[What’s in my bag] พกอะไรไปทะเล

หน้าร้อนนี้ หน้าฟีดในเฟสเต็มไปด้วยภาพทะเลจนน่าอิจฉา ไม่ได้ล่ะ..เราก็เลยวางแพลนไปเที่ยวทะเลกะเค้าบ้าง และไอเทมที่สาว ๆ อย่างเราต้องเตรียมไปทะเลนั้นมีเยอะมากกก อย่าให้ขาดทุกสิ่ง ไม่ว่าจะเป็นชุดว่ายน้ำ กล้องถ่ายรูป แว่นกันแดด บลา บลา บลา  นอกจากจัดพรอพให้แน่นแล้ว ขาดไม่ได้เลยคือไอเทมเครื่องสำอางและครีมกันแดดที่เป็นตัวช่วยสำหรับปกป้องและดูแลผิวไม่ให้คล้ำ ดำ ไหม้ จะมีอะไรที่ควรพกติดใส่กระเป๋าไปเที่ยวทะเลบ้าง มาดู!!

อย่างแรกเลยคือสิ่งที่ติดตัวไปไหนตลอดก็คือ แว่นกันแดด นี่เอง เพราะเราเป็นคนที่ดวงตาไวต่อแสงมาก เจอแดดก็แสบตาละ ยิ่งไปเที่ยวทะเลแดดที่ชายทะเลก็ร้อนแรงไม่ธรรมดาอยู่แล้ว ไอเทมแว่นกันแดดนี่แหละคู่ควรกับการพกติดกระเป๋าที่จะช่วยเราถนอมดวงตาจากแสงแดดด้วย แถมยังเป็นพรอพเอาไว้ใส่เซลฟี่สวย ๆ ได้อีก แบบตื่นมา ลงมากินอาหารเช้าในโรงแรม ไม่แต่งหน้าก็ได้นะ ใส่แว่น สวยและจบ

ต่อมาก็คือ กล้องกันน้ำ นอกจากกล้องถ่ายรูป มือถือแล้ว ลองกล้องฟิล์มกันน้ำแบบนี้ดู ก็น่ารักดีน๊า ภาพที่ได้ออกมา ก็จะเป็นอีกอารมณ์นึง เพราะเป็นฟิล์มก็คงไม่เหมือนดิจิตอลที่เราใช้ประจำอยู่แล้ว แถมเจ้าตัวนี้มีเคสกันน้ำ ลงน้ำได้ ลุยน้ำได้ แถมภาพที่ได้ ก็น่ารักแปลกตาด้วย หรือใครจะเปลี่ยนเป็นกล้องgo pro ไรงี้ก็ได้นะ

ตัวที่สาม อย่าว่าน้องงงงนะ พัด ไอเทมเชย ๆ แบบนี้แหละ เวลาอากาศร้อนๆๆ นี่ช่วยได้เยอะเลยนะ จะเอามาช่วยบังแดดบังลมยังได้ หรือจะมาจัดเป็นพรอพเอาไว้ถือเกร๋ ๆ ตอนถ่ายรูปก็ดูเริ่ดเว่อร์ หรือใครจะพกพัดลมใส่ถ่าน ก็ไม่ว่ากัน แต่ส่วนตัวนี่ชอบพกพัดแบบนี้ เพราะนอกจากจะน่ารัก เป็นพรอพได้แล้ว ก็ยังไม่ต้องห่วงเรื่องแบตจะหมดอีกด้วยพลังมือล้วนๆ ปัดยุง ปัดแมลงวันได้อีกจ้า

พรอพชิ้นต่อมาคือ ผ้าคลุม จ้า ชิ้นนี้เอาไว้โพกตอนนั่งเรือไปออกทะเลเลย พกเอาไว้ไม่ผิดหวังแน่สารพัดประโยชน์เลย จะเอามาเป็นผ้าโพกหัว คลุมไหล่
ปิดหน้านอนกันนอนอ้าปาก อิอิ หรือเอาไว้ปูเล่นนอนริมหาดก็ดีเลิศศศ เลือกที่ผืนใหญ่ๆ บางๆจะดีมาก เพราะพกง่าย พับแล้วชิ้นเล็กอเนกประสงค์ เราติดผ้าแบบนี้มาก ชอบพกใส่รถใส่กระเป๋าไว้เสมอเพราะจะหนาว จะร้อนก็ช่วยได้จริงๆ ขาดไม่ได้เลยจ้า

ไอเทมชิ้นต่อมาคือ กระเป๋าใบใหญ่ เพราะจะได้จุทุกอย่างลงในถุงใบเดียวไปเลย ไม่ว่าจะเป็นชุดว่ายน้ำ ครีมกันแดด ขนม กระเป๋าตัง โทรศัพท์ ฯลฯ จัดให้เป็นกระเป๋าโดเรม่อน มีทุกอย่างในกระเป๋าใบเดียวคุ้มค่า จุใจ เลือกสีสดใส ใส่ของได้เยอะ ถ่ายรูปเป็นพรอพก็น่ารัก แถมใบนี้พิเศษมาก ตรงก้นกระเป๋า มีช่องเก็บความเย็นด้วย รูดซิปมา ใส่เครื่องดื่มเย็นๆไว้ซัก2-3กระป๋อง ดีมว๊ากกกกก (ลืมถ่ายรูปอวด)

