ถ้าผมอยากสร้างเกมที่หาเงินจริงๆได้ถ้าผมทำแบบนี้จะเป็นจริงไหมครับ

กระทู้คำถาม
ทุกอย่างที่เขียนมาเกิดจากการคิดเองเออเองและจินตนาการตอนเด็ก+ความรู้ตอนนี้ล้วนๆเลยครับ พูดแต่เรื่องเงินล้วนๆเลยส่วนของเรื่องระบบเกมเพลย์จะยังไม่ขอพูดถึง เพราะคีย์หลักของเกมคือ "เกมที่สามารถสร้างรายได้ได้ทั้งตัวผู้เล่นเองและตัวบริษัทเอง" เพราะฉนั้นความสนุกของการได้เล่นเกมนั้นจะยังไม่พูดถึง

ผมจะขอกำหนดค่าเงินในเกมว่า J ล่ะกัน
และเงินที่ใช้เปรียบเทียบขอเป็น บาท แล้วกัน

1 บาทจะเท่ากับ 10 J (ถ้าค่าเงินอื่นก็จะเหมือนเล่นหุ้นเกร็งกำไรเลยเพราะมันจะขึ้นลงตามค่าเงินบาทไทย)สร้างเสร็จคงไม่โดนข้อหาสร้างเกมฟอกเงินหรอกนะ -*-

ระบบเกมเพื่อความเข้าใจง่ายและตรงกันนึกถึงเกม RO(Ragnarok) ไว้ได้เลยเพราะการหาเงินในเกมนี้ส่วนใหญ่ก็ได้รับแรงบรรดาลใจมาจากตอนเล่นนั้นแหละ

อืมเกือบลืมไปไอเงินเนี้ยมันจะทำยังไงให้มันมีมูลค่าก็จัดการด้นสดหักมาจากผู้เล่นนั้นแหละ
ยิ่งผู้เล่นเล่นเยอะเงินที่จะหมุนเวียนในเกมก็จะมากขึ้นจากการที่ผู้เล่นจะต้องจ่ายเงิน 220 เพื่อเป็นค่า whilst ในการเข้าเกมเรียกง่ายๆก็เหมือนราคาเกมนั้นแหละ
โดยเงินส่วนนี้จะถูกแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ
150 บาทจะเป็นเงินของผู้เล่นที่จะได้เอาไปซื้อของเริ่มต้นก็จะบังคับให้ซื้ออาวุธอะไรก็ได้
70 บาทจะเป็นเงินที่จะเข้าบริษัท
(แรงบรรดาลใจจากลูกโซ่หากผู้เล่นชวนเพื่อนมาเล่นจะได้รับส่วนแบ่ง 20 บาทต่อคนกำไรเหลือ 50 แต่ไม่ต้องเสียค่าโฆษนาก็ดีเหมือนกัน 555)
ยิ่งคนเล่นมากเงินก็จะหมุนเวียนมากเพราะ NPC ซื้อขายไม่มีผู้เล่นด้วยกันเท่านั้นที่จะซื้อขายกัน

ส่วนวิธีการหาเงินของผู้เล่นคือ
- ซื้อเงินจากระบบหรือผู้เล่นด้วยกันก็ได้(ซึ่งมันจะมีกลไกธรรมชาติขายได้แต่ขาดทุนแน่นอนคิดกันเอาเอง)
- หาของจากมอนสเตอร์แล้วเอาไปขายใน market(ถ้าซื้อขายเกิน 100 J ก็จะหักเงินที่จะได้ 20% = ผมจะได้กำไร 2 บาท)หรือจะขายให้กับคนที่รับซื้อก็ได้
- การขายของคราฟ(คราฟได้ทุกอาชีพแต่ถ้าสายตรงจะมีความพิเศษที่ของอาจจะติดสเตตัสพิเศษ เพิ่มมูลค่าไป)
- รับร้อนต่อยอดจากข้อ 2 มันต้องมีคนคิดแหละก็รับซื้อของจากคนที่ร้อนเงินให้ราคาต่ำหน่อยๆเอาไปขายเอากำไร
- วิธีอื่นสุดแล้วแต่จะคิดได้ อาชีพพาเวลไรงี้

อ่ะวิธีหาเงินผู้เล่นไปล่ะมาดูเงินเข้าบริษัทบ้างก็อย่างว่าถ้าไม่มีกำไรก็ไม่มีเงินดูแลเซิฟเวอร์ให้เปิดต่อไป
- จากผู้เล่นนี้ล่ะจำได้ไหม 220 นั้นอ่ะก็หัก 70 มาเป็นกำไรถามว่าทำไมเพราะเงินที่เหลือจะเข้าสู่ระบบส่วนกลางซึ่งเป็นเงินสาธารณะใครก็ไม่สามารถเอาไปได้แม้แต่ผมที่เป็นเจ้าของก็ไม่ได้ครับเพราะเงินตรงส่วนนี้ไว้ใช้ซื้อขายก็เหมือนเก็บไว้ในเซฟของธนาคารนั้นเอง
- ซื้อขายเงินจริงๆกับผู้เล่นก็อย่างว่าว่าเกมสนับสนุนให้เกมเมอร์มีรายได้ โดยผู้เล่นจะซื้อเงิน J ในราคา 1 บาทต่อ 10 J แต่ถ้าขายกลับมาให้ผมจะอยู่ที่ 20 J ต่อ 1 บาทแล้วอีก 1 บาทคือกำไรของผม
- จากพนักงานเรียกง่ายๆว่า ZM (zone4รู้กันดี) โดย ZM จะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมทั้งหมดแต่ต้องจ่ายเงิน 1 หมื่นต่อเดือนเงินที่เหลือคือเอาไปเลย
คุณสมบัติที่ไม่บังคับคือต้องมีเงิน 5 หมื่นขึ้นอยู่แล้วไม่มีก็ได้แต่จะขาดทุนถ้ามีอยู่แล้วจะได้กำไรเพิ่มมา 2,500 บาทเลย(ค่าความเชื่อใจเพราะถ้าคนปกติมันก็ไม่ค่อยจะคงทีเท่าไหร่)
- จากค่าธรรมเนียม รับซื้อเงิน,ขายของ
- จากผมเองผมก็จะเล่นด้วยแต่ในฐานะคนปกติธรรมดาส่วนกำไรจากส่วนข้างบนก็เป็นกำไรบริษัทและก็จ่ายให้ลูกน้องนั้นแหละ(แบ่งมาที่ผมด้วยนะเออ)
- พนักงานก็เล่นสรุปสร้างเสร็จคือเล่นเพื่อมาใช้ชีวิตในเกมอีกที 555

กระทู้ไม่มีแท็กนี้แหละ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่