[SR] รีวิวประกันรถยนต์​ ทิพยประกัน จะไม่เสียความรู้สึก​คะ

ล่าสุดได้ใช้ประกันรถยนต์​ทิพยประ​ภัยเป็นครั้งแรก​ และคิดว่าน่าจะเป็นครั้งเดียวคะ​ เป็นประกันชั้น1  ขอเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการแจ้งเหตุเลยคะ​ จนท.ที่รับแจ้งดูเหมือนไม่ได้รับการอบรมในเรื่องความรู้ด้านเส้นทางทำให้เสียเวลากว่าจะเส้นขั้นตอนการแจ้งก็เกิน​ 5 นาทีละคะ​ ยกตย.เรื่องนึงนะคะ​ ดิฉันแจ้งที่เกิดเหตุไปว่าบนถ.วิภาขาออก​ พึ่งลงจากทางด่วนทางออกดินแดง​ สถานที่ใกล้เคียงคือโชว์รูมรถยี่ห้อนึง​ จนท.ก็ถามกลับมาว่าวิภาเส้นไหนคะ​ ดิฉันตอบว่าวิภาวดีขาออก​ จนท.ถามอีกว่าวิภาวดีส่วนไหนคะจึงขยายความและเพิ่มรายละเอียดว่าเป็นขาออกจากกทม.​ จนท.ก็ถามอีกว่าโชว์รูมรถฝั่งไหนคะ​ เนื่องจากเส้นวิภามีโชว์รูม​ 2 ฝั่งคะ​ ตอนแรกดิฉันก็งงกับคำถามนะคะ​ ก็จึงแจ้งไปอีกว่าลงจากทางด่วนทางออกดินแดง​ วิ่งออกจากกทม.มุ่งไปทางเหนืออยุธยา​ โชว์รูม​อยู่ทางซ้ายมือคะ​ จนท.ก็ถามกลับมาว่าโชว์รูมที่ว่าสาขาอะไร​ คือดิฉันไม่ใช่เจ้าของหรือต้องเข้าไปทำธุระที่โชว์​รูมจะทราบสาขาได้ยังไง​ ก็ยังต้องบอกตำแหน่งที่เกิดเหตุอยู่สักพักนะคะ​ ดิฉันจึงได้เริ่มรู้ว่า​ จนท.รับแจ้งเหตุไม่มีความเข้าใจในภาษาเกี่ยวกับเส้นทาง​ และทิศทางใดๆ​ เธอไม่รู้ว่าขาออกไปทางไหน​ มุ่งหน้าไปทางเหนือหรือไปอยุธยาคือวิภาฝั่งไหน​ หรือวิภาที่พึ่งลงจากทางด่วนทางออกดินแดงมีแค่ฝั่งเดีบว  แ่แจ้งตำแหน่งเกิดเหตุก็เกิน​ 5 นาทีแล้วคะ​ ยังถามลงรายละเอียดเกี่ยวกับรถและรูปแบบอุบัติเหตุ​ รายละเอียดเกี่ยวกับแผล​ จนดิฉันคิดว่าคนฝทำเรื่องเคลมคงไม่ต้องมาแล้วมั้ง​ กว่าจะเสร็จขั้นตอนการแจ้งก็หมดไป​เกือบ​ 10 นาทีละคะ​ แล้วก็รอร้อ​รอ​กว่าจนท.เคลมจะมา​ ขั้นตอนเคลม​ การพูดคุยไม่ยุ่งยากคะ​ เพราะคู่กรณี​มาชนท้ายในขณะขับกันมาตรงในเลนส์เดียวกัน​ คู่กรณีก็ยอมรับผิดคะ​ ถึงตรงนี้อาจจะฟังดูหมดปัญหา​แล้วใช่ไหมคะ​ ดิฉันก็คิดแบบนั้น​ แต่พอเอารถเข้าเคลม​ อู่บอกคุณผิดคะ​ ดิฉันไม่รู้จะว่ายังไงเลย​ ถามอีก่ก็บอกว่าในระบบก็แจ้งว่าผิดคะ​ ดิฉันโทรถามจนท.เคลม​ว่ายังไงเพราะในเหตุการณ์​ก็ยังบอกดิฉันว่าเราถูก​ และคู่กรณี​ก็รับผิด​ พอถามจนท.เคลม​ จนท.เคลมถึงได้บอกว่าอ้อครั้งแรกผมกรอกลงระบบผิดครับ​ แต่แจ้งแก้ไปแล้ว​ ให้ดิฉันฆ่าคำว่าผิดออกในใบเคลมได้เลย​ ดิฉันก็แบบ​ อ้อบ.ประกันภัยใหญ่ขนาดนี้มีวิธีแก้ง่ายๆแบบนี้หรือ​ วางหูแล้วดันจึงโทรไปที่ศูนย์​ทิพยีกรอบเพื่อยืนยันสถานะความผิด​ จนท.ก็บอกว่าคะได้รับการแจ้งเปลี่ยนว่าถูก​ อะเหมือนเรื่องจะจบเคลียร์​หลังจากที่ต้องเสียเวลากับการแจ้งเคลมผิดๆถูกๆ​ ยังคะ​ ตอนนี้จะต่อประกันใหม่​ โบรกเกอร์โทรมาแจ้งตามประวัติมีการแจ้งเคลมและเป็นฝ่ายผิด​ (ซึ่งส่งผลที่เพิ่มขึ้นของค่าเบี้ยแน่คะ)​ ดิฉันก็เอ๊ะไม่ผิดนะคั​ โบรกก็บอกว่าถ้าตามระบบเ็นฝ่าย​ผิด​คะ​ สรุปตอนนี้ข้อมูล​ก็ยังคงเดิมคะดิฉันผิดทั้งๆที่ถูก​ สุดท้ายนะคะปาเข้าไป​ 2 เดือนแล้วคะ​ ยังไมถึงคิวอู่ซ่อมของทิพยะเลยคะ​ ยังไงก็หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคนที่คิดจะทำประกันกับทิพยนะคะ​ นี่มาตรฐาน​การบริการประกันชั้น​ 1 ะคะ
ชื่อสินค้า:   ประกันรถยนต์​ ทิพยประกัน
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างแต่ได้รับผลประโยชน์อย่างอื่น เช่น บัตรกำนัล ค่าเดินทางตามจริง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่