โดนหัวหน้า พนักงานใช้วิธีแบบนี้พูดกับลูกค้า ถือเป็นจิตวิทยาไหมครับ

ลูกค้ามาทำธุระที่ทำงาน   แล้วไปเลือกวิธีการนึง (จาก4-5วิธี)   ที่มีความยุ่งยาก   และ  พนักงานไม่สามารถแก้ปัญหาได้ (รวมทั้งหัวหน้า)

แต่ก่อนหน้าได้ติดต่อสำนักงานใหญ่  เพื่อสอบถามข้อมูล  ยืนยันว่าเป็นวิธีการนี้ใช้ได้แน่นอน (100%)

สุดท้ายพนักงานแก้ปัญหาไม่ได้   จึงเรียกหัวหน้ามาคุยกับผม  หัวหน้าพูดว่าแนะนำให้ใช้วิธีอื่น  ไม่แนะนำวิธีนี้
ผมก็ยืนยันว่าขอใช้วิธีเดิม      หัวหน้าจึงน้ำเสียงเปลี่ยนไป     พูดคำเดิมซ้ำไป  ซ้ำมา

ผมไม่แนะนำให้ใช้วิธีนี้     ซ้ำไปซ้ำมา    ใช้เสียงหนักแน่นขึ้นเรื่อย (แต่ไม่ถึงขั้นตะคอก  แต่รู้สึกว่าไม่ปกติละ)

สุดท้ายผมยอมเปลี่ยนตามหัวหน้าบอก  (สงสัยคงรู้สึกกลัวหัวหน้าคนนั้นมั้ง)

คำถาม
-วิธีแบบนี้ถือเป็นจิตวิทยาคนเป็นหัวหน้าทำงานไหม
-ถือว่าเหมาะสมไหมครับ  กับการกระทำแบบนี้กับลูกค้า

คหสต.  คือรู้ว่าเป็นการแก้ปัญหา  (ที่เหมือนปัดภาระที่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้)    แบบนี้ถือว่าแย่มากสำหรับผม
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่