ช่องวัน31 รุกกลยุทธ์ one Expansion เพิ่มมูลค่าทีวี รุกดิจิทัล กำไรเติบโต 100% ปี2563 จ่อเข้าตลาดหลักทรัพย์!

ช่องวัน 31 ตอกย้ำความสำเร็จ ก้าวสู่ยุคใหม่ เดินหน้ารุกแผนผลิตคอนเทนต์ สร้างปรากฏการณ์สนั่นจอ ในครึ่งปีหลัง 2562 มุ่งมั่นผลิตคอนเทนต์เน้นคุณภาพ ชูธงส่งกลยุทธ์ "วัน เอ็กซ์แพนชั่น" (one Expansion) เสิร์ฟความสุขให้กับผู้ชมและกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
ในฐานะผู้นำ คอนเทนต์ โพไวเดอร์ (Content Provider) เชื่อมั่นทีวีไม่ตายและยังเป็นธุรกิจหลักสร้างรายได้ให้ช่องวัน 31 พร้อมรุกหนักขยายคอนเทนต์ (Content) สู่ตลาดต่างประเทศทั้งบรอดแคสต์ และดิจิทัลทั่วโลก ตั้งเป้ากำไรเติบโต100% พร้อมเตรียมตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์ ปี 2563นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วัน สามสิบเอ็ด จำกัด เผยถึงการเติบโตของ ช่องวัน 31 ในวันนี้ว่ามาจากปัจจัยหลายอย่าง ข้อแรกคือ ทีวีไม่ตาย เนื่องจากทีวีมี 2 ฟังก์ชั่น อย่างแรกเปิดไว้เป็นเพื่อนแค่ให้ได้ยินเสียง เมื่อมีภาพที่สนใจค่อยหันมาดู สองเป็น เดสติเนชั่น (Destination) หรือจุดหมายที่จะดูซึ่งรวมไปถึงการกลับมาดูย้อนหลังด้วย แม้จะพลาดช่วงเวลาออนแอร์ก็ตาม ฟังก์ชั่นนี้ทำให้การดูทีวีน้อยลง เพราะสามารถเลือกดูออนไลน์ได้
แต่ในแง่การเปิดดูทีวี เพื่อเป็นเพื่อนยังไม่มีอะไรมาแทน และยังอาจแปลงให้กลายเป็น เดสติเนชั่นได้ด้วย เพราะเมื่อดูแล้วถูกใจก็จะตั้งใจกลับมาดูอีก ปัจจุบันออนไลน์กลายเป็นตัวเลือกที่เพิ่มขึ้น แม้คนดูทีวีอาจจะลดลงแต่มั่นใจว่าทีวีไม่ตายเพราะ ออนแอร์ คือการที่ ริช (reach) ถึงคนดูได้สูงที่สุด
"ปัจจัยสำคัญอีกข้อคือ ช่องวัน 31 เป็น คอนเทนต์ โพไวเดอร์ ที่เป็นเจ้าของ แพลตฟอร์ม ทีวี ซึ่งเปรียบเหมือนกับ ฮาร์ดแวร์ และ ซอฟต์แวร์ เราจึงจัดสรรคอนเทนต์ต่างๆลงไปในแต่ละช่วงของทีวี ให้ถูกที่ถูกเวลาและถูกกลุ่มเป้าหมาย ทำให้ภาพรวมการเติบโตของทีวีสูงขึ้น โดยเราวิเคราะห์คอนเทนต์ ในแต่ละช่วงเวลาซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่าวิธีการทำดังกล่าวทำให้ช่วงเวลาไพร์มไทม์ของเรา ที่เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของทุกสถานีก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ของวงการทีวีไทยต่อเนื่อง 3 เดือน
รวมถึงทำให้คอนเทนต์ในช่วงเวลาดังกล่าวเติบโตสูงมากกว่า 80% อีกทั้งเรายังเตรียมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งละคร วาไรตี้ ข่าว รวมถึง คอนเทนต์ พาร์ทเนอร์ (Content Partner) ที่จะมาเป็นหมัดเด็ด ทำให้ ปี 2562 ของช่องวัน 31 เติบโตขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง รวมถึงสร้างรายได้ที่มากกว่าเดิม เพื่อตอกย้ำว่าทีวีไม่ตาย"
ในครึ่งปีหลังนี้ ช่องวัน 31 เตรียมรุกกลยุทธ์ วัน เอ็กซ์แพนชั่น (one Expansion) ต่อยอดคอนเทนต์ สู่ ดิจิทัล แพลต ฟอร์ม (Digital Platform) และต่างประเทศ เชื่อมช่องทางดิจิทัลเพื่อเข้าถึงผู้ชมทั่วโลก ด้วยหลากหลายช่องทาง มัลติ-สกรีน มัลติ-แพลตฟอร์ม (multi-screen multi-platform)เสิร์ฟคอนเทนต์ต่างๆ ตามความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคในแต่ละแพลตฟอร์ม"
นายถกลเกียรติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2561 ช่องวัน 31 กลับมากำไร มีผลประกอบการเป็นบวก และรายได้หลัก 70% ยังมาจากสื่อทีวี มี และในปี 2562 วางเป้าหมาย รายได้เพิ่ม กำไรเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในปี 2563 เราก็พร้อมแล้วที่จะเข้าตลาดหลักทรัพย์
"วันนี้ช่องวัน 31 รุกกลยุทธ์ วัน เอ็กซ์แพลนชั่น จะขยายทุกสื่อธุรกิจที่มีและตอกย้ำความเป็นผู้นำ คอนเทนต์ โพไวเดอร์ ที่แข็งแกร่ง พร้อมก้าวสู่ "TOP 3" ของวงการทีวีไทย (NATIONAL TELEVISION) โดยจะนำเสนอคอนเทนต์ที่โดนใจ เป็นที่ชื่นชอบไปในทุกกลุ่มเป้าหมาย ทุกช่องทาง ไม่ทิ้งทีวีและเร่งขยายดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ช่องวัน 31 กล่าว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่