ล่าสุดได้ใช้ประกันรถยนต์ทิพยประภัยเป็นครั้งแรก และคิดว่าน่าจะเป็นครั้งเดียวคะ เป็นประกันชั้น1 ขอเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการแจ้งเหตุเลยคะ จนท.ที่รับแจ้งดูเหมือนไม่ได้รับการอบรมในเรื่องความรู้ด้านเส้นทางทำให้เสียเวลากว่าจะเส้นขั้นตอนการแจ้งก็เกิน 5 นาทีละคะ ยกตย.เรื่องนึงนะคะ ดิฉันแจ้งที่เกิดเหตุไปว่าบนถ.วิภาขาออก พึ่งลงจากทางด่วนทางออกดินแดง สถานที่ใกล้เคียงคือโชว์รูมรถยี่ห้อนึง จนท.ก็ถามกลับมาว่าวิภาเส้นไหนคะ ดิฉันตอบว่าวิภาวดีขาออก จนท.ถามอีกว่าวิภาวดีส่วนไหนคะจึงขยายความและเพิ่มรายละเอียดว่าเป็นขาออกจากกทม. จนท.ก็ถามอีกว่าโชว์รูมรถฝั่งไหนคะ เนื่องจากเส้นวิภามีโชว์รูม 2 ฝั่งคะ ตอนแรกดิฉันก็งงกับคำถามนะคะ ก็จึงแจ้งไปอีกว่าลงจากทางด่วนทางออกดินแดง วิ่งออกจากกทม.มุ่งไปทางเหนืออยุธยา โชว์รูมอยู่ทางซ้ายมือคะ จนท.ก็ถามกลับมาว่าโชว์รูมที่ว่าสาขาอะไร คือดิฉันไม่ใช่เจ้าของหรือต้องเข้าไปทำธุระที่โชว์รูมจะทราบสาขาได้ยังไง ก็ยังต้องบอกตำแหน่งที่เกิดเหตุอยู่สักพักนะคะ ดิฉันจึงได้เริ่มรู้ว่า จนท.รับแจ้งเหตุไม่มีความเข้าใจในภาษาเกี่ยวกับเส้นทาง และทิศทางใดๆ เธอไม่รู้ว่าขาออกไปทางไหน มุ่งหน้าไปทางเหนือหรือไปอยุธยาคือวิภาฝั่งไหน หรือวิภาที่พึ่งลงจากทางด่วนทางออกดินแดงมีแค่ฝั่งเดีบว แ่แจ้งตำแหน่งเกิดเหตุก็เกิน 5 นาทีแล้วคะ ยังถามลงรายละเอียดเกี่ยวกับรถและรูปแบบอุบัติเหตุ รายละเอียดเกี่ยวกับแผล จนดิฉันคิดว่าคนฝทำเรื่องเคลมคงไม่ต้องมาแล้วมั้ง กว่าจะเสร็จขั้นตอนการแจ้งก็หมดไปเกือบ 10 นาทีละคะ แล้วก็รอร้อรอกว่าจนท.เคลมจะมา ขั้นตอนเคลม การพูดคุยไม่ยุ่งยากคะ เพราะคู่กรณีมาชนท้ายในขณะขับกันมาตรงในเลนส์เดียวกัน คู่กรณีก็ยอมรับผิดคะ ถึงตรงนี้อาจจะฟังดูหมดปัญหาแล้วใช่ไหมคะ ดิฉันก็คิดแบบนั้น แต่พอเอารถเข้าเคลม อู่บอกคุณผิดคะ ดิฉันไม่รู้จะว่ายังไงเลย ถามอีก่ก็บอกว่าในระบบก็แจ้งว่าผิดคะ ดิฉันโทรถามจนท.เคลมว่ายังไงเพราะในเหตุการณ์ก็ยังบอกดิฉันว่าเราถูก และคู่กรณีก็รับผิด พอถามจนท.เคลม จนท.เคลมถึงได้บอกว่าอ้อครั้งแรกผมกรอกลงระบบผิดครับ แต่แจ้งแก้ไปแล้ว ให้ดิฉันฆ่าคำว่าผิดออกในใบเคลมได้เลย ดิฉันก็แบบ อ้อบ.ประกันภัยใหญ่ขนาดนี้มีวิธีแก้ง่ายๆแบบนี้หรือ วางหูแล้วดันจึงโทรไปที่ศูนย์ทิพยีกรอบเพื่อยืนยันสถานะความผิด จนท.ก็บอกว่าคะได้รับการแจ้งเปลี่ยนว่าถูก อะเหมือนเรื่องจะจบเคลียร์หลังจากที่ต้องเสียเวลากับการแจ้งเคลมผิดๆถูกๆ ยังคะ ตอนนี้จะต่อประกันใหม่ โบรกเกอร์โทรมาแจ้งตามประวัติมีการแจ้งเคลมและเป็นฝ่ายผิด (ซึ่งส่งผลที่เพิ่มขึ้นของค่าเบี้ยแน่คะ) ดิฉันก็เอ๊ะไม่ผิดนะคั โบรกก็บอกว่าถ้าตามระบบเ็นฝ่ายผิดคะ สรุปตอนนี้ข้อมูลก็ยังคงเดิมคะดิฉันผิดทั้งๆที่ถูก สุดท้ายนะคะปาเข้าไป 2 เดือนแล้วคะ ยังไมถึงคิวอู่ซ่อมของทิพยะเลยคะ ยังไงก็หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคนที่คิดจะทำประกันกับทิพยนะคะ นี่มาตรฐานการบริการประกันชั้น 1 ะคะ
[SR] รีวิวประกันรถยนต์ ทิพยประกัน จะไม่เสียความรู้สึกคะ
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้