วันที่จันทร์ 10 มิ.ย.62 เราได้สั่งหูฟังจากเว็ปพาวเวอร์บายออนไลน์ ซึ่งก็เลือกแบบผ่อน 4 เดือน
แล้วเลือกนัดรับที่สาขา เพราะเห็นว่าจะได้รับสินค้าภายใน 2 วัน
จากที่วงไว้ว่าจะได้รับของภายใน 2 วัน

จนวันที่พุธที่ 12 มิ.ย.62 ก็ไม่มีการอัพเดทใดๆเลย ทั้งๆที่ตัดเงินและแพคเร็วมาก

ตอนเช้าจึงได้ลองโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ 1324 โทรไป 2 รอบ (รอรอบละเกือบ 10 นาที)
ไม่สามารถติดต่อได้ ระบบแจ้งว่ามีคนติดต่อเยอะ เจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถรับสาย
แล้วมเาห็นในกระทู้พันทิปว่า มีคนเคยเกิดเหตุคล้ายๆเรา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้อ้างอิง : https://pantip.com/topic/38460276
จึงตัดสินใจส่งเมล์ไปสอบถาม ตามที่เขาตอบกระทู้ไว้
แล้วก็ไปสอบถามที่พาวเวอร์บายของห้างเซนทรัลชิดลมเลย ว่ามีสินค้าเข้ามามั้ยหรือยังไง
ทางเจ้าที่ประจำเซอร์วิสก็รับเรื่อง เช็คให้ ได้บอกว่า
"เช็คจากระบบเหมือนตัวสินค้าติดอยู่กับขนส่งนะครับ น่าจะได้ภายในพรุ่งนี้ ไม่ก็เมื่อรืน เพราะขนส่งเข้าทุกวัน"
ทางเราก็ไม่ค่อยโอเค เพราะ ระบบแจ้งไว้ว่าจะได้รับของภายใน 2 วัน เราจึงเลือกที่จะรับแทนส่งไปรษณีย์ แต่ก็ได้แค่รอต่อไป
จนวันนี้ (ศุกร์ที่ 14 มิ.ย.62) ในระบบก็ไม่มีการอัพเดทใดๆ ขึ้นเหมือนภาพล่าสุด
ไม่มีการตอบกลับเมลจากทางพาวเวอร์บาย
จึงได้ลองติดต่อคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ วันนี้สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ จึงได้บอกรายละเอียดและคุยกัน
สุดท้าย ออเดอร์ของเราโดน "ยกเลิก" เพราะว่า "สินค้าหมด" ซึ่งระบบตัดไปตั้งแต่วันที่กดออเดอร์แล้ว
แต่ในตัวระบบของเว็ป ไม่มีการแจ้งอะไรใดๆเลย คือถ้าติดต่อคอลเซ็นเตอร์ไม่ได้ นี่คงโดนหักเงินไปแบบไม่ได้ของซักที
เราก็ไปเช็คในเมลล์ว่าทางเว็ปได้ส่งแจ้งเตือนอะไรมารึเปล่า ก็ไม่มี มีแค่ใบแจ้งว่าได้ตัดยอดเงินในบัตรไปแล้ว
สุดท้ายก็จบที่ว่า ทางพาวเวอร์บายจะประสานงานให้ แล้วจะส่งใบหลักฐานให้ทางเมล
แล้วเราต้องเอาไปติดต่อธนาคารเจ้าของบัตร "เพื่อปฏิเสธการชำระ" เอง
ซึ่งจะได้รับหลักฐานภายใน 7-14 วัน
และจะได้รับเงินคืนภายใน 30-45 วัน!!! (ทีตอนตัดเงิน ตัดไวมากค่าาาาา)
ซึ่งยังดีว่านี่โดนตัดบัตรไปแค่ส่วนนึง แล้วถ้าเป็นของชิ้นใหญ่กว่านี้ ราคาแพงกว่านี้
ก็คือจะโดนหักไปแบบงงๆเลยแบบนั้นหรอ รอของที่ไม่มีวันได้แบบนั้นหรอคะ?
ที่สำคัญคือ ถ้าไม่สามารถส่งให้ได้ตามที่แจ้ง ก็ไม่ควรแจ้งไว้ค่ะ
แต่ก็ขอบคุณค่ะ เป็นบทเรียนที่ดีว่าไม่ควรซื้อของออนไลน์ ไปซื้อหน้าร้านปลอดภัยกว่า
ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ค่ะ ให้บริการดี ตอบคำถามดีมาก ทุกๆคนค่ะ
ขอบายกับพาวเวอร์บายออนไลน์ค่ะ เข็ด!!!
