HYBE ได้เปิดเผยกลยุทธ์ธุรกิจใหม่ “HYBE 2.0” โดยมุ่งเน้นการปรับโครงสร้างธุรกิจหลัก การเสริมความแข็งแกร่งในตลาดท้องถิ่น และการขยายธุรกิจผ่านการใช้เทคโนโลยี โดย HYBE วางแผนที่จะยกระดับคุณภาพเนื้อหาและประสบการณ์แฟนคลับ ขยายการดำเนินงานทั่วโลก และสร้างสรรค์ธุรกิจใหม่ที่มีความเติบโตในอนาคต นอกจากนี้ HYBE ยังเตรียมก่อตั้ง HYBE MUSIC GROUP APAC เพื่อดูแลธุรกิจหลายค่ายในเกาหลีและญี่ปุ่น
HYBE 2.0:
• เปิดเผยกลยุทธ์การเติบโตระยะกลางถึงยาว
• ปรับโครงสร้างใหม่ที่แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ธุรกิจเพลง, แพลตฟอร์ม, และธุรกิจเติบโตในอนาคตที่ใช้เทคโนโลยี
ธุรกิจเพลง:
• เพิ่มคุณภาพของคอนเทนต์และการสร้างสรรค์รูปแบบประสบการณ์ให้กับแฟนคลับ
• ขยายการดำเนินงานในเกาหลี, สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, และละตินอเมริกา
เดินหน้าสร้างความร่วมมือระหว่างภูมิภาค
แพลตฟอร์ม Weverse:
• ขยายกลุ่มศิลปินที่มุ่งเน้นไปยังปประเทศญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา
• ปรับปรุงโมเดลการให้บริการเพื่อกระตุ้นให้เกิดกิจกรรมของศิลปิน
เปิดตัวบริการสมาชิกแบบสมัครรับข้อมูล (subscription membership) ในไตรมาสที่สี่ของปีนี้
ธุรกิจเติบโตในอนาคตที่ใช้เทคโนโลยี:
• ขยายธุรกิจเกมและการดำเนินการด้าน R&D วิจัยและพัฒนาไปสู่ขั้นสูงสำหรับพัฒนาอุตสาหกรรมบันเทิงในอนาคต
• รวมเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการผลิคตคอนเทนต์ และคาดการณ์ทิศทางการเปลี่ยนแปลงของประสบการณ์ลูกค้า
ก่อตั้ง HYBE MUSIC GROUP APAC:
•ดูแลธุรกิจแบบหลายค่ายในเกาหลีและญี่ปุ่น
• เสริมกลยุทธ์และกระบวนการ ลงทุนทรัพยากร และปรับปรุงฟังก์ชันบริการเพลงเพื่อเร่งขยายธุรกิจทั่วโลก
• ชินยองแจ ซีอีโอคนปัจจุบันของ BIGHIT MUSIC จะเป็นซีอีโอคนแรกของ HYBE MUSIC GROUP APAC
กลยุทธ์ “Multi-home, Multi-genre”:
• สร้างตำแหน่งผู้นำในตลาดท้องถิ่นโดยสะท้อนวัฒนธรรมและลักษณะเฉพาะของท้องถิ่น
• ขยายระบบนิเวศของ HYBE โดยการดึงดูดผู้ชมใหม่ๆ ที่ไม่เคยบริโภคคอนเทนต์ K-pop มาก่อน
สหรัฐอเมริกา:
• เปิดตัวบริการค่ายเพลงที่ให้บริการแบบรอบด้านกับศิลปิน และพัฒนาผู้ที่มีพรสวรรค์ใหม่ๆ ในระดับท้องถิ่น
• เปิดตัวศิลปินในระดับท้องถิ่นที่ใช้ฐานความรู้จากการพัฒนาศิลปิน K-pop เข้าสู่วงการเพลงป๊อปในอเมริกา เริ่มต้นจากวง KATSEYE
ญี่ปุ่น:
• ผลิตศิลปินท้องถิ่นและขยายธุรกิจโซลูชั่นส์ในตลาด J-pop และเตรียมเปิดตัววงใหม่ต่อจาก &TEAM
• คิมยองมิน อดีตผู้จัดการทั่วไปของ SM Entertainment จะเป็นประธานคนใหม่ของ HYBE Japan
ละตินอเมริกา:
• เปิดตัว HYBE Latin America สร้างสตูดิโอเฉพาะในเม็กซิโกซิตี้และรับสมัครและฝึกฝนโปรดิวเซอร์และศิลปิน
• เปิดตัวศิลปินละตินรายแรกที่ผลิตโดยใช้ระบบ K-pop ในปีหน้า
เทคโนโลยีและธุรกิจใหม่:
• การพัฒนาเกม, เทคโนโลยีเสียง, Generative AI, ออริจินัลสตอรี่, และการออกแบบประสบการณ์ออนไลน์/ออฟไลน์
• การตรวจสอบและทดสอบโมเดลธุรกิจใหม่ๆ
อีแจซัง ซีอีโอคนใหม่ของ HYBE กล่าวว่า “ด้วย HYBE 2.0 ซึ่งเน้นการเสริมสร้างธุรกิจเพลง แพลตฟอร์ม และธุรกิจเติบโตในอนาคตที่ใช้เทคโนโลยี HYBE จะพัฒนาธุรกิจเพลงในประเทศและทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง เสริมสร้างตำแหน่งผู้นำในตลาดแฟนคลับที่เปลี่ยนแปลงผ่านธุรกิจแพลตฟอร์ม และสร้างเครื่องยนต์การเติบโตในระยะกลางถึงยาวผ่านธุรกิจเติบโตในอนาคตที่ใช้เทคโนโลยี”
