Internet Fiber กับคุณภาพและการบริการ

กระทู้นี้ขอรวบรัด กระชับประเด็นนะครับ หวังว่าคงเป็นประโยชน์ให้ท่านทั้งหลายตัดสินใจ เลือกหาสิ่งที่ดีให้กับตัวเอง

ปฏิเสธไม่ได้ที่ จะต้องบอกว่าประทับใจ เรื่องของเครือข่ายนี้มานานในเรื่องของการบริการด้านมือถือ จนเมื่อมีโอกาสได้ขยับขยาย ถิ่นฐานมาทำงานและซื้อบ้านใหม่ในจังหวัดนนทบุรี

ตอนที่ย้ายมา AIS นั้นเริ่มพัฒนา  Internet Fibre พอดี จึงได้สมัครไป โดยเป็นแพคเกจเริ่มต้น ที่ความเร็ว Download 50 Mbps (upload ขออภัยจำไม่ได้) ซึ่งปัจจุบันขยับขยายมาเป็น 100/30 โดยทาง AIS ได้ให้กล่อง AIS Playbox มาด้วย ซึ่งผมไม่ขอกล่าวถึงในส่วนของกล่องในกระทู้นี้แล้วกัน

มาเริ่มถึงเรื่องคุณภาพ เนื่องจากผมใช้ internet ของค่ายนึงมาก่อน พอมาเป็น AIS Fibre รู้สึกว่ามันแรงมาก ความเร็วเต็ม Speed 
แต่หลังจากดีใจได้ไม่นาน ความเร็วที่เคย เสถียร ก็ Lag มีปัญหาเรื้อรังเรื่องของอาการ  speed ตก และ lag เรื่อยมา ซึ่งถ้าผมจำไม่ผิด
ในปีที่ผ่านมา (2018) ผมได้โทรไปร้องเรียน เรื่องดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 15 ครั้ง 

ในช่วงแรกที่ติดตั้งการโทรหา AIS เป็นเรื่องยากมาก ปัจจุบันดีขึ้นกว่าเก่ามาก แต่กับเรื่องการแก้ปัญหา ถ้าเต็ม 10 ผมจะให้ 0 คะแนน
ลองดูนะครับ โทรไปแจ้ง ไม่ต่ำกว่า 15 ครั้งใน 1 ปี แต่ไม่เคยส่งช่างเข้ามาดูแลเลย การแก้ไข คือ ให้น้องๆ พนักงาน ผู้รับสาย reset สัญญาณให้
แล้วให้ปลายสายที่อ้างว่าเป็นวิศวกร มาคุย สอบถามปัญหา แล้วท่านทั้งหลายก็บอกว่าเข้ามาปรับแต่งแก้ไขค่าต่างๆใน Rounter แค่นี้ ย้ำนะครับว่าไม่เคยส่งช่างหรือใครมาดู

ซึ่งถ้ารวม จำนวนการร้องเรียนในปีที่แล้วจนถึงวันที่ผมนั่งพิมพ์กระทู้อยู่นี่ ผมว่าน่าจะนับศิริรวมแล้วได้ไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง ซึ่งในครั้งล่าสุด ผมได้เสนอให้ส่งช่างมาในกรณีที่ทางวิศวกร จนปัญญาที่จะแก้ปัญหาจากการ remote 

และแล้วช่างก็มาครับ พร้อมกับเอา Rounter สภาพดึกดำบรรพ มาให้ผมลองใช้ดู รู้สึกได้ว่าเร็วขึ้นแบบคนละโลกเลยครับ ตอนช่างมานี่ speed มาเต็ม แต่ดูเหมือน ผมคงดีใจเร็วไปหน่อย หลังจากนั้นไม่ถึงสามวัน internet ผมก็แทบจะกลับมาเหมือนเดิม เริ่มจากรับชม Netflix ขึ้นโหลด  test speed แล้วได้อยู่ระหว่าง 55-76 Mbps พอโทรไปแจ้ง call center ก็เหมือนจะดีขึ้นมา วิ่งขึ้นมา 70-90 สลับ อาการ ขึ้น load ของ Netflix 

