วันนี้มาระบายตามหัวข้อข้างบนค่ะ ใช้ภาษาผิดบ้างต้องขออภัยด้วยนะคะ
เรื่องมีอยู่ว่า....เมื่อวานไปจ่ายบิลค่าผ่อนโทรศัพท์กับค่างวดรถที่โลตัสเอ็กเพลสสาขาหนึ่ง
เราเตรียมเงินไป 6,xxx บาท (บิลค่าผ่อนโทรศัพท์ยอดอยู่ที่ 1,7xx บิลค่างวดรถยอด 4,xxx บาท)
ก่อนจ่ายก็บอกพนักงานแล้วนะคะว่ามีชำระ 2 รายการ
บิลแรก (ค่างวดรถ) พนักงานก็ถามว่าจ่ายยอดเท่าไหร่?
เราก็บอกว่า 4,xxx บาท พร้อมกับชี้ไปยังตัวเลขให้พนักงานดู
พนักงานก็เก็บเงินพร้อมค่าบริการ 10 บาท
ชำระเงินเรียบร้อยพนักงานก็นำใบเสร็จแนบกับบิลที่จ่าย
ซึ่งพนักงานได้เอาบิลค่าโทรศัพท์แนบไปด้วย..เราก็งง
เราเลยบอกไปว่ายังมีอีกยอดนะคะ....ชำระ 2 บิล
พนักงานก็ทำหน้าตกใจ แล้วก็บอกกับเราว่า....
จ่ายบิลนี้ใช่ไหมค่ะ? แต่หนูไปสแกนจ่ายบิลนี้ (ซึ่งเป็นบิลค่าโทรศัพท์)
(พนักงานคงเข้าใจว่ามันคือบิลเดียวกัน..มั้ง)
เราก็พยามถามหลายรอบมากว่า "ยกเลิกไม่ได้หรอค่ะ" เพราะเตรียมเงินมาพอดี
ทางพนักงานและผู้หญิงคนหนึ่งที่ดูเหมือนจะเป็นหัวหน้าหรือผู้จัดการสาขา
ก็ยังคงตอบว่ายกเลิกไม่ได้ ด้วยน้ำเสียงและสีหน้าที่ไม่พอใจ...
สรุปง่ายๆ คือบิลค่าผ่อนโทรศัพท์ที่ตามจริงต้องจ่ายแค่ 1,7xx ดันจ่ายเป็น 4,xxx บาท
และอีกบิล (บิลค่างวดรถ) ต้องเก็บไว้ก่อนเพราะเงินไม่พอจ่าย...
เมื่อโทรไปถาม 1712 (คอเซ็นเตอร์โลตัส)
เขาแจ้งว่ากรณีจะยกเลิกรายการ ต้องรอเวลาประมาณ 30 วัน
แบบนี้คือลูกค้าเป็นฝ่ายรับผิดชอบหรอค่ะ ความผิดของลูกค้าหรอ?
ปกติการจะทำธุรกรรมหรือใช้จ่ายผ่านระบบต่างๆ มันควรจะมีการทำยกเลิกได้ทันทีไหม
- ทำไมถึงยกเลิกไม่ได้ทันที?
- ทำไมต้องให้รอ 30 วัน
- ถ้าสมมติคุณคีย์เงินเกินแล้วลูกค้าเตรียมเงินมาพอดี ลูกค้าก็ต้องรับผิดชอบส่วนต่างนั้นเองหรอค่ะ?
รบกวนผู้รู้หรือผู้ที่เกี่ยวข้องมาตอบคำถามให้ทีนะคะ ขอบคุณค่ะ
จ่ายบิลค่าผ่อนโทรศัพท์และค่างวดรถที่โลตัสเอ็กเพลสสาขาหนึ่ง พนักงานคีย์เงินสลับยอดแล้ว ยกเลิกไม่ได้?
เรื่องมีอยู่ว่า....เมื่อวานไปจ่ายบิลค่าผ่อนโทรศัพท์กับค่างวดรถที่โลตัสเอ็กเพลสสาขาหนึ่ง
เราเตรียมเงินไป 6,xxx บาท (บิลค่าผ่อนโทรศัพท์ยอดอยู่ที่ 1,7xx บิลค่างวดรถยอด 4,xxx บาท)
ก่อนจ่ายก็บอกพนักงานแล้วนะคะว่ามีชำระ 2 รายการ
บิลแรก (ค่างวดรถ) พนักงานก็ถามว่าจ่ายยอดเท่าไหร่?
เราก็บอกว่า 4,xxx บาท พร้อมกับชี้ไปยังตัวเลขให้พนักงานดู
พนักงานก็เก็บเงินพร้อมค่าบริการ 10 บาท
ชำระเงินเรียบร้อยพนักงานก็นำใบเสร็จแนบกับบิลที่จ่าย
ซึ่งพนักงานได้เอาบิลค่าโทรศัพท์แนบไปด้วย..เราก็งง
เราเลยบอกไปว่ายังมีอีกยอดนะคะ....ชำระ 2 บิล
พนักงานก็ทำหน้าตกใจ แล้วก็บอกกับเราว่า....
จ่ายบิลนี้ใช่ไหมค่ะ? แต่หนูไปสแกนจ่ายบิลนี้ (ซึ่งเป็นบิลค่าโทรศัพท์)
(พนักงานคงเข้าใจว่ามันคือบิลเดียวกัน..มั้ง)
เราก็พยามถามหลายรอบมากว่า "ยกเลิกไม่ได้หรอค่ะ" เพราะเตรียมเงินมาพอดี
ทางพนักงานและผู้หญิงคนหนึ่งที่ดูเหมือนจะเป็นหัวหน้าหรือผู้จัดการสาขา
ก็ยังคงตอบว่ายกเลิกไม่ได้ ด้วยน้ำเสียงและสีหน้าที่ไม่พอใจ...
สรุปง่ายๆ คือบิลค่าผ่อนโทรศัพท์ที่ตามจริงต้องจ่ายแค่ 1,7xx ดันจ่ายเป็น 4,xxx บาท
และอีกบิล (บิลค่างวดรถ) ต้องเก็บไว้ก่อนเพราะเงินไม่พอจ่าย...
เมื่อโทรไปถาม 1712 (คอเซ็นเตอร์โลตัส)
เขาแจ้งว่ากรณีจะยกเลิกรายการ ต้องรอเวลาประมาณ 30 วัน
แบบนี้คือลูกค้าเป็นฝ่ายรับผิดชอบหรอค่ะ ความผิดของลูกค้าหรอ?
ปกติการจะทำธุรกรรมหรือใช้จ่ายผ่านระบบต่างๆ มันควรจะมีการทำยกเลิกได้ทันทีไหม
- ทำไมถึงยกเลิกไม่ได้ทันที?
- ทำไมต้องให้รอ 30 วัน
- ถ้าสมมติคุณคีย์เงินเกินแล้วลูกค้าเตรียมเงินมาพอดี ลูกค้าก็ต้องรับผิดชอบส่วนต่างนั้นเองหรอค่ะ?
รบกวนผู้รู้หรือผู้ที่เกี่ยวข้องมาตอบคำถามให้ทีนะคะ ขอบคุณค่ะ