แจ้งไปทาง facebook messenger หลายครั้งมาก แต่ไม่ได้รับคำตอบเลยค่ะตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน แอดมินรับเรื่องแล้วแจ้งคำตอบกลับมาไม่ตรงกับที่ถามไป จากที่ใจเย็นพอจะรอและเข้าใจ มันรู้สึกว่าไม่แฟร์แล้วล่ะค่ะ ยิ่งนานวันมันน่าจะยิ่งตรวจสอบยุ่งยากขึ้น เพราะเรื่องเกิดขึ้นตั้งแต่สิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเราก็บินออกจากเมืองไทยตั้งแต่ตอนนั้น และยุ่งกับเรื่องธุระของตัวเองจนมานึกได้ว่ายังไม่เคยมีข้อความแจ้งมาเลยว่าได้คืนคะแนนมาให้แล้ว ข้อความที่เราส่งไปให้ช่วยตรวจสอบมีดังนี้ค่ะ
"รบกวนช่วยประสานงานกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องด้วยค่ะ อยากให้เช็คว่าคะแนนสะสมที่ขอแลกเพื่อเป็นส่วนลดแต่ไม่สำเร็จ ทางเดอะวันคืนคะแนนให้ลูกค้าหรือยังคะ (คะแนนถูกหักไปแล้วแต่ไม่สามารถทำเรื่องส่วนลดได้)
Ref จากวันที่ 22/2/2019 เวลาประมาณ สี่โมงครึ่ง โรบินสันสาขาสุขุมวิท
Pos ID : E02014000201159
บัตรสมาชิกหมายเลข 2003499751
รบกวนติดต่อกลับทาง messenger ทีนะคะ (ตอนนี้ไม่อยู่ในเมืองไทยค่ะ) ขอบคุณค่ะ"
ซึ่งจริงๆก็ไม่ได้อยากจะอารมมณ์เสียและตำหนิแอดมินหรอกนะคะ เขาอาจจะเป็นแค่คนรับเรื่อง ช่วยประสานงาน ส่วนคนที่จัดการเรื่องตรวจสอบอาจเป็นอีกฝ่าย อันนี้ก็ไม่ทราบได้ แต่พอเราต้องเป็นฝ่ายคอยท้วงตลอดว่าได้คำตอบหรือยัง ทราบความคืบหน้าหรือยัง มีใครจะให้คำตอบได้หรือยัง ก็จะมีแค่แอดมินตอบซ้ำๆว่า "ทีม The 1 ประสานงานให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแก้ไขให้อีกครั้งเรียบร้อย และหากดำเนินการเรียบร้อยจะแจ้งกลับอีกครั้งค่ะ ขอบคุณค่ะ" มันก็คงช่วยไม่ได้ที่เราจะเริ่มรู้สึกไม่พอใจกับการบริการแล้วล่ะค่ะ ได้แจ้งให้ทางแอดมินทราบแล้วค่ะว่าถ้ายังไม่มีความคืบหน้าเลยก็จะขอโพสต์ร้องเรียนทางพันทิปด้วยก็แล้วกัน เพราะตอนนี้เราไม่ได้อยู่เมืองไทย เข้าเว็บแล้วยังไม่เจอส่วนไหนที่ลูกค้าจะร้องเรียนได้
จนวันนี้ก็ดูจะยังทำงานกันแบบสบายๆ ไม่มีวี่แววว่าจะตอบกลับแต่ประการใด รู้สึกเหนื่อยใจค่ะ องค์กรใหญ่โต ทำงานกันเป็นทีม แต่ทีมดูจะไม่แข็งแกน่งพอที่จะรับมือกับปัญหาเลยแม้แต่กับเรื่องเล็กน้อยแค่นี้ คะแนนมันไม่ได้มากมายหรอกค่ะ แต่มันเป็นสิทธิ์ของเราในฐานะเจ้าของบัตรที่จะท้วงนะคะ ไม่ใช่ปล่อยให้เรื่องมันหายไปตามยถากรรม เพราะการที่เราทำบัตรสมาชิกเราก็ต้องแลกด้วยข้อมูลส่วนตัวเช่นกัน
ร้องเรียน The 1 Card กรณีไม่แจ้งความชัดเจนเรื่องการคืนคะแนนให้ลูกค้า
"รบกวนช่วยประสานงานกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องด้วยค่ะ อยากให้เช็คว่าคะแนนสะสมที่ขอแลกเพื่อเป็นส่วนลดแต่ไม่สำเร็จ ทางเดอะวันคืนคะแนนให้ลูกค้าหรือยังคะ (คะแนนถูกหักไปแล้วแต่ไม่สามารถทำเรื่องส่วนลดได้)
Ref จากวันที่ 22/2/2019 เวลาประมาณ สี่โมงครึ่ง โรบินสันสาขาสุขุมวิท
Pos ID : E02014000201159
บัตรสมาชิกหมายเลข 2003499751
รบกวนติดต่อกลับทาง messenger ทีนะคะ (ตอนนี้ไม่อยู่ในเมืองไทยค่ะ) ขอบคุณค่ะ"
ซึ่งจริงๆก็ไม่ได้อยากจะอารมมณ์เสียและตำหนิแอดมินหรอกนะคะ เขาอาจจะเป็นแค่คนรับเรื่อง ช่วยประสานงาน ส่วนคนที่จัดการเรื่องตรวจสอบอาจเป็นอีกฝ่าย อันนี้ก็ไม่ทราบได้ แต่พอเราต้องเป็นฝ่ายคอยท้วงตลอดว่าได้คำตอบหรือยัง ทราบความคืบหน้าหรือยัง มีใครจะให้คำตอบได้หรือยัง ก็จะมีแค่แอดมินตอบซ้ำๆว่า "ทีม The 1 ประสานงานให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแก้ไขให้อีกครั้งเรียบร้อย และหากดำเนินการเรียบร้อยจะแจ้งกลับอีกครั้งค่ะ ขอบคุณค่ะ" มันก็คงช่วยไม่ได้ที่เราจะเริ่มรู้สึกไม่พอใจกับการบริการแล้วล่ะค่ะ ได้แจ้งให้ทางแอดมินทราบแล้วค่ะว่าถ้ายังไม่มีความคืบหน้าเลยก็จะขอโพสต์ร้องเรียนทางพันทิปด้วยก็แล้วกัน เพราะตอนนี้เราไม่ได้อยู่เมืองไทย เข้าเว็บแล้วยังไม่เจอส่วนไหนที่ลูกค้าจะร้องเรียนได้
จนวันนี้ก็ดูจะยังทำงานกันแบบสบายๆ ไม่มีวี่แววว่าจะตอบกลับแต่ประการใด รู้สึกเหนื่อยใจค่ะ องค์กรใหญ่โต ทำงานกันเป็นทีม แต่ทีมดูจะไม่แข็งแกน่งพอที่จะรับมือกับปัญหาเลยแม้แต่กับเรื่องเล็กน้อยแค่นี้ คะแนนมันไม่ได้มากมายหรอกค่ะ แต่มันเป็นสิทธิ์ของเราในฐานะเจ้าของบัตรที่จะท้วงนะคะ ไม่ใช่ปล่อยให้เรื่องมันหายไปตามยถากรรม เพราะการที่เราทำบัตรสมาชิกเราก็ต้องแลกด้วยข้อมูลส่วนตัวเช่นกัน