กราบเรียน เจ้าหน้าที่ ผู้จัดการ หัวหน้าแผนก และ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ห้างสรรพสินค้า Tesco lotus
หลังจากเดินซื้อของเป็นเวลา 1 ชม. กว่าๆ ด้วยความที่เป็นเวลาที่ของโลตัสลดราคา และ จะติดป้ายเหลือง ด้วยความหิวจึงเดินไปหยิบ ข้าวไข่เจียว มา 4 กล่อง เดินดูของอื่นต่อนิดหน่อย พอเดินดูของจนเหนื่อยแล้ว ผมจึงได้ไปต่อแถวเข้าคิวชำระเงินใน "ช่องคิดเงินที่ 9" โดยมีป้าที่ซื้อหมอนหนุน 2-3 ใบ ต่อคิวต่อจากผม...
เรื่องมีอยู่ว่าน้องพนักงาน พยายามยิงบาร์โค้ดอันใหม่ที่แปะทับ (ลดราคา) แล้ว แต่ยิงไม่ติด...แล้วก็ไม่ยอมพิมพ์ตัวเลขแทน...พอยิงบาร์โค้ดใหม่ไม่ติดปุ๊บ น้องพนักงานอาศัยจังหวะนิดเดียว ยิงบาร์โค้ดเดิม แล้วทำเป็นไม่รู้...ทำให้เรารู้ว่านั่นไม่ใช่ความผิดพลาด แต่เป็นความตั้งใจโดยเจตนา เพราะ เพื่อนผมที่มาด้วยก็เห็นว่าน้องพนักงาน ยิงบาร์โค้ดเดิม เพราะ ยิงบาร์โค้ดใหม่ไม่ได้จริง ๆ เจตนาทำแบบนี้เพื่ออะไรไม่ทราบแน่ชัด...แต่ทำให้ผมต้องจ่ายสินค้าในราคาเดิม พอได้รับใบเสร็จมาก็รีบถามน้องพนักงานทันทีว่า "ทำไมถึง เป็นราคานี้ได้" พอน้องพนักงานฟังจบ รีบชี้ไปที่ เคาน์เตอร์ แล้วบอกให้ไปแจ้งทางนั้น...แล้วผมก็ต้องถือของทั้งหมดเพื่อไปยืนรอพนักงานที่เคาน์เตอร์ แก้บิล นาน 10 นาที ทั้งเหนื่อย เมื่อย และ หิวมากๆ ....
พออ่านมาถึงตรงนี้ ผมไม่รู้ว่า คุณ (พนักงานที่อ่านข้อความนี้) จะรู้สึกอย่างไร แต่...สำหรับผม "เรารับไม่ได้"...รับไม่ได้มาก ๆ เพราะ น้องพนักงานตั้งใจ....โอเค ล่ะ ถ้ามันผิดพลาด เราก็คงเข้าใจกันได้...แต่นี่ "ไม่ใช่ความผิดพลาด" แต่เป็นความตั้งใจ...
ปล. จุดที่ยืนรอมีป้าที่ซื้อหมอนหนุน 2-3 ใบ คิวที่ต่อจากผมมายืนรอจุดที่ผมรอแก้บิล ทำให้ผมสืบทราบได้ว่า น้องพนักงาน"ช่องคิดเงินที่ 9" น่าจะทำอะไรผิดพลาดอีกแล้ว ติดๆกันเลย
ปล 2 .รายละเอียด (ชื่อสาขา เวลาเกิดเหตุ ราคาสินค้า) จากรูป

ต่อให้มันจะเป็นเงิน แค่ 20 บาท ถ้ามันเป็นความผิดพลาด เรายอมรับได้ แต่ ถ้ามันเกิดจากความตั้งใจ 1 สลึง เราก็ไม่ยอม
หวังว่าในวันเวลาดังกล่าว ที่เกิดเหตุ Tesco lotus จะสามารถเช็คชื่อ-สกุล พนักงาน ตาม หมายเลขช่องคิดเงินที่ 9 ได้ และเอาผิดอย่างถึงที่สุด...แต่ถ้าผมว่าสืบทราบจากภายในมาว่าน้องพนักงานคนนี้ ยังไม่ถูกใบเตือน หรือ มีบทลงโทษ อะไรเลย ผมคงต้องแจ้งความดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป เพราะ เจตนาทำผิดชัดเจน (มีภาพจากกล้องวงจรปิด) ขอบคุณครับ
กราบเรียน เจ้าหน้าที่ ผู้จัดการ หัวหน้าแผนก และ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ห้างสรรพสินค้า Tesco lotus
หลังจากเดินซื้อของเป็นเวลา 1 ชม. กว่าๆ ด้วยความที่เป็นเวลาที่ของโลตัสลดราคา และ จะติดป้ายเหลือง ด้วยความหิวจึงเดินไปหยิบ ข้าวไข่เจียว มา 4 กล่อง เดินดูของอื่นต่อนิดหน่อย พอเดินดูของจนเหนื่อยแล้ว ผมจึงได้ไปต่อแถวเข้าคิวชำระเงินใน "ช่องคิดเงินที่ 9" โดยมีป้าที่ซื้อหมอนหนุน 2-3 ใบ ต่อคิวต่อจากผม...