HYBE เปิดแพลนยุค 2.0 เดินหน้าก่อตั้ง HYBE MUSIC GROUP APAC ปรับแผนธุรกิจใหม่ด้านเทคโนโลยี
HYBE 2.0:
• เปิดเผยกลยุทธ์การเติบโตระยะกลางถึงยาว
• ปรับโครงสร้างใหม่ที่แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ธุรกิจเพลง, แพลตฟอร์ม, และธุรกิจเติบโตในอนาคตที่ใช้เทคโนโลยี
ธุรกิจเพลง:
• เพิ่มคุณภาพของคอนเทนต์และการสร้างสรรค์รูปแบบประสบการณ์ให้กับแฟนคลับ
• ขยายการดำเนินงานในเกาหลี, สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, และละตินอเมริกา
เดินหน้าสร้างความร่วมมือระหว่างภูมิภาค
แพลตฟอร์ม Weverse:
• ขยายกลุ่มศิลปินที่มุ่งเน้นไปยังปประเทศญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา
• ปรับปรุงโมเดลการให้บริการเพื่อกระตุ้นให้เกิดกิจกรรมของศิลปิน
เปิดตัวบริการสมาชิกแบบสมัครรับข้อมูล (subscription membership) ในไตรมาสที่สี่ของปีนี้
ธุรกิจเติบโตในอนาคตที่ใช้เทคโนโลยี:
• ขยายธุรกิจเกมและการดำเนินการด้าน R&D วิจัยและพัฒนาไปสู่ขั้นสูงสำหรับพัฒนาอุตสาหกรรมบันเทิงในอนาคต
• รวมเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการผลิคตคอนเทนต์ และคาดการณ์ทิศทางการเปลี่ยนแปลงของประสบการณ์ลูกค้า
ก่อตั้ง HYBE MUSIC GROUP APAC:
•ดูแลธุรกิจแบบหลายค่ายในเกาหลีและญี่ปุ่น
• เสริมกลยุทธ์และกระบวนการ ลงทุนทรัพยากร และปรับปรุงฟังก์ชันบริการเพลงเพื่อเร่งขยายธุรกิจทั่วโลก
• ชินยองแจ ซีอีโอคนปัจจุบันของ BIGHIT MUSIC จะเป็นซีอีโอคนแรกของ HYBE MUSIC GROUP APAC
กลยุทธ์ “Multi-home, Multi-genre”:
• สร้างตำแหน่งผู้นำในตลาดท้องถิ่นโดยสะท้อนวัฒนธรรมและลักษณะเฉพาะของท้องถิ่น
• ขยายระบบนิเวศของ HYBE โดยการดึงดูดผู้ชมใหม่ๆ ที่ไม่เคยบริโภคคอนเทนต์ K-pop มาก่อน
สหรัฐอเมริกา:
• เปิดตัวบริการค่ายเพลงที่ให้บริการแบบรอบด้านกับศิลปิน และพัฒนาผู้ที่มีพรสวรรค์ใหม่ๆ ในระดับท้องถิ่น
• เปิดตัวศิลปินในระดับท้องถิ่นที่ใช้ฐานความรู้จากการพัฒนาศิลปิน K-pop เข้าสู่วงการเพลงป๊อปในอเมริกา เริ่มต้นจากวง KATSEYE
ญี่ปุ่น:
• ผลิตศิลปินท้องถิ่นและขยายธุรกิจโซลูชั่นส์ในตลาด J-pop และเตรียมเปิดตัววงใหม่ต่อจาก &TEAM
• คิมยองมิน อดีตผู้จัดการทั่วไปของ SM Entertainment จะเป็นประธานคนใหม่ของ HYBE Japan
ละตินอเมริกา:
• เปิดตัว HYBE Latin America สร้างสตูดิโอเฉพาะในเม็กซิโกซิตี้และรับสมัครและฝึกฝนโปรดิวเซอร์และศิลปิน
• เปิดตัวศิลปินละตินรายแรกที่ผลิตโดยใช้ระบบ K-pop ในปีหน้า
เทคโนโลยีและธุรกิจใหม่:
• การพัฒนาเกม, เทคโนโลยีเสียง, Generative AI, ออริจินัลสตอรี่, และการออกแบบประสบการณ์ออนไลน์/ออฟไลน์
• การตรวจสอบและทดสอบโมเดลธุรกิจใหม่ๆ
อีแจซัง ซีอีโอคนใหม่ของ HYBE กล่าวว่า “ด้วย HYBE 2.0 ซึ่งเน้นการเสริมสร้างธุรกิจเพลง แพลตฟอร์ม และธุรกิจเติบโตในอนาคตที่ใช้เทคโนโลยี HYBE จะพัฒนาธุรกิจเพลงในประเทศและทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง เสริมสร้างตำแหน่งผู้นำในตลาดแฟนคลับที่เปลี่ยนแปลงผ่านธุรกิจแพลตฟอร์ม และสร้างเครื่องยนต์การเติบโตในระยะกลางถึงยาวผ่านธุรกิจเติบโตในอนาคตที่ใช้เทคโนโลยี”