อยากทราบว่า โรงแรมหรือที่พักต่างๆมีสิทธิ์ปฏิเสธลูกค้าไหมครับ
เช่น
- ไม่รับเด็กอายุต่ำกว่า...ขวบ เข้าพัก
- ไม่อนุญาตให้บุคคลที่สามเข้าไปในห้องพัก จำกัดบริเวณแค่พื้นที่ล็อบบี้
- ไม่รับผู้เข้าพักที่ผ่านการผ่าตัด หรือ อยู่ในช่วงพักฟื้นหลังการรักษา
- ขึ้นแบล๊คลิสต์ลูกค้าในกรณีเกิดความเสียหาย
ฯลฯ
พอดีผมนั่งคุยกับเพื่อนสมัยเรียน ตอนนี้ทำงานอยู่ในเครือโรงแรมเชนใหญ่ในกรุงเทพ มันก็บ่นๆให้ฟังหน่ะครับ
บางทีลูกค้าพึ่งผ่าตัดมาบ้าง ไม่ยอมเสียค่าห้องโรงพยาบาล ออกมาเช่าอยู่ข้างนอกใกล้ๆโรงพยาบาล ผ้าปูก้เปื้อนเลือด เวลาส่งซักก็ส่งซักปนๆกับผ้าปกติ แม่บ้านก็กลัวขยะติดเชื้อ นุ่นนั่นนี่
บางทีลูกค้าสองท่าน มีลูกเล็กๆอีกสามคน โดนเคลมจากคนอื่นๆ บลาๆๆๆ
แต่ด้วยความที่เป็นโรงแรมขนาดใหญ่ ยังไงก็รับหมดทุกรูปแบบ เอาห้องให้เต็มไว้ก่อน
ผมเลยอยากทราบว่า โรงแรมขนาดกลาง-เล็ก หรือโรงแรมที่ไม่ใช่เครือใหญ่ๆ ปกติเค้าปฏิเสธผู้เข้าพักได้ไหมครับ?
โรงแรม หรือที่พักต่างๆ มีสิทธิ์ปฏิเสธลูกค้า (หรือแขกของลูกค้า) ไหมครับ?
เช่น
- ไม่รับเด็กอายุต่ำกว่า...ขวบ เข้าพัก
- ไม่อนุญาตให้บุคคลที่สามเข้าไปในห้องพัก จำกัดบริเวณแค่พื้นที่ล็อบบี้
- ไม่รับผู้เข้าพักที่ผ่านการผ่าตัด หรือ อยู่ในช่วงพักฟื้นหลังการรักษา
- ขึ้นแบล๊คลิสต์ลูกค้าในกรณีเกิดความเสียหาย
ฯลฯ
พอดีผมนั่งคุยกับเพื่อนสมัยเรียน ตอนนี้ทำงานอยู่ในเครือโรงแรมเชนใหญ่ในกรุงเทพ มันก็บ่นๆให้ฟังหน่ะครับ
บางทีลูกค้าพึ่งผ่าตัดมาบ้าง ไม่ยอมเสียค่าห้องโรงพยาบาล ออกมาเช่าอยู่ข้างนอกใกล้ๆโรงพยาบาล ผ้าปูก้เปื้อนเลือด เวลาส่งซักก็ส่งซักปนๆกับผ้าปกติ แม่บ้านก็กลัวขยะติดเชื้อ นุ่นนั่นนี่
บางทีลูกค้าสองท่าน มีลูกเล็กๆอีกสามคน โดนเคลมจากคนอื่นๆ บลาๆๆๆ
แต่ด้วยความที่เป็นโรงแรมขนาดใหญ่ ยังไงก็รับหมดทุกรูปแบบ เอาห้องให้เต็มไว้ก่อน
ผมเลยอยากทราบว่า โรงแรมขนาดกลาง-เล็ก หรือโรงแรมที่ไม่ใช่เครือใหญ่ๆ ปกติเค้าปฏิเสธผู้เข้าพักได้ไหมครับ?