เรื่องมีอยู่ว่าน้องพนักงาน พยายามยิงบาร์โค้ดอันใหม่ที่แปะทับ (ลดราคา) แล้ว แต่ยิงไม่ติด...แล้วก็ไม่ยอมพิมพ์ตัวเลขแทน...พอยิงบาร์โค้ดใหม่ไม่ติดปุ๊บ น้องพนักงานอาศัยจังหวะนิดเดียว ยิงบาร์โค้ดเดิม แล้วทำเป็นไม่รู้...ทำให้เรารู้ว่านั่นไม่ใช่ความผิดพลาด แต่เป็นความตั้งใจโดยเจตนา เพราะ เพื่อนผมที่มาด้วยก็เห็นว่าน้องพนักงาน ยิงบาร์โค้ดเดิม เพราะ ยิงบาร์โค้ดใหม่ไม่ได้จริง ๆ เจตนาทำแบบนี้เพื่ออะไรไม่ทราบแน่ชัด...แต่ทำให้ผมต้องจ่ายสินค้าในราคาเดิม พอได้รับใบเสร็จมาก็รีบถามน้องพนักงานทันทีว่า "ทำไมถึง เป็นราคานี้ได้" พอน้องพนักงานฟังจบ รีบชี้ไปที่ เคาน์เตอร์ แล้วบอกให้ไปแจ้งทางนั้น...แล้วผมก็ต้องถือของทั้งหมดเพื่อไปยืนรอพนักงานที่เคาน์เตอร์ แก้บิล นาน 10 นาที ทั้งเหนื่อย เมื่อย และ หิวมากๆ ....
พออ่านมาถึงตรงนี้ ผมไม่รู้ว่า คุณ (พนักงานที่อ่านข้อความนี้) จะรู้สึกอย่างไร แต่...สำหรับผม "เรารับไม่ได้"...รับไม่ได้มาก ๆ เพราะ น้องพนักงานตั้งใจ....โอเค ล่ะ ถ้ามันผิดพลาด เราก็คงเข้าใจกันได้...แต่นี่ "ไม่ใช่ความผิดพลาด" แต่เป็นความตั้งใจ...
ปล. จุดที่ยืนรอมีป้าที่ซื้อหมอนหนุน 2-3 ใบ คิวที่ต่อจากผมมายืนรอจุดที่ผมรอแก้บิล ทำให้ผมสืบทราบได้ว่า น้องพนักงาน"ช่องคิดเงินที่ 9" น่าจะทำอะไรผิดพลาดอีกแล้ว ติดๆกันเลย
ปล 2 .รายละเอียด (ชื่อสาขา เวลาเกิดเหตุ ราคาสินค้า) จากรูป
ต่อให้มันจะเป็นเงิน แค่ 20 บาท ถ้ามันเป็นความผิดพลาด เรายอมรับได้ แต่ ถ้ามันเกิดจากความตั้งใจ 1 สลึง เราก็ไม่ยอม
หวังว่าในวันเวลาดังกล่าว ที่เกิดเหตุ Tesco lotus จะสามารถเช็คชื่อ-สกุล พนักงาน ตาม หมายเลขช่องคิดเงินที่ 9 ได้ และเอาผิดอย่างถึงที่สุด...แต่ถ้าผมว่าสืบทราบจากภายในมาว่าน้องพนักงานคนนี้ ยังไม่ถูกใบเตือน หรือ มีบทลงโทษ อะไรเลย ผมคงต้องแจ้งความดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป เพราะ เจตนาทำผิดชัดเจน (มีภาพจากกล้องวงจรปิด) ขอบคุณครับ