*แก้ไขเพิ่มเติมข้อมูล
[CR] ซื้อของแต่ไม่ได้ของกับ พาวเวอร์บายออนไลน์ (สั่งแบบ รับสินค้าที่สาขา)
แล้วเลือกนัดรับที่สาขา เพราะเห็นว่าจะได้รับสินค้าภายใน 2 วัน
จากที่วงไว้ว่าจะได้รับของภายใน 2 วัน
จนวันที่พุธที่ 12 มิ.ย.62 ก็ไม่มีการอัพเดทใดๆเลย ทั้งๆที่ตัดเงินและแพคเร็วมาก
ไม่สามารถติดต่อได้ ระบบแจ้งว่ามีคนติดต่อเยอะ เจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถรับสาย
แล้วมเาห็นในกระทู้พันทิปว่า มีคนเคยเกิดเหตุคล้ายๆเรา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จึงตัดสินใจส่งเมล์ไปสอบถาม ตามที่เขาตอบกระทู้ไว้
แล้วก็ไปสอบถามที่พาวเวอร์บายของห้างเซนทรัลชิดลมเลย ว่ามีสินค้าเข้ามามั้ยหรือยังไง
ทางเจ้าที่ประจำเซอร์วิสก็รับเรื่อง เช็คให้ ได้บอกว่า
"เช็คจากระบบเหมือนตัวสินค้าติดอยู่กับขนส่งนะครับ น่าจะได้ภายในพรุ่งนี้ ไม่ก็เมื่อรืน เพราะขนส่งเข้าทุกวัน"
ทางเราก็ไม่ค่อยโอเค เพราะ ระบบแจ้งไว้ว่าจะได้รับของภายใน 2 วัน เราจึงเลือกที่จะรับแทนส่งไปรษณีย์ แต่ก็ได้แค่รอต่อไป
จนวันนี้ (ศุกร์ที่ 14 มิ.ย.62) ในระบบก็ไม่มีการอัพเดทใดๆ ขึ้นเหมือนภาพล่าสุด
ไม่มีการตอบกลับเมลจากทางพาวเวอร์บาย
จึงได้ลองติดต่อคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ วันนี้สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ จึงได้บอกรายละเอียดและคุยกัน
สุดท้าย ออเดอร์ของเราโดน "ยกเลิก" เพราะว่า "สินค้าหมด" ซึ่งระบบตัดไปตั้งแต่วันที่กดออเดอร์แล้ว
แต่ในตัวระบบของเว็ป ไม่มีการแจ้งอะไรใดๆเลย คือถ้าติดต่อคอลเซ็นเตอร์ไม่ได้ นี่คงโดนหักเงินไปแบบไม่ได้ของซักที
เราก็ไปเช็คในเมลล์ว่าทางเว็ปได้ส่งแจ้งเตือนอะไรมารึเปล่า ก็ไม่มี มีแค่ใบแจ้งว่าได้ตัดยอดเงินในบัตรไปแล้ว
สุดท้ายก็จบที่ว่า ทางพาวเวอร์บายจะประสานงานให้ แล้วจะส่งใบหลักฐานให้ทางเมล
แล้วเราต้องเอาไปติดต่อธนาคารเจ้าของบัตร "เพื่อปฏิเสธการชำระ" เอง
ซึ่งจะได้รับหลักฐานภายใน 7-14 วัน
และจะได้รับเงินคืนภายใน 30-45 วัน!!! (ทีตอนตัดเงิน ตัดไวมากค่าาาาา)
ซึ่งยังดีว่านี่โดนตัดบัตรไปแค่ส่วนนึง แล้วถ้าเป็นของชิ้นใหญ่กว่านี้ ราคาแพงกว่านี้
ก็คือจะโดนหักไปแบบงงๆเลยแบบนั้นหรอ รอของที่ไม่มีวันได้แบบนั้นหรอคะ?
ที่สำคัญคือ ถ้าไม่สามารถส่งให้ได้ตามที่แจ้ง ก็ไม่ควรแจ้งไว้ค่ะ
แต่ก็ขอบคุณค่ะ เป็นบทเรียนที่ดีว่าไม่ควรซื้อของออนไลน์ ไปซื้อหน้าร้านปลอดภัยกว่า
ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ค่ะ ให้บริการดี ตอบคำถามดีมาก ทุกๆคนค่ะ
ขอบายกับพาวเวอร์บายออนไลน์ค่ะ เข็ด!!!
*แก้ไขเพิ่มเติมข้อมูล
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้