[CR] Ep.15 Part1 บินBCหนีอากาศเมืองไทยไปโอซาก้าเเบบนอกใจป้าม่วง (รีวิวดองเค็ม) BKK-KIX via TPE

สวัสดีครับ ไม่เจอกันนานมากกกกกก ตั้งแต่รีวิวสนองความบ้าเมื่อตอนที่เเล้ว หลังจากที่ดองรีวิวทริปนี้มาประมาณ2เดือน พอหายขี้เกียจแล้วเลยอยากเอามาแชร์ 55555 เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้บินชั้นPremierของสายการบินอื่นที่ไม่ใช่ป้าม่วงTGที่รักของเรา มาดูกันว่าน้องหมวยไต้หวัน EVA Air จะบริการเรายังไงบ้าง จะดีเลิศประเสริฐศรีขนาดไหน ตามผมมาเลยครับ

เเล้วที่สำคัญครับ ทริปนี้ผมได้ลองบินเครื่องแบบ Boeing 787-9 ที่เพิ่งรับมาสดๆเลย แอบวงเล็บว่าเเบบงงๆครับ555555 เพราะตอนแรกไฟลท์ที่ผมจะบินเนี่ย บอกไว้ว่าเครื่องเป็นAirbus A330-300 อยู่ดีๆหลังจากรับมอบไม่นาน ทางEVA Airก็เปลี่ยนเอาเจ้า787-9มาใส่แทนA330เฉย ผมเองที่ชอบลองของใหม่อยู่แล้วก็ฟินกันไปยาวๆสิครับ ถึงจะได้แค่ไฟลท์ไทเป-โอซาก้า ที่Flight timeสั้นกว่าก็เหอะ 

มาถึงวันบินกันครับ ย้อนไปเมื่อคืนวันที่7เมษาที่ผ่านมา อ๋อผมลืมบอกไป ตอนแรกทริปนี้ผมก็กะจะบินกับป้านั่นแหละครับ แต่เนื่องจากตั๋วป้าแพง to the max มากๆ Royal Silk ไปกลับซัดไป8หมื่นกว่าบาท หน้าสั่นกันเลยทีเดียว ส่วนEVA Airผมได้มาในราคาประมาณเเค่55000 รวมwifiแบบ24ชั่วโมงunlimited ถึงแม้ว่าหลังจากผมจอง2เดือน ราคาจะลงเหลือ45000ก็ตาม (เซ็งเป็ด หมวยเล่นตรูเเล้ว) 

เอาล่ะครับ ก่อนบินทุกครั้ง เราต้องมาที่นี่ครับ สนามบินสุวรรณภูมิ ห้ามไปสนามบินน้ำเด้อ เตือนละนะ 555555 สำหรับชั้นBusiness Class ของEVA Air ที่ต่อไปนี้ขอย่อเหลือBRเนี่ย จะมีชื่อเรียกสวยๆทั้งหมด3ชื่อ สำหรับรายละเอียด เชิญในสปอยจ้า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เคาน์เตอร์เช็คอินจะเปิดก่อนบิน3ชั่วโมง ชาวRoyal Laurelกับสมาชิกบัตรเทพๆทั้งหลายก็จะมีช่องจัดไว้ให้พิเศษ 

จะได้Boarding Passทีเดียว2ใบ แต่ขอโชว์ทีละขานะ ส่วนกระเป๋าจะไปเจอกันโอซาก้าเลย หน้าตั๋วเขียนวันที่8 เพราะอะไร...เพราะเครื่องมันออกหลังเที่ยงคืน เลยต้องมาเช็คอินตั้งแต่คืนวันที่7ไงเล่า!!! อย่าลืมประเด็นนี้นะครับ สำหรับไฟลท์หลังเที่ยงคืนทั้งหลาย พลาดกันเยอะ