ปัจจุบันปัญหาของผมไม่เคยถูกแก้ได้ และ AIS ยังคงจะ remote เพื่อแก้ปัญหา และส่งเด็กเอาอุปกรณ์เก่าๆมาเปลี่ยนให้

**ลองดูนะครับว่าถ้าท่านมีทางเลือก ท่านควรมาพบเจออะไรแบบผมไหม
***มีผู้ให้บริการเอาเปรียบลูกค้าขนาดนี้ หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องมีมาตรการอะไรบ้างครับ
****จ่ายบิลขาดไม่กี่บาทก็ 1 พัน เพื่อแลกกับบริการระดับนี้ใช่ไหมครับ

**-----------อัพเดท07/06/2019--------------**
-โทรไปแจ้งอีกวันอาทิตย์ บอกจะส่งช่างเข้ามาวันจันทร์ ที่ 3 มิถุนายน 9.00น. เงียบ ช่างไม่เข้าไม่มีการติดต่อใดๆจาก AISทั้งสิ้น
-4 มิถุนายน โทรไปตามกับ call center สรุปส่งช่างเข้ามาได้ตอนเย็น เปลี่ยน Modem และ Rounter หลังช่างออกไปจากบ้าน internet ก็เน่าเหมือนเดิม
-คืนวันที่ 4 มิถุนายน โทรไปแจ้ง Call center อีกครั้ง บอกจะรีบประสานงานให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 1 ชั่วโมง ไม่มีใครติดต่อกลับมา
-วันที่ 5 โทรไปตามกับ call center บอกจะประสานงานแผนกที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ มีเจ้าหน้าที่อ้างตัวว่าเป็นวิศวกร ติดต่อกลับมา ให้เช็คความเร็ว internet จากหลายๆอุปกรณ์ผลคือโทรศัพท์ วัดค่าได้เต็ม แต่อุปกรณ์อื่นๆเช่น PC, Smart TV  internet download speed ได้ไม่เกิน 35mbps upload 30-33Mbps
วิศวกรขอตั้งค่าใน rounter internet ก็เหมือนเดิมทุกประการ สุดท้ายบอกว่าจะส่งช่างให้เข้ามาอีกครั้ง

++เช้าวันนี้ 7 มิถุนายน 8.10 พยายามจะร้องเรียนไปที่  "สำนักรับเรื่องร้องเรียนปละคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม" กดไปที่สมัครสมาชิก กรอกข้อมูลเสร็จเรียบร้อยกด ตกลงขึ้นว่า "String or binary data would be truncated. The statement has been terminated." อยากจะร้องไห้เลยครับ
-สรุปต้องโทรไปhotline และส่งเรื่องร้องพร้อมหลักฐานทางemail รอ กสทช. ติดตามกับทางผู้ให้บริการ

**-----------อัพเดท08/06/2019--------------**
-ส่งช่างเข้ามาเหมือนเดิม เช็คความเร็วอินเตอร์เนต ตรงจุดต่างๆ PC กับ smart TV net ก็วิ่งไม่เต็มเหมือนเดิม แต่เนตอาการดีมาตั้งแต่เช้า เสถียรเชียวเวลามีช่างเข้ามา สรุปว่าไม่ได้ทำอะไร เนตเสถียรดี

**-----------อัพเดท09/06/2019--------------**
-เช้า ช่วง8-10 นาฬิกา ความเสถียรจากเมื่อวานหายไปเป็นหนังคนละม้วน โทรไปโวย เรื่องเงียบ ไม่มีติดต่อกลับใดๆทั้งสิ้น

**-----------อัพเดท10/06/2019--------------**
-เช้า ช่วงเวลา เดิม net ดูnetflix ไม่ได้เลย ทดสอบความเร็วจาก smart tv ได้ 0.กว่าๆ ทั้ง download และ upload โทรไปแจ้ง callcenter ขอคุยกับหัวหน้าวิศวกร หัวหน้าcallcenter  เรื่องเงียบ ยังคงไม่มีหน่วยงานไหนติดต่อมาทั้งสิ้น
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่