คิดว่า Big Data ติดตามพฤติกรรมการใช้จ่ายของ All Member ส่งผลอะไรกับลูกค้าบ้างครับ
เข้าใจว่า 7-Eleven คงมี Big Data ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอยู่แล้ว
แต่ด้วยกระแส All Member คิดว่าน่าจะช่วยให้สามารถเก็บพฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้าได้ละเอียด และเป็นรายบุคคลได้มากขึ้น อาจจะพอๆกับ Big Data จากบริษัท E-Commerce
ข้อมูลที่ All Member ได้จากลูกค้า
- เพศ
- อายุ
- เบอร์โทร
- พิกัด
- รายจ่าย (ที่จ่ายให้ 7-11)
- ประเภทสินค้าที่ซื้อ
- เวลาที่ซื้อสินค้า
- พฤติกรรมการซื้อของที่มีส่วนลด หรือแถม
- พฤติกรรมการสะสม แลกคะแนน
- พฤติกรรมการรับ/ไม่รับถุงพลาสติก
แน่น่อนว่าข้อมูลพวกนี้ เป็น Big Data สำคัญ ที่สามารถนำไปวิเคราะห์ และสร้างประโยชน์ให้กับบริษัทได้อย่างมาก
แต่ในฐานะลูกค้า ซึ่งเป็นผู้ให้ข้อมูล คิดว่าการเปิดเผยข้อมูลนี้ให้บริษัทยักษ์ใหญ่รู้จะส่งผลดีผลเสียอะไรบ้างครับ และคุณรู้สึกอย่างไรสิ่งนี้
รู้สึกระแวงที่โดนติดตามพฤติกรรมการใช้จ่าย หรือมองว่าได้ประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย
คิดว่า Big Data ติดตามพฤติกรรมการใช้จ่ายของ All Member ส่งผลอะไรกับลูกค้าบ้างครับ
เข้าใจว่า 7-Eleven คงมี Big Data ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอยู่แล้ว
แต่ด้วยกระแส All Member คิดว่าน่าจะช่วยให้สามารถเก็บพฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้าได้ละเอียด และเป็นรายบุคคลได้มากขึ้น อาจจะพอๆกับ Big Data จากบริษัท E-Commerce
ข้อมูลที่ All Member ได้จากลูกค้า
- เพศ
- อายุ
- เบอร์โทร
- พิกัด
- รายจ่าย (ที่จ่ายให้ 7-11)
- ประเภทสินค้าที่ซื้อ
- เวลาที่ซื้อสินค้า
- พฤติกรรมการซื้อของที่มีส่วนลด หรือแถม
- พฤติกรรมการสะสม แลกคะแนน
- พฤติกรรมการรับ/ไม่รับถุงพลาสติก
แน่น่อนว่าข้อมูลพวกนี้ เป็น Big Data สำคัญ ที่สามารถนำไปวิเคราะห์ และสร้างประโยชน์ให้กับบริษัทได้อย่างมาก
แต่ในฐานะลูกค้า ซึ่งเป็นผู้ให้ข้อมูล คิดว่าการเปิดเผยข้อมูลนี้ให้บริษัทยักษ์ใหญ่รู้จะส่งผลดีผลเสียอะไรบ้างครับ และคุณรู้สึกอย่างไรสิ่งนี้
รู้สึกระแวงที่โดนติดตามพฤติกรรมการใช้จ่าย หรือมองว่าได้ประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย