ลูกค้ามาทำธุระที่ทำงาน แล้วไปเลือกวิธีการนึง (จาก4-5วิธี) ที่มีความยุ่งยาก และ พนักงานไม่สามารถแก้ปัญหาได้ (รวมทั้งหัวหน้า)
แต่ก่อนหน้าได้ติดต่อสำนักงานใหญ่ เพื่อสอบถามข้อมูล ยืนยันว่าเป็นวิธีการนี้ใช้ได้แน่นอน (100%)
สุดท้ายพนักงานแก้ปัญหาไม่ได้ จึงเรียกหัวหน้ามาคุยกับผม หัวหน้าพูดว่าแนะนำให้ใช้วิธีอื่น ไม่แนะนำวิธีนี้
ผมก็ยืนยันว่าขอใช้วิธีเดิม หัวหน้าจึงน้ำเสียงเปลี่ยนไป พูดคำเดิมซ้ำไป ซ้ำมา
ผมไม่แนะนำให้ใช้วิธีนี้ ซ้ำไปซ้ำมา ใช้เสียงหนักแน่นขึ้นเรื่อย (แต่ไม่ถึงขั้นตะคอก แต่รู้สึกว่าไม่ปกติละ)
สุดท้ายผมยอมเปลี่ยนตามหัวหน้าบอก (สงสัยคงรู้สึกกลัวหัวหน้าคนนั้นมั้ง)
คำถาม
-วิธีแบบนี้ถือเป็นจิตวิทยาคนเป็นหัวหน้าทำงานไหม
-ถือว่าเหมาะสมไหมครับ กับการกระทำแบบนี้กับลูกค้า
คหสต. คือรู้ว่าเป็นการแก้ปัญหา (ที่เหมือนปัดภาระที่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้) แบบนี้ถือว่าแย่มากสำหรับผม
โดนหัวหน้า พนักงานใช้วิธีแบบนี้พูดกับลูกค้า ถือเป็นจิตวิทยาไหมครับ
แต่ก่อนหน้าได้ติดต่อสำนักงานใหญ่ เพื่อสอบถามข้อมูล ยืนยันว่าเป็นวิธีการนี้ใช้ได้แน่นอน (100%)
สุดท้ายพนักงานแก้ปัญหาไม่ได้ จึงเรียกหัวหน้ามาคุยกับผม หัวหน้าพูดว่าแนะนำให้ใช้วิธีอื่น ไม่แนะนำวิธีนี้
ผมก็ยืนยันว่าขอใช้วิธีเดิม หัวหน้าจึงน้ำเสียงเปลี่ยนไป พูดคำเดิมซ้ำไป ซ้ำมา
ผมไม่แนะนำให้ใช้วิธีนี้ ซ้ำไปซ้ำมา ใช้เสียงหนักแน่นขึ้นเรื่อย (แต่ไม่ถึงขั้นตะคอก แต่รู้สึกว่าไม่ปกติละ)
สุดท้ายผมยอมเปลี่ยนตามหัวหน้าบอก (สงสัยคงรู้สึกกลัวหัวหน้าคนนั้นมั้ง)
คำถาม
-วิธีแบบนี้ถือเป็นจิตวิทยาคนเป็นหัวหน้าทำงานไหม
-ถือว่าเหมาะสมไหมครับ กับการกระทำแบบนี้กับลูกค้า
คหสต. คือรู้ว่าเป็นการแก้ปัญหา (ที่เหมือนปัดภาระที่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้) แบบนี้ถือว่าแย่มากสำหรับผม