ผมเป็น Night Duty Manager อยู่ที่ โรงแรมฯ แห่งหนึ่งใน กทม. ซึ่งก็ต้องมีการปะทะ (คารม) กับแขกบ้างเป็นธรรมดา ซึ่งโดยส่วนใหญ่ ก็เป็นการคุยกัน หรือ ปรานีปรานอมกันได้ซะมากกว่า โดยเฉพาะปัญหาเรื่องห้องพัก หรือ เล็ก ๆ น้อย ๆ สุดแท้แต่
แต่เมื่อคืนวาน มีแขกข้างนอก (ไม่ใช่แขกพักในโรงแรม) มาใช้บริการบาร์ ที่ดาดฟ้า แล้วพนักงานแจ้งว่า ปิดแล้ว แต่แขกยังดึงดัน ที่จะเข้า สุดท้ายพนักงานจึงยืดหยุ่นให้ โดยยอมให้บริการเพียง 1 ดื่มเท่านั้น (ตามกฎหมาย เครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ อนุญาติจำหน่ายได้ไม่เกิน เที่ยงคืน) และขณะที่ลูกค้ามานั้น ก้อเลยเวลาไปแล้ว แต่แขกไม่ยอม จึงลงมาแจ้ง Night เพื่อทำการช่วยเหลือ หรือพอจะทำอะไรได้บ้าง
โดยแขกใช้คำไม่สุภาพต่าง ๆ นา ๆ โดยพยายามจะให้ Night ทำการโทรขึ้นไป เพื่อให้พนักงานบริการเสียให้ได้ โดยทางเราพยายามอธิบายแล้ว แต่แขกไม่เปิดโอกาสแม้แต่น้อย (พอพูด ยังไม่ทันจบประโยค ก็พูดแทรกตลอด) ยังไม่พอครับ ยังมีการ งัดมือถือ มาถ่ายคลิปอีก
ประเด็นคือ ตรงนี้ครับ แขกมีสิทธิ์ที่จะถ่ายคลิป หรือไม่ อย่างไร และ ถ้าเราจะถ่ายคลิป กลับไปที่ฝ่ายตรงข้ามบ้าง (ฝ่ายแขก) จะทำได้หรือไม่ และจะผิดกติกา หรือไม่ครับ
ลองช่วยกันส่งความเห็นกันมานะครับ อยากรู้จริง ๆ ว่า เราพอจะทำอะไรได้บ้าง
แขกมีสิทธ์ทำอย่างนี้ได้เหรอ
แต่เมื่อคืนวาน มีแขกข้างนอก (ไม่ใช่แขกพักในโรงแรม) มาใช้บริการบาร์ ที่ดาดฟ้า แล้วพนักงานแจ้งว่า ปิดแล้ว แต่แขกยังดึงดัน ที่จะเข้า สุดท้ายพนักงานจึงยืดหยุ่นให้ โดยยอมให้บริการเพียง 1 ดื่มเท่านั้น (ตามกฎหมาย เครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ อนุญาติจำหน่ายได้ไม่เกิน เที่ยงคืน) และขณะที่ลูกค้ามานั้น ก้อเลยเวลาไปแล้ว แต่แขกไม่ยอม จึงลงมาแจ้ง Night เพื่อทำการช่วยเหลือ หรือพอจะทำอะไรได้บ้าง
โดยแขกใช้คำไม่สุภาพต่าง ๆ นา ๆ โดยพยายามจะให้ Night ทำการโทรขึ้นไป เพื่อให้พนักงานบริการเสียให้ได้ โดยทางเราพยายามอธิบายแล้ว แต่แขกไม่เปิดโอกาสแม้แต่น้อย (พอพูด ยังไม่ทันจบประโยค ก็พูดแทรกตลอด) ยังไม่พอครับ ยังมีการ งัดมือถือ มาถ่ายคลิปอีก
ประเด็นคือ ตรงนี้ครับ แขกมีสิทธิ์ที่จะถ่ายคลิป หรือไม่ อย่างไร และ ถ้าเราจะถ่ายคลิป กลับไปที่ฝ่ายตรงข้ามบ้าง (ฝ่ายแขก) จะทำได้หรือไม่ และจะผิดกติกา หรือไม่ครับ
ลองช่วยกันส่งความเห็นกันมานะครับ อยากรู้จริง ๆ ว่า เราพอจะทำอะไรได้บ้าง