อีกพรอพที่ขาดไม่ได้ในการพกไปทะเลก็คือ หมวกปีกกว้าง นอกจากกันแดดให้หน้าได้หลบแดดอย่างสบาย ๆ แล้ว นางถือว่าเป็นพรอพสำหรับการถ่ายรูปที่ให้ได้ภาพเก๋ขึ้นอีกระดับสิบ แดดร้อนก็ช่วยเราได้สุดๆ ปิดหน้า บังแดด หรือไม่แต่งหน้าก็ช่วยได้ดี อิอิ

และต่อมาสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับผิวสวย ๆ ของสาว ๆ มาทะเลทั้งที ห้ามลืมพก ครีมกันแดด มาเด็ดขาดดดด เพื่อปกป้องไม่ให้ผิวที่โดดแดดยับเยิน ก็ต้องหาตัวช่วยเพื่อไม่ให้หน้าไหม้ แนะนำเลยว่าควรมีค่า SPF 50 และ PA+++ขึ้นจะดี เพราะเหมาะสำหรับผิวที่ออกแดดเอ้าท์ดอร์นานๆ ยิ่งถ้ากันแดดแล้วกันน้ำได้ด้วยจะดีมาก ไม่ว่าจะโดนแค่สะเก็ดน้ำหรือลงไปเล่นน้ำทะเลเต็ม ๆ ก็ไม่กลัวว่าหน้าจะละลาย วันนี้พกตัวใหม่ เพิ่งได้มา คือ Aura Me นี่เอง ตัวนี้เป็นกันแดดที่กันน้ำได้ดี เนื้อแบบ CC Cream ช่วยปรับสีผิวเป็นเมคอัพเบสทำให้ผิวกระจ่างใสเราเลยมั่นใจว่าพกหลอดเดียวไปใช้คุ้มแน่นอน ทาแค่ตัวเดียวแล้วจะลงแป้งหรือไม่ก็ได้นะ เพราะผิวเนียนใสเลย แพคเกจขนาดน่ารัก พกง่ายกำลังดี

นางมีค่า SPF 50 PA +++สูงที่ช่วยทั้งป้องกันผิวหน้าจากแสงแดดทั้ง UVA และได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง เนื้อครีมเป็นสีเนื้อ ทาแล้วได้สีผิวหน้าแบบธรรมชาติ ไม่วอก แต่ช่วยปกปิดได้ดี เกลี่ยก็ง่าย บางเบา ได้หน้าเป๊ะ มีส่วนผสมของน้ำแร่เวลาใช้ก็ทำให้รู้สึกหน้าชุ่มชื่นด้วยจ้า

และอีกชิ้นสำหรับตัวช่วยดูแลผิวเวลาออกแดดที่ควรพกก็คือ สเปรย์น้ำแร่ เพราะผิวที่โดดแดดนานจะรู้สึกได้เลยว่าผิวแห้งมากกก ขาดความชุ่มชื่น สเปรย์น้ำแร่ก็คือตัวช่วยเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวได้ทันทีตัวนี้เป็นของ Malissa Kiss Plankton Mineral Mist
พอดีเดินไปจ๊ะเอ๋ก่อนไปก็เลยซื้อหยิบติดมือมาหน่อย เค้าว่าเป็นน้ำแร่จากฝรั่งเศส พกไว้ฉีดตอนอากาศร้อน ๆ เลยจะดีมาก พอฉีดทีนี่สบายผิวหน้ามาก เวลาเราแต่งหน้า แต่อากาศร้อนๆ อยากล้างหน้าจะล้างได้ไงหละก็นี่แหละ พ่นๆทั่วหน้า แล้วซับออก หรือไม่ซับก็ได้ ช่วยให้ผิวสดชื่น แถมช่วยให้เมคอัพติดทนด้วย จะฉีดก่อนหรือหลังก็ได้บ่อยเท่าที่ต้องการเลยจ้า

ไอเทมสุดท้ายที่พกติดกระเป๋าเราคือ เจลว่านหางจระเข้ ที่เอามาเป็นตัวช่วยบำรุงผิวหลังจากออกทะเลเจอแดดมาทั้งวัน ตัวนี้ช่วยปรับให้ผิวสดชื่นสุขภาพดีขึ้นไม่ทำให้ผิวแสบร้อน
ชิ้นนี้คือ Malissa Kiss Plankton Aloe Soothing Gel 99.5% มีส่วนผสมของแพลงก์ตอนจากใต้ท้องทะเลลึกผสมว่านหางจระเข้ ที่เอามาช่วยลดอาการ Sun Burn หลังออกแดดได้ดี และฟื้นฟูผิว ให้รอยแดง รอยคล้ำ ที่เกิดจากแดดลดลง ตัวนี้สามารถทาได้ทั้งหน้าและตัวเลยนะคะ หลังออกแดดกลับมาต้องใช้เลยล่ะ

นี่แหละ..ไอเทมที่เราพกติดกระเป๋าไปเที่ยวทริปทะเลซัมเมอร์นี้เลยล่ะ ทั้งพรอพทั้งไอเทมบำรุงผิว พกไปอย่าให้ขาด เพราะพลาดแล้วแทนที่เราจะได้หน้าสุขกลับได้หน้าเกรียม ผิวเกรียมกลับบ้าน ไม่สนุกนะจ๊ะ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ สวัสดีค่า

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่