StarBucks Thailand ทำงานกันยังไงว่ะ ?

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อปี 2561 ผมนี่ชอบกิน StarBucks มาก จนถึงขั้นสะสมดาวเพื่ออัพเกรดบัตรให้เป็นระดับ Gold ซึ่งผมปรับระดับเมื่อ
เดือน ตุลาคม 2561 ก็ได้โทรไปสอบโดยตรงกับศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ว่าบัตรโกลการ์ดที่พิมพิ์ชื่อผมจะได้เมื่อไหร่ เพราะที่เรากินสะสม
ก็เพราะอยากได้การ์ดโกลชื่อตัวเองเนี้ยแหละ เข้าใจว่าสิทธิ์พิเศษมันใช้ทางแอหได้เลยไม่ต้องรอบัตร แต่คือเราไม่ได้สนสิทธิ์ไง
เราอยากได้บัตร ไว้เป็นที่ระลึก เจ้าหน้าที่ก็บอก 60 วันหลังปรับระดับ คือช่วงธันวาคมน่าจะได้ ไอ้เราก็โอเคร รอแล้วก็รอ
จนสิ้นเดือน ธ.ค. ก็ไม่มากลางๆ เดือน มกราคม ก็เลยโทรไปถามใหม่ ว่าบัตรผมเมื่อไหร่ได้คับ เจ้าหน้าที่ก็บอก มันอาจจะล่าช้านิดนึง
แล้วเราก็ถามจะช้าแต่ไหน แล้วเช็คได้ไงว่าตอนนี้อยู่ไหนแล้ว เจ้าหน้าที่ก็บอกเช็คไม่ได้ เพราะทาง usa เป็นผู้ส่ง ทางไทยไม่เกี่ยว
ถ้าอยากให้ทางไทยรู้ ต้องยกเลิกบัตรที่กำลังส่ง ให้มาส่งที่สำนักงานใหญ่ แล้วสำนักงานไทยค่อยส่งให้อีกที ซึ่งต้องรอเพิ่มใหม่
อีก 2 เดือน ตอนแรกเราก็จะเอาล่ะ เพราะอย่างน้อยมันก็เช็คได้ว่าจะได้จริง แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า ไม่แนะนำ อย่าเลย ให้รอ
น่าจะ ก.พ. ก็คงได้ จะเสียเวลาทำใหม่ทำไมตั้ง 2 เดือน เมื่อเจ้าหน้าที่บอกแบบนี้เราก็ต้องเชื่อ จนท ถูกมะ รอก็รอ พอสิ้น ก.พ.
ก็เงียบ ก็เลยโทรไปใหม่ คำพูดเดิมเลย คุณลูกค้ารอเถอะเชื่อเขา เด่ว มี.ค ก็ได้ล่ะ มี.ค. ก็ยังไม่ได้ ไอ้เรากฌโมโหดิ
ถ้ายกเลิกแล้วให้มันส่งใหม่ตั้งแต่ ม.ค ป่านนี้ก็ได้ล่ะ ทำไมต้องบอกให้รอ ก็โทรไปถาม ยิ้มก็คำพูดเดิมๆเลย เม.ย. ได้แน่ครับ
เพราะคนอื่นก็ได้กันประมานนี้ แล้วคือมันกินไป 3 เดือน ล่ะไง จะให้ยกเลิก เรียกใหม่ ก็ต้องเสียเวลาอีก 2 เดือนใหม่ รอก็รอว่ะ
แล้ว เม.ย. ก็ผ่าน นี้ พ.ค. ก็กำลังจะสิ้นเดือน แล้วไหนบัตรผมล่ะ ? บัตรที่ควรได้ตั้งกะ ธันวาคม 2561 นี่ล่อมาเกือบ กลางปี 2562
เวลา 7-8 เดือนเต็มๆ โทรถามก็โทรถามตลอดนะ แต่ช่วยทำอะไรกันได้ว่ะ แล้วนี่ล่าสุดก็เพิ่งโทรถามอีกรอบ สรุปบัตรผมจะได้เมื่อไหร่
จนท ก็ของเลข แล้วเช็ค พี่แกบอก มันควรจะได้ตั้งกะ ธ.ค. 2561 แล้วไม่ใช่หรอครับ ทำไมคุณลูกค้ายังไม่ได้
อ่าวเห้ย !!!! ตอบแบบนี่คือไรว่ะ นี่ก็เลยสวนไป ว่า ผมโทรถามทุกเดือน 3-4 เดือน เนี้ยช่วยอะไรจัดการอะไรไม่ได้เลย
บอกให้รอและรอ แล้วจะให้ยังไงต่อ มันก็บอก ยกเลิกเรียกขอบัตรใหม่ ไหมครับ แต่ต้องรออีก 2 เดือน วอทเดอะฟัค !!!
บัตรระดับโกลมีอายุ 1 ปี ที่รอเสียฟรี 8 เดือน แล้วต้องรอใหม่อีก 2 เดือน ซึ่งก็ไม่รู้ 2 เดือน จริงไหม เม่ากับกว่าจะได้บัตร
ล่อไปเกือบปี ซึ่งหมดอายุพอดี ก็เลยถาม ทำไรไม่ได้เลยหรอ คำตอบคือทำไรไม่ได้เลย นอกจากวิธีที่แนะนำยกเลิก
แล้วขอบัตรใหม่ StarBucks Thailand คุณมีหน้าที่แค่ขายน้ำหรอ เรื่องอื่นๆไม่สนใจ การดูแลลูกค้ามันไม่ใช่หน้าที่ใช่ไหม ถึงมันจะเป็น
เรื่องเล็กๆ แต่กับเราที่กินเป็นหมื่นๆ เพราะอยากได้บัตรที่มีชื่อตัวเองก็ต้องมาฝันสลาย ต่อไปนี้ก็คงบายล่ะ ไม่กินล่ะ เลิกขาด ทั้งที่เราชอบ
น้ำคุณก็เถอะ พนักงานในร้านนี้รู้จักและทักเราตลอด เพราะกินบ่อยจนมันจำกันได้ แต่เจอเหตุการณ์แบบนี้ เสียความรู้สึกมาก

ปล.ไม่รู้จะแท๊กห้องไหน ให้ Starbucks Thailand ได้รับรู้  และแก้ไขการดูแลลูกค้าให้ดีกว่านี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่