป็นสายกินเเล้ว เอาให้สุดครับ

ใครจะเข้าที่นี่ เเนะนำว่าอย่ายึดติดกับความเป็นSilverkrisมากนะครับ ว่ามันต้องเริ่ด ที่นี่ค่อนข้างจะminimal อย่าได้เทียบกะที่สุวรรณภูมิเลย

อาหารก็ประมาณนี้ครับ

ถึงจะminimal แต่ของมึนเมานี่ครบนะจ๊ะ

กินอิ่ม ได้เวลาไปต่อละครับ วันนี้ได้Gate C2 Terminal2ของที่นี่ แต่ละGateจะมีthemeของตัวเอง แต่ผมไม่ได้ถ่ายมานะครับ

เวลาจะลงไปขึ้นเครื่องก็ลงไปข้างล่างอีกชั้น

บินต่ออีก2ชั่วโมงนิดๆครับ

สวัสดีจ้าน้องดรีม นึกว่าจะได้เจอลำล่าสุด (ตอนนั้นลำที่3) เเต่ได้ลำที่2


Flight info.
BR132 Taiwan-Taoyuan - Osaka-Kansai
Dep. 8/4/19 8.30
Arr. 8/4/19 12.15
Aircraft Boeing 787-9 Dreamliner reg.B-17882

Royal Laurelไปก่อนตามเคยครับ 

เป็นที่นั่งRL Classแบบใหม่ ที่วางที่นั่งเหมือนของTG A350/A380/777-300ER จะเป็นStaggered seat สลับฟันปลา ผมชอบแบบนี้มากกว่าReverse herringboneนะครับ คหสต.

ประจำที่ 2K ครับ เป็นที่นั่งติดหน้าต่างแถวแรก ถ้าเลือกที่นั่งเครื่องรุ่นนี้ ให้ดูseatmapดีๆนะครับ ถ้าอยากนั่งติดหน้าต่างจริงๆแบบนี้ เพราะEVA Airเรียกที่นั่งเดี่ยวแถวริมเป็นA/Kทั้งหมด ไม่สนว่าติดอะไร ไม่เหมือนTGที่เบาะเดี่ยวริมทางเดินจะใช้มีB/Jให้ไม่มึน เเถวAบางแถว เช่น 1A 3A จะกลายเป็นติดทางเดินไปเลย

นั่งแล้วก็มาซนกันครับ อันนี้เป็นแผงควบคุมที่นั่ง เป็นระบบสัมผัสครับ แตะเบาๆก็เอนให้แล้ว แต่มีข้อเสียคือนิ้วเลื่อนนิดเดียวหรือผ่อนแรงสัมผัสนิดเดียว ไปไม่เป็นเลย ต้องแตะใหม่

รีโมทเป็นtouch screen

USBครับ คราวนี้ไม่เด๋อละ มีรูปบอกชัดเจน 

ปุ่มปรับที่นั่งแบบเร็วๆ ส่วนปุ่มกดด้านบนเอาไว้ปลดล็อคถาดอาหารครับ

นั่งได้ไม่นาน เหมือนเดิมครับ ลูกเรือมาเเนะนำตัว มาถามเรื่องชื่อ พร้อมรับออเดอร์ทุกอย่างไปพร้อมๆกัน ไฟลท์นี้ผมไม่ได้ถ่ายเมนูมา ผมรับWelcome drinkเป็นน้ำมะนาวครับ ดูสิ ขนาดทิชชู่ยังเป็นลาย787 คุมโทนกันเบอร์นี้เลย

หลังSafety Demoจบ ก็ใช้PTVได้ แอบบอกว่าระบบใหม่มีเมนูภาษาไทยด้วยครับ

ฉันจะพาเธอลอย~

ระหว่างรออาหาร ก็ดูหนังไทยเรื่องเดียวบนเครื่องลำนี้กันต่อครับ App Warนั่นเอง หลังจากไฟลท์ที่แล้วดูไม่จบ เพราะหนีไปนอนก่อน55555 ส่วนทำไมถึงดู คงไม่ต้องบอกละมั้ง อิอิ

น้ำมาก่อนครับ แต่ครั้งนี้ไม่มีถั่วละ สงสัยไฟลท์สั้นเกิน เป็นcocktailแบบเดิมเเหละครับ

First Courseมาแย้ววววว

เริ่มรับขนมปังแบบเดียวละ กินไม่หยุดตั้งแต่5ทุ่ม เริ่มอืด 555555 (ควรจะอืดตั้งนานละ)

Main courseผมสั่งล่วงหน้ามาเป็นสเต็กแกะครับ

ของหวานเป็นHaagen-dazs 

หลังจากApp Warจบ ผมก็ภาพตัดครับ ตัดมาอีกทีก็ถึงแล้ว

ขึ้นlimousine busไปลงที่หน้าโรงแรมเลยครับ ผมพักที่Sheraton miyako hotel osaka ห้องกว้างเลยครับ 40ตารางเมตร เกินมาตรฐานญี่ปุ่นไปเยอะ 555555 แต่ราคาที่ได้ เท่ากับAPAในnambaเลย แลกกับการอยู่ห่างจากNamba 2สถานี แต่ก็อีกแหละ ใต้โรงแรมคือสถานีOsaka-uehommachi เป็นชุมทางที่ค่อนข้างใหญ่เลย ต่อรถไปไหนสะดวกมาก

ผมขอจบรีวิวขาไปไว้ตรงนี้นะครับ Partต่อไป จะเป็นรีวิวขากลับ ทีนี้แหละ กลับสู่โลกแห่งความจริงของรูทญี่ปุ่นของBR 787นี่มันภาพลวงตา 5555 จะพาไปเจอBusiness Class บนA321 ที่บอกว่าคนนั่งBCเกินล้านไม่อยากเจอ จะเป็นยังไง แล้วเจอกัน สวัสดีครับ
ชื่อสินค้า:   EVA air
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่