หลังจากนี้ก็ผ่านต.ม.เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือไอ้ใบสีน้ำเงินๆนั่น เค้าไม่ได้ให้เรามาเกะกะเล่นเเน่ๆ เราก็เอาใบนั้นไปใช้ผ่านfast track จากfeedbackเก่าบอกว่าautogateช่องคนไทยเร็วกว่า แต่วันที่บินคือมันfastจริงๆนะ เดินตรงๆอย่างเดียว ไม่ต้องขึ้นๆลงๆ ไม่ถึง5นาทีก็ผ่านหมดละ ทั้งตรวจตัวกับต.ม.ขาออก ไม่รู้โชคดีด้วยรึเปล่า น้องบินeconomyไปเข้าautogate ใช้เวลาพักนึงอยู่ หลังจากนี้ก็ไปloungeสิจ๊ะรอไร

สำหรับEVA Loungeจะอยู่ที่Concourse F ซึ่งปกติเครื่องของBRจะจอดแถวนี้อยู่แล้วแหละ Dปลายๆ E F G ความจริงอยากไปเข้าของSQ แต่ว่าปิด5ทุ่ม ก็เหลือที่นี่กับTGแหละครับ แต่อย่างที่รู้ๆกันถึงกิตติศัพท์ ก็อยู่นี่ไปแหละเนอะ ถ้าถามว่านอกจากBCเเล้ว ผู้โดยสารกลุ่มไหนใช้ได้บ้าง อ่านในรูปโลด ใจจริงที่ถ่ายมุมนี้มาไม่ใช่อะไร ขี้เกียจอธิบาย 555555


การตกแต่งจะออกแนวอวกาศครับ 

มุมInternet มีPrinterให้ใช้ด้วยครับ ผมลืมปริ๊นExpress passของUSJมา ก็ใช้บริการซักหน่อยละกัน

ห้องนี้เอาไว้พักผ่อนครับ เเต่เเนะนำว่า...เอาไว้เวลาเหลือเยอะๆเถอะ เกิดหลับแซ่บขึ้นมาตกเครื่อง ความบันเทิงเกิดเเน่นอน

ไลน์อาหารช่วงมื้อดึก คงไม่มีใครหวังมากินข้าวขาหมูตอน5ทุ่มเเน่ๆ อาหารช่วงนี้จะเบาๆหน่อยครับ แต่ถ้าอยากได้ของหนักๆจริงๆก็จะมีผัดซีอิ๊วอยู่

ความดีงามของLoungeนี้คือ มีพิซซ่าจากThe pizza companyเสิร์ฟตลอดนะครับ 5ทุ่มก็ยังมี เติมเรื่อยๆด้วย

น้ำมะพร้าวที่ยกมาเป็นลูกเลย กินน้ำหมด คว้านเนื้อต่อเลย

ไอศกรีมใช้ของMagnumกับSwensen อันนี้ถ้าเอาแค่ความแพงอย่างเดียวจะสู้SQไม่ได้ เพราะรายนั้นเปย์ด้วยHargen-dazs แต่ถ้าพูดถึงรสชาติ...ก็รู้สึกพอๆกันอะนะ555555

เค้กก็มี

อันนี้ถ้าใครหลับยาก เเนะนำเลย 55555 

ดึกละ เอาเท่านี้ละกัน... เเต่เดินไปตักเพิ่ม3รอบนะ รอบละเท่านี้เเหละ 555555

วันนี้เครื่องออกที่G2 ไม่เคยมาขึ้นฝั่งนี้เลยนะเนี่ย ปกติชีวิตวนเวียนอยู่กับฝั่งD

เครื่องมารออยู่แล้ว พอได้บินตองเจ็ดก็จะดีดเป็นพิเศษ ไม่เชื่อก้มไปดูชื่อล็อคอินซะ เเต่เสียดาย ได้ล็อตแรก เก่าไปนิด  

Flight info. 
BR206 Bangkok-Suvarnabhumi (BKK) - Taiwan-Taoyuan (TPE) 
A/C Boeing 777-300ER reg.B-16709 
Dep. 8/4/19 1.45 AM (GMT +7)
Arr. 8/4/19 6.35 AM (GMT +8)

อย่างที่บอกว่า Royal Laurel Class จะจัดที่นั่งแบบ1-2-1 ทุกที่นั่งจะติดทางเดิน หรือเรียกว่าAll-Aisle access สำหรับบนเครื่อง777-300ER ที่นั่งจะเป็นแบบReverse herringbone เอ๊ะ!คุ้นๆมั้ยนะ เหมือนเคยเห็นที่ไหนมาก่อน 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ที่จอง1Kนี่ไม่ใช่อะไรนะ ขี้เกียจเดิน 55555 

PTVครับ ตอนนี้โดนAdsสิงอยู่ สวดมนต์ไล่ก็ไม่ไป

อย่างที่บอกไปว่าเป็นเครื่องล็อตแรก อายุอานามก็ปาเข้าไป10ปีอัพแล้ว ถึงข้างในจะยังดูใหม่ดีแต่พวกรีโมทTouch screenเนี่ยอย่าหวัง ส่วนUSB portข้างล่างนั่นได้แค่ชาร์จแบตนะ อย่าเหมือนผม ปกติTGเสียบflashdriveได้ นี่ก็คิดว่าคงไม่ต่างกัน เอาไปคาไว้เป็นสิบนาที เด๋อเลย อย่างอาย

หูฟังsterile หน้าซองเค้าว่างั้นอะนะ เชื่อซะหน่อยละกัน ซีลมาอย่างดี เราแกะมันมาContaminateหูเรากันเถอะ เป็นเเบบNoise-cancellation ที่เวลาเครื่องสตาร์ทต้องถอดออก ฟังเสียงGE90 startup ละขนลุก

ปุ่มปรับเก้าอี้ที่หลักๆก็ใช้ปุ่มลัดฝั่งซ้ายอะแหละ

ยืนยันว่าเป็น777-300ER นะจ๊ะ

ก่อนจะpushbackออกไป ลูกเรือจะมาแนะนำตัวครับ ถามเราว่าจะให้เรียกชื่อจริงหรือนามสกุล อ่านแบบนี้ถูกมั้ย พร้อมแจกเมนูและรับออเดอร์อาหาร Welcome drink พร้อมเครื่องดื่มที่เสิร์ฟคู่Snackไปเลยทีเดียว ถามถึงขั้นว่าถ้าหลับอยู่ให้ปลุกมั้ย แล้วเวลามาบริการ ก็จะเรียกชื่อจริงเราตลอด เป็นความประทับใจอย่างแรกเลยสำหรับความใส่ใจของสายการบินนี้ TGเองก็เริ่มทำเป็นบางไฟลท์ที่ผู้โดยสารน้อยๆ ผมเองก็อยากให้TGทำแบบนี้ทุกๆไฟลท์เหมือนกันครับ

หลังจากที่ผมEnjoyกับของมึนเมาทั้งหลายให้พอหลับง่ายไปแล้วในLounge ขึ้นเครื่องมาขอแค่น้ำมะม่วงละกัน  ผ้าในรูปนั่นคือผ้าเย็นนะครับ ไม่ใช่ผ้าร้อน ซึ่งผมว่าดีมากสำหรับอากาศเดือนเมษา 

หลายๆคนกลัวว่านั่งแถวแรก แล้วแสงไฟในgalleyจะแยงตา ก็มีบ้างครับ 55555 แต่ไม่ได้ถึงขั้นนอนลำบากหรอก

เมนูครับ ผมสนใจแค่ตรงappetizerกับDessertแค่นั้นแหละ เพราะmain course ผมสั่งไว้ล่วงหน้าแล้ว 

Safety Video ครับ เป็นconceptที่ผมก็เข้าไม่ถึงซักเท่าไหร่ อยากรู้ เชิญวาร์ปครับ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
หลังSafety Videoจบ PTVก็ใช้ได้

หรี่ไฟเตรียม Take off

เพดานจะจำลองท้องฟ้าตอนกลางคืนครับ มีดาวด้วย พอสวยๆ แต่ถ้าอยากได้กลุ่มดาวจักรราศีด้วยนี่ตัวใครตัวมันละกันครับ อิอิ 
Take off ไปแบบสั่นๆ
ตัวอักษรเต็มครับ เเหะๆ เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะมาต่อ คืนนี้ขอลาไปด้วยรูปอรอุ๋งจากIFEก่อนนะครับ
ชื่อสินค้า:   EVA